APE coin là gì?

Kể từ khi ApeCoin ra mắt, Maresca đang cố gắng tổ chức sự kiện Ask Me Anything trên mạng xã hội với sự tham gia của những người sáng lập công ty.
Sau khi chính thức được tiết lộ vào ngày hôm qua, ApeCoin (APE) - token dựa trên Ethereum cho hệ sinh thái Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape đang phát triển - hiện đang hoạt động. Ra mắt để những người nắm giữ NFT yêu cầu, khoảng 93 triệu token đã được chốt. Trị giá khoảng 810 triệu đô la.

what-ape-coin-mean

Mặc dù những người nắm giữ Bored Ape và Mutant Ape NFT hiện tại sẽ được hưởng lợi nhiều nhất, vì tất cả họ đều nhận được một kho lưu trữ miễn phí các token có giá trị mà họ có thể bán bớt, bất kỳ ai cũng có thể mua APE từ các sàn giao dịch phổ biến. Nhưng vì sao bạn lại muốn có nó? Theo nhóm đằng sau APE, có những kế hoạch sắp tới cho token, đương nhiên, bao gồm các trò chơi và dịch vụ độc quyền.

ApeCoin là gì?

Ape Coin là một token trên nền tảng Ethereum được thiết kế cho tiện ích và quản trị. ApeCoin bề ngoài là token chính thức của Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape và hoạt động như một phần thưởng cho những người sở hữu bộ sưu tập Bored Ape NFT, nhưng nó không được tạo ra bởi Yuga Labs - nhóm đứng sau Bored Apes.

Tổng cộng có 1 tỷ token, CoinMarketCap báo cáo rằng khoảng 28% hiện đang được lưu hành. Nhiều người trong tổng số lượng cung cấp token sẽ dần dần được cung cấp trong vài năm tới.

ApeCoin DAO (DAO là tổ chức tự trị phi tập trung) đã tuyển dụng một số người nổi tiếng từ khắp nơi trong cộng đồng tiền điện tử để phục vụ trong hội đồng quản trị ban đầu của nó, bao gồm người đồng sáng lập Reddit Alexis Ohanian và Amy Wu của FTX, và họ sẽ phục vụ trong sáu tháng trước khi chủ sở hữu APE bỏ phiếu cho các thành viên tiếp theo hàng năm .

Ai nhận được APE coin?

Nếu bạn có NFT Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape hoặc Câu lạc bộ Du thuyền Mutant Ape trong ví của mình, thì bạn có thể yêu cầu một số lượng token miễn phí nhất định từ trang web ApeCoin. Mỗi NFT được phân bổ token của riêng mình, vì vậy nếu bạn có một nhóm, phần thưởng token của bạn sẽ rất nhiều.

Đối với chủ sở hữu Bored Ape, 10.094 token có giá trị hơn 80.000 đô la ApeCoin, tính đến thời điểm viết bài này. Đối với chủ sở hữu Mutant Ape, 2.042 token trị giá khoảng 16.400 đô la ngay bây giờ. Nếu bạn sở hữu riêng một NFT của Câu lạc bộ chăn cừu Bored Ape, thì nó sẽ không kiếm được bất kỳ token nào cho bạn. Nhưng nếu bạn có NFT của Câu lạc bộ Kennel cộng với Vượn chán hoặc Vượn đột biến, bạn sẽ nhận được token thưởng khi giữ NFT con chó.

Như  đã nói, 15% nguồn cung cấp token sẽ được phân bổ cho chủ sở hữu NFT. 47% tổng nguồn cung khác sẽ được cấp cho kho bạc và tài nguyên của DAO, với phần lớn trong số đó sẽ được kiểm đếm trong 48 tháng tới.

15% sẽ được chuyển đến Yuga Labs, 8% khác sẽ thuộc về bốn người sáng lập Yuga Labs và 14% sẽ đến với những người đóng góp ra mắt ApeCoin khác. Ngoài ra, 1% tổng nguồn cung cấp sẽ được tặng cho Jane Goodall Legacy Foundation - để làm lợi cho những con khỉ thật.

Đối với những người không có Bored Ape NFT và không giúp đưa Bored Ape hoặc ApeCoin vào cuộc sống, token hiện đang giao dịch trên một loạt các sàn giao dịch tiền điện tử. Các sàn giao dịch đáng chú ý như Binance, Kraken, Okx,Coinbase, FTX và Gemini đã niêm yết APE.

APE để làm gì?

ApeCoin được thiết kế cho tiện ích và quản trị. Điều đó nghĩa là gì? Apecoin là một token phi tập trung có thể được sử dụng để thanh toán và giao dịch trong tất cả các loại ứng dụng Web3, ngay cả những loại không được tạo hoặc kiểm soát bởi Yuga Labs hoặc liên quan đến Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape.

Và bởi vì ApeCoin được quản lý bởi một DAO, người nắm giữ sẽ có khả năng bỏ phiếu cho các đề xuất do cộng đồng dẫn dắt để xác định tương lai của token. 

Ví dụ: đã có các đề xuất quản trị liên quan đến những thứ như phân bổ quỹ hệ sinh thái và phần thưởng đặt cược. Điều đó nghe có vẻ khô khan và buồn tẻ đối với một số người, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến lợi ích trong tương lai đối với người nắm giữ APE.

Trong khi đó, nhà phát triển nWay đã thông báo rằng họ sẽ sử dụng APE trong một trò chơi chơi để kiếm tiền sắp tới dựa trên Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape, trong khi trò chơi Benji Bananas không liên kết của Animoca sẽ triển khai APE cho phần thưởng token. ApeCoin DAO đã nói rằng một số chức năng trong tương lai sẽ được dành riêng cho chủ sở hữu APE, chẳng hạn như các trò chơi và dịch vụ sắp tới.

Ngoài ra, còn có nhiều khả năng hơn thế nữa. Ví dụ: E11EVEN Residencies ở Miami sẽ chấp nhận thanh toán APE và nhà máy bia SaltWater Brewery có trụ sở tại Florida đã thông báo điều tương tự cho bia của mình - với mức chiết khấu không hơn không kém.

APE coin nghĩa là gì? Là một token phi tập trung, APEcoin có thể được nhiều doanh nghiệp và dự án áp dụng. Và đó là mục tiêu của ApeCoin DAO: nó càng hữu ích thì nó càng có giá trị hơn. Với ngành công nghiệp Web3 vẫn còn tiềm năng trong những ngày đầu, chủ sở hữu APE chỉ có thể hy vọng rằng nó sẽ trở thành một phương thức thanh toán phổ biến cho metaverse.

Theo Coinbase, đồng tiền này đang được trao tay trên các sàn giao dịch tiền điện tử lớn với giá 8,39 USD/người, giảm từ mức 39,40 USD trong giao dịch sáng sớm theo Coinbase. APE token dự định là một loại tiền tệ được sử dụng cho các ứng dụng trò chơi và giải trí trong tương lai.

Một chuyên gia cảnh báo rằng sự ra mắt của nó là một lợi ích cho các chủ sở hữu Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape, những người đã nhận được token trước những người khác, nhưng những người mua lẻ có thể không may mắn như vậy. Vì giao dịch tiền điện tử nói chung là dễ bay hơi và thị trường NFT có dấu hiệu hạ nhiệt, sự ra mắt có thể phổ biến đối với các token ERC mới với ít hoặc không có thanh khoản giao dịch, nơi các bot giao dịch có thể chạy trước các sổ lệnh buộc các nhà đầu tư bán lẻ phải mua token với giá tăng cao.

Yuga Labs đã tận dụng sự bùng nổ của NFT vào năm ngoái, đóng vai trò như chứng chỉ xác thực và được đúc và bảo quản trên một chuỗi khối. Chúng đóng vai trò là biên lai cho hàng hóa kỹ thuật số, bao gồm video, nhạc, tác phẩm nghệ thuật trị giá hàng triệu đô la và bất động sản kỹ thuật số.

Vào cuối năm 2021, các nhà đầu tư đã chi gần 41 tỷ đô la cho NFT với một trong những phân khúc phổ biến nhất là các token có thể dùng làm ảnh hồ sơ trên mạng xã hội.

Bất chấp những khó khăn đó, Yuga Labs đang tiến lên phía trước. Vào thứ Sáu, công ty thông báo đã mua lại Crypto Punks và Meebits, hai bộ sưu tập NFT có giá trị cao khác. Vào đầu tháng 2, đã có báo cáo rằng nó đang trong các cuộc đàm phán tài chính với công ty liên doanh ở Thung lũng Silicon, Andressen Horowitz (a16z), sẽ thành lập Yuga Labs với mức định giá 5 tỷ đô la.

Đối với sự ra mắt của ApeCoin, chủ sở hữu của các NFT do Yuga Labs tạo ra có thể yêu cầu số lượng đồng xu mới vào sáng thứ Năm dựa trên bộ sưu tập NFT cụ thể mà họ sở hữu. Chủ sở hữu BAYC nhận được nhiều nhất 10.094 token mỗi người.

Thông tin thêm về APE coin

Thời gian phát hành: 10/2020

Website chính thức: https://apecoin.dev/

Twitter: https://twitter.com/go_apecoin

Chat room: https://t.me/APE_Token

APEcoin Token Explorer:
https://etherscan.io/token/0x209c1808febf6c1ab7c65764bb61ad67d3923fcc
https://ethplorer.io/address/0x209c1808febf6c1ab7c65764bb61ad67d3923fcc

Token được quản lý thông qua ApeDAO, một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO). Biện pháp theo người đồng sáng lập Antoni Trenchev và đối tác quản lý của nền tảng tài sản kỹ thuật số, Nexo, có nghĩa là "ApeCoin sẽ không bị SEC chỉ trích về việc trở thành một bảo mật."

Kể từ khi ApeCoin ra mắt, Maresca đang cố gắng tổ chức sự kiện Ask Me Anything trên mạng xã hội với sự tham gia của những người sáng lập công ty để “tập hợp cộng đồng BAYC vì chính nghĩa”, anh nói.

Giá, biểu đồ, vốn hóa thị trường của ApeCoin (APE)

Bài viết mang tính tham khảo, đây không phải là lời khuyên đầu tư của Coin95. Giao dịch tiền điện tử RẤT rủi ro. Bạn tự chịu trách nhiệm về những gì bạn làm với tiền của mình.

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain