Bị cáo buộc Bitfinex Crypto Exchange BTC Launderer Morgan Tìm kiếm 'Thỏa thuận xin lỗi'

Heather Morgan. Nguồn: ảnh chụp màn hình video, Web3 | NFT News, Crypto & Metaverse / YouTube

Một nửa trong số các cặp vợ chồng đã bị các công tố viên Mỹ buộc tội cố gắng rửa một loại bitcoin khổng lồ (BTC) được cho là đã tấn công từ sàn giao dịch tiền điện tử Bitfinex trong một vụ hack năm 2016 đang nói chuyện với các nhà chức trách về một “thỏa thuận nhận tội” có thể xảy ra.

CNBC đưa tin rằng một công tố viên liên bang đã nói với một tòa án vào hôm thứ Hai rằng anh ta và các luật sư của Heather Morgan (31 tuổi) đang “thảo luận về một giải pháp khả thi cho vụ án hình sự của cô ấy” mà không cần phải xét xử.

Morgan đã bị cáo buộc cố gắng rửa một phần của bộ nhớ cache 119.754 BTC cùng với chồng cô là Ilya “Dutch” Lichtenstein (34 tuổi), một nhà đầu tư công nghệ.

Bản thân Morgan là một rapper đôi khi là giám đốc điều hành của một công ty viết bài quảng cáo. Sau một cuộc đột kích vào căn hộ của họ ở Manhattan vào tháng trước, các đặc vụ liên bang đã đệ trình các tài liệu tòa án có hình ảnh ổ đĩa flash USB, điểm số của điện thoại di động “ổ ghi” và sách rỗng.

Các nhân viên cũng đã phong tỏa và thu giữ một số BTC trị giá 3,6 triệu USD.

Các phương tiện truyền thông nói thêm rằng Lichtenstein “không xuất hiện trong phiên điều trần”, nói thêm rằng anh ta đã bị từ chối bảo lãnh và “vẫn ở trong tù.”

Phiên điều trần ảo diễn ra tại Washington, DC, nơi Trợ lý Luật sư Christopher Brown, một công tố viên chuyên về tội phạm mạng, đã yêu cầu thẩm phán đình chỉ “đồng hồ xét xử” của Morgan cho đến phiên điều trần tiếp theo – dự kiến ​​vào ngày 25 tháng 3.

Những cá nhân bị buộc tội liên bang phải bị xét xử trong vòng 70 ngày kể từ ngày bị cáo trạng, nhưng Brown lưu ý rằng “một lượng lớn bằng chứng” phải “được chia sẻ với các luật sư bào chữa” – điều này sẽ “phức tạp và nhiều”.

Trợ lý luật sư tuyên bố bằng chứng “sẽ bao gồm hàng nghìn giao dịch tài chính liên quan đến tiền điện tử và USD trong khoảng thời gian 5 năm, trên hàng chục tài khoản tài chính đứng tên các bị cáo”, CNBC viết.

Brown nói thêm rằng việc trì hoãn sẽ “cho phép các bên tham gia vào các cuộc thảo luận để giải quyết vụ việc này trong thời gian ngắn xét xử.”

Trong một báo cáo trước tòa, bên công tố cũng viết:

“Chính phủ và luật sư bào chữa đang tham gia vào các cuộc thảo luận liên quan đến khả năng giải quyết vấn đề này.”

Cùng một phương tiện truyền thông báo chí dẫn lời Gerald Lefcourt, một luật sư New York và cựu Chủ tịch Hiệp hội Luật sư Hình sự Quốc gia, cho biết:

“Họ đang cầu xin mặc cả. Đó là ngôn ngữ điển hình. Có nhiều tình huống mà chính phủ ngạc nhiên học được rất nhiều điều trước khi nộp đơn [a criminal case] và các luật sư bào chữa sáng sủa nhìn thấy chữ viết trên tường. ”

____

Tìm hiểu thêm:
– Bitfinex Hack: Ilya Lichtenstein vẫn bị giám sát liên bang, Heather Morgan được thả khi được tại ngoại
– Đây là những gì các nhân viên nói rằng họ đã chụp ảnh trong căn hộ của cặp đôi ‘Bitfinex Hack’

– Chính phủ Hoa Kỳ hiện là cá voi Bitcoin hàng đầu. Điều gì có thể xảy ra tiếp theo?
– Bảo mật tiền điện tử vào năm 2022: Chuẩn bị cho nhiều vụ tấn công DeFi, sự cố Exchange và sai lầm Noob

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain