Binance, Kraken và Coinbase từ chối yêu cầu chặn người dùng Nga vì họ vô tội

Tương tự như Kraken, Binance sẽ không ngừng cung cấp dịch vụ cho người dùng Nga.

Người phát ngôn của nền tảng này cho biết, sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số hàng đầu thế giới – Binance – không có ý định đóng băng tài khoản của công dân Nga. Ông lập luận thêm rằng “tiền điện tử nhằm mang lại sự tự do tài chính lớn hơn” và một động thái như vậy có thể vi phạm quan niệm về ngành.

Binance Kraken và Coinbase từ chối yêu cầu chặn người dùng Nga

Từ chối yêu cầu đóng băng

“Hoạt động quân sự đặc biệt” của Nga ở Ukraine dường như không có hồi kết khi căng thẳng giữa hai nước tiếp tục leo thang. Cho đến nay, Mỹ, EU và các “cường quốc” còn lại đã thoát khỏi xung đột quân sự trực tiếp. Tuy nhiên, họ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt tài chính nghiêm khắc đối với Nga nhằm gây bất ổn cho đất nước.

Ngoài các biện pháp này, Mykhailo Fedorov, Phó Thủ tướng Ukraine, đã kêu gọi các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu chặn tất cả các địa chỉ blockchain của người dùng Nga, qua đó giúp bảo vệ Ukraine.

Tuy nhiên, Binance sẽ không tuân thủ yêu cầu này vì phần lớn các tài khoản này thuộc về các cá nhân “vô tội” không liên quan đến cuộc xung đột.

“Chúng tôi sẽ không đơn phương đóng băng hàng triệu tài khoản người dùng vô tội.”

Bản chất phi tập trung của tài sản kỹ thuật số thường được coi là biểu tượng của tự do và độc lập khỏi các đế chế tiền truyền thống. Với suy nghĩ đó, một quyết định khóa máy vô lý có thể “thổi bay lý do tồn tại của tiền điện tử”, người phát ngôn nói thêm.

Mặt khác, Binance thông báo rằng họ sẽ giới hạn dịch vụ của mình cho các cá nhân có trụ sở tại Nga nếu cá nhân đó phải chịu các lệnh trừng phạt, đồng thời giảm thiểu tác động đến những người dùng vô tội.

Hôm qua, CEO Jesse Powell của Kraken cũng đưa ra quan điểm tương tự. Ông mô tả bitcoin và altcoin là hiện thân của các giá trị tự do, và như vậy sẽ là một sai lầm nếu đóng băng tất cả các tài khoản của khách hàng Nga. Ông cũng cho rằng nhiều người dùng sàn giao dịch có khả năng kháng chiến.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là phục vụ tốt hơn bằng cách tập trung vào nhu cầu của cá nhân chứ không phải nhu cầu của bất kỳ chính phủ hay phe phái chính trị nào”.

Không chỉ Binance và Kraken, mà sàn giao dịch Coinbase cũng không thực hiện lệnh cấm hoàn toàn đối với người dùng Nga.

“Một lệnh cấm đơn phương và toàn bộ sẽ giáng vào những công dân Nga vô tội đang chịu sự bất ổn về tiền tệ do chính phủ của họ gây hấn với một nước láng giềng dân chủ.”

Mặc dù Coinbase không có sẵn cho người dùng Nga, nhưng nó không hạn chế khách hàng của mình giao dịch với các địa chỉ có trụ sở tại Nga.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện bất kỳ biện pháp trừng phạt nào được áp đặt, bao gồm việc đình chỉ tài khoản và các giao dịch liên quan đến các cá nhân hoặc tổ chức bị xử phạt.”

Mặc dù từ chối giới hạn dịch vụ cho người dùng Nga, Binance đã thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraine trong cuộc xung đột bằng cách quyên góp 10 triệu đô la cho đất nước này.

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook của CoinCu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain