Đảng cầm quyền của Nga cho biết Quy định về tiền điện tử sẽ bảo vệ 'hàng triệu công dân'

Nguồn: AdobeStock / uskarp2

Nước Nga thống nhất, đảng cầm quyền của quốc gia, nói rằng khoảng 12% dân số sử dụng hoặc tương tác với tiền điện tử – và các nhân vật chính trị cấp cao tuyên bố rằng họ sẽ bảo vệ chủ sở hữu tiền điện tử bằng các quy định sắp tới của mình.

Các bình luận đến từ Anton Gorelkin, Phó Chủ tịch Ủy ban Chính sách Thông tin của Duma Quốc gia, trong khi một nghị sĩ và thành viên của nhóm công tác quốc hội về quy định lập pháp của tiền điện tử, Alexander Yakubovsky, nói thêm rằng việc “hợp pháp hóa” tiền điện tử có thể giúp người Nga đấu tranh với các lệnh trừng phạt kinh tế do phương Tây dẫn đầu, theo Regnum và Kopeysky Rabochiy.

Nghị sĩ nói thêm rằng dự luật hiện có do bộ Tài chính trước khi hoạt động quân sự ở Ukraine sẽ cho phép khai thác tiền điện tử trở thành một “loại hoạt động kinh tế mới”, mặc dù ông nhấn mạnh rằng khai thác nên được chia thành hai lĩnh vực: cái gọi là “khai thác tại nhà” và khai thác tiền điện tử công nghiệp.

Osman Kabaloev, người đứng đầu bộ phận quản lý ngân hàng tại Vụ Chính sách Tài chính của Bộ Tài chính, nói thêm rằng việc xác định pháp lý các thuật ngữ như “khai thác tiền điện tử” và “trao đổi tiền điện tử” sẽ giúp đạt được mục tiêu này.

Gorelkin được trích dẫn khi nói rằng 12% người Nga đã có kinh nghiệm với các “giao dịch” tiền điện tử dưới hình thức này hay hình thức khác và nói thêm:

“Nếu bạn nhìn vào phía sau tỷ lệ phần trăm, thì con số đó đại diện cho hàng triệu công dân. Và nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ những người này khỏi các mối đe dọa liên quan đến việc lưu hành tiền điện tử, các hoạt động gian lận cũng như việc sử dụng chúng trong các tính toán tội phạm và sự không chắc chắn về trạng thái của các trang web mà họ sử dụng. ”

Điểm thứ hai có thể liên quan đến thực tế là nhiều sàn giao dịch tiền điện tử lớn hiện đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc chặn các địa chỉ IP của Nga trong bối cảnh đất nước này xâm lược Ukraine – và thậm chí đóng băng ví của công dân Nga.

Andrey Turchak, Thư ký của Đại hội đồng Liên bang Nga, đã đi một bước xa hơn, tuyên bố rằng điều quan trọng là “tiếp cận cẩn thận các quy định về tiền điện tử như một phương tiện thanh toán ở Nga”. Tiền điện tử trước đây đã bị đặt ngoài vòng pháp luật như một hình thức thanh toán.

Nhưng Bộ trưởng gợi ý rằng có thể có khoảng trống, vì “cơ sở hạ tầng tài chính kỹ thuật số là một phần hoàn chỉnh của hệ thống tài chính.” Nếu các giải pháp công nghệ được phát triển “trong khuôn khổ luật pháp”, thì điều này sẽ “cung cấp các công cụ mới và hiện đại” để người Nga sử dụng – mặc dù ông cũng cảnh báo về những rủi ro “lừa đảo” tiềm ẩn liên quan đến tiền điện tử.

Các Ngân hàng trung ương được cho là vẫn phản đối tất cả các hình thức tiền điện tử, cũng như khai thác – nhưng có thể có những con cá lớn hơn để chiên trong lĩnh vực tài chính thông thường.

Komersant báo cáo rằng tỷ giá hối đoái euro và đô la trên Sở giao dịch Moscow – vốn vẫn bị đình chỉ giao dịch cổ phiếu – đã đạt mức cao kỷ lục mới. Vào thời điểm bắt đầu giao dịch, đồng euro được giao dịch ở mức 125 rúp đối với EUR, trong khi đồng bạc xanh được giao dịch ở mức hơn 112.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương đã quyết định cắt giảm tỷ lệ hoa hồng cho các cá nhân mua ngoại tệ thông qua các nhà môi giới xuống 12%, giảm so với mức 30% mà ngân hàng này đặt ra vào đầu tuần này, theo cùng một phương tiện truyền thông. Ngân hàng nói rằng họ hy vọng động thái này sẽ “cân bằng các điều kiện cạnh tranh trên thị trường và duy trì sự ổn định tài chính.”

Nhưng có nhiều tin xấu hơn đối với Nga trên mặt trận quốc tế, khi mà Trung Quốc hiện đang ngày càng tỏ ra không muốn hỗ trợ Moscow trên thị trường tài chính.

AFP, thông qua Yahoo, báo cáo rằng Bắc Kinh hậu thuẫn Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) đã thông báo rằng họ sẽ tạm ngừng kinh doanh liên quan đến Nga và Belarus.

AIIB được trích dẫn nói rằng “vì lợi ích tốt nhất của ngân hàng,” “ban lãnh đạo của nó đã quyết định rằng tất cả các hoạt động liên quan đến Nga và Belarus đang được tạm giữ và đang được xem xét.”

Ngân hàng tuyên bố rằng họ đang “tích cực theo dõi tình hình” ở Ukraine, đồng thời nói thêm rằng đội ngũ quản lý của họ sẽ cố gắng “hết sức để bảo vệ” “tính toàn vẹn tài chính” của AIIB.

____

Tìm hiểu thêm:
– Cắt bỏ Ngân hàng Trung ương khỏi Bức tranh quy định về tiền điện tử của Nga, kêu gọi Luật sư khi Chiến tranh Ukraine đang bùng phát
– Ngân hàng Trung ương Nga tuyên bố rằng giải pháp thay thế SWIFT của họ đã sẵn sàng

– Bộ Tài chính Nga phác thảo Tầm nhìn về Quy chế khai thác Bitcoin
– Người tiêu dùng Nga, các công ty cảm thấy tác động của các lệnh trừng phạt khi đồng Rúp tiếp tục lặn

– Các nhà tài phiệt Nga không có khả năng sử dụng tiền điện tử để tránh các lệnh trừng phạt – Giám đốc điều hành Coinbase
– Washington, Châu Âu thề sẽ nhắm mục tiêu các nỗ lực trốn tránh các biện pháp trừng phạt tiền điện tử của Nga

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain