Đây là những gì Cryptoverse nói về cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine

Nguồn: Ảnh chụp màn hình video, Youtube / Reuters

Nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử đã đưa nó lên các nền tảng xã hội để lên án cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine – với những người nhấn mạnh rằng điều này sẽ khiến cuộc sống của hàng triệu thường dân bị đe dọa, thêm vào rằng điều cần thiết bây giờ là “có một số quan điểm” và không chỉ lo lắng về danh mục đầu tư.

Đưa ra quan điểm này, Sam Bankman-Fried, người sáng lập và Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử lớn FTX, cảnh báo rằng có thể có chiến tranh, điều này “thực sự tồi tệ cho thế giới.” Anh ấy kêu gọi mọi người “hãy ra ngoài và làm điều gì đó tốt đẹp cho ai đó.”

Tuy nhiên, anh ấy dường như bị bối rối bởi hiệu suất giá của bitcoin (BTC). Ông chỉ ra thực tế rằng đồng hryvnia của Ukraine đã chạm mức thấp nhất so với đồng đô la Mỹ, ngụ ý rằng những người sống ở đó “có thể đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế” chẳng hạn như bitcoin. Và có vẻ như một số người trong số họ đang nhìn vào BTC.

Mặt khác, Bankman-Fried lập luận rằng BTC có thể giảm giá khi mọi người cần tiền mặt. “Về cơ bản, bán BTC – cùng với cổ phiếu, v.v. – để thanh toán cho chiến tranh,” ông nói.

Mark Jeffrey, một tác giả người Mỹ và nhà đầu tư tiền điện tử, Tranh luận rằng BTC có thể giảm vì mọi người đang chuyển sang tiền mặt và xem nó như một “lối ra”. Ông nói thêm rằng mọi người sẽ lại chuyển sang vàng và BTC khi họ “bắt đầu nghĩ về cách bảo toàn của cải trong thời kỳ lạm phát điên cuồng.”

Trong khi đó, Polylunar, một người đam mê Bitcoin có biệt danh, đã đã gọi đây là một bước ngoặt về địa chính trị trên toàn thế giới. Họ nói rằng bất kỳ lệnh trừng phạt nào của phương Tây, bao gồm cả việc cấm Nga tham gia hệ thống tài chính SWIFT, sẽ không thể răn đe được Nga.

Polylunar suy đoán thêm rằng Nga sẽ không dừng lại ở Ukraine.

“Để đảm bảo quê hương của họ, họ sẽ phải di chuyển xa hơn về phía tây vào các nước Baltic, bằng bất cứ cách nào có thể – không phải hôm nay, nhưng cũng không quá xa trong tương lai”, người dùng tiền điện tử có biệt danh cho biết.

Theo Polylunar, tình huống này không chỉ xảy ra với Nga và Ukraine. Nó còn có thể liên quan đến Trung Quốc (và mối quan hệ của nước này với Đài Loan), một số quốc gia châu Âu và Mỹ.

Hơn nữa, điều này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng cho cả USD và BTC. Họ tuyên bố rằng đồng đô la Mỹ có thể coi nó là đồng tiền dự trữ thế giới, trong khi bitcoin, nếu Nga nên chọn áp dụng nó, có thể trở thành một giải pháp thay thế.

Tuy nhiên, Tone Vays, một nhà giao dịch phái sinh và nhà phân tích Bitcoin, không thấy “Thế chiến thứ 3 đang xảy ra. Ông cho rằng Nga có khả năng sẽ” chiếm một phần của Đông Ukraine “giống như đã làm với Crimea vào năm 2014 và” sau đó sẽ đàm phán để để yên phần còn lại nếu NATO được thu nhỏ lại. “

Julian Hosp, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) CakeDeFi, chia sẻ những gì anh ấy nghĩ phải là phản ứng của phương Tây. Ông lập luận về lệnh cấm SWIFT, bất hợp pháp hóa chứng khoán liên quan đến Nga, lệnh cấm vận đối với dầu và khí đốt của Nga, ngừng tất cả các hoạt động xuất khẩu phi lương thực sang Nga và một số lệnh trừng phạt kinh tế khác.

Giữa tất cả những điều này, một lập luận mạnh mẽ khác đã xoay quanh tác động của cuộc tấn công này đối với giá năng lượng toàn cầu. Theo một báo cáo năm 2021 bởi BP, một công ty dầu khí đa quốc gia của Anh, Nga là nhà sản xuất dầu lớn thứ ba, sau Mỹ và Ả Rập Xê-út. Do đó, các biện pháp trừng phạt đối với Nga có thể đẩy giá năng lượng lên mức mới và làm trầm trọng thêm lạm phát.

Người dùng tiền điện tử có biệt danh AusMMT lưu ý rằng lạm phát đình trệ – kinh tế đình trệ kèm theo lạm phát – có thể xảy ra nếu năng lượng tái tạo không được triển khai nhanh hơn.

____
Các phản ứng khác:

____

Tìm hiểu thêm:
– Khi Chiến tranh bắt đầu và Thị trường sụt giảm, Câu hỏi Nhân lên về Chính sách của các Ngân hàng Trung ương
– Ukraine xếp hạng cao hơn Nga về Chỉ số chấp nhận tiền điện tử khi Chiến tranh bắt đầu

– Mối quan tâm trong khu vực đối với Bitcoin tăng lên khi Nga xâm lược Ukraine
– Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine: Bitcoin được thiết lập để đóng vai trò trên cả hai phương diện

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain