Bitcoin cho thấy khả năng phục hồi đáng ngạc nhiên giữa sự bán đứng do hành vi gây bạo lực của Nga

Kramatorsk, Ukraine. Nguồn: Ảnh chụp màn hình video, Youtube / The Telegraph

Mặc dù giá của gần như tất cả các tài sản rủi ro, bao gồm bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử lớn khác đã giảm vào thứ Năm khi Nga tiến hành một cuộc xâm lược quy mô toàn diện vào Ukraine, một số người ngạc nhiên khi BTC hoạt động tốt hơn dự kiến ​​và thậm chí đã phục hồi một số khoản lỗ.

Hiện tại, BTC dường như đã tìm thấy hỗ trợ vững chắc trên mức 34.000 USD, đã tăng hơn 5% từ mức thấp chỉ hơn 34.300 USD trước đó trong ngày.

Vào lúc 17:00 giờ UTC vào thứ Năm, BTC đứng ở mức 36.055 USD, giảm 7% trong 24 giờ qua và 8% trong tuần. Đồng thời, ethereum (ETH) giao dịch ở mức 2.467 USD, giảm 9% trong ngày và 21% trong tuần.

Giá BTC trong 30 ngày qua:

Nguồn: CoinGecko

Và trong khi tiền điện tử bị thiệt hại, các mặt hàng như dầu mỏ, khí đốt tự nhiên và vàng đều tăng giá cao hơn ngày hôm nay.

Theo bài viết này, dầu brent chỉ giao dịch ở mức hơn 103 USD, vượt qua mức quan trọng 100 USD trước đó trong ngày lần đầu tiên kể từ năm 2014, đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong giá dầu.

Trong khi đó, khí đốt tự nhiên cũng giao dịch tăng đáng kể trong ngày hôm nay, với giá khí đốt tự nhiên tương lai do Anh niêm yết tăng 11,7% trong ngày. Giá khí đốt tự nhiên tăng sau khi cả Đức và Mỹ đã nêu rằng việc phê duyệt đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 được thảo luận nhiều từ Nga đến Đức hiện đã bị hoãn lại.

Cuối cùng, vàng trú ẩn an toàn truyền thống cũng tăng mạnh khi có thông tin cho rằng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công toàn diện vào Ukraine. Vào thời điểm đỉnh cao vào đầu ngày hôm nay, giá vàng chạm mức 1.974 USD, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2020. Tuy nhiên, tính đến thời điểm báo chí, giá vàng đã quay trở lại quanh mức 1.922 USD và tăng 0,73% trong ngày.

“Đột phá xác định về vàng”, nhà phân tích kỹ thuật và người sáng lập nhóm giao dịch Tổ chim, CryptoBirb (Adrian Zduńczyk) cho biết khi kim loại màu vàng tăng cao hơn. Anh ấy tiếp tục bằng cách nói rằng BTC đang theo dõi các cổ phiếu, mặc dù anh ấy lưu ý rằng một số cổ phiếu vốn hóa lớn “đang thể hiện sự yếu kém hơn so với Bitcoin”.

Điều gì đã khiến bitcoin giảm giá?

Giải thích về sự sụt giảm giá bitcoin sau cuộc xâm lược, Anto Paroian, Giám đốc điều hành tại quỹ đầu tư tài sản kỹ thuật số ARK36cho biết rằng tình huống hiện tại là một kịch bản ‘rủi ro’ điển hình, khi tất cả các tài sản được coi là có rủi ro cao đều giảm.

Paroian cho biết: “Giờ đây, cuộc chiến giữa Nga và Ukraine đã trở thành hiện thực, các nhà đầu tư đang đổ xô chấp nhận rủi ro và thị trường chứng khoán toàn cầu đang chứng kiến ​​sự sụt giảm nghiêm trọng”. Ông nói thêm rằng với mối tương quan chặt chẽ tồn tại giữa chứng khoán và bitcoin, “không có gì ngạc nhiên khi thị trường tiền điện tử cũng đang giảm.

Hơn nữa, Paroian cảnh báo rằng cuộc chiến sẽ không nhất thiết khiến các ngân hàng trung ương trở nên ít quyết liệt hơn với việc thắt chặt tiền tệ của họ, vì một cuộc chiến chắc chắn sẽ làm cho các vấn đề chuỗi cung ứng hiện tại trở nên tồi tệ hơn, dẫn đến giá cả các mặt hàng quan trọng thậm chí còn cao hơn.

“Điều này có nghĩa là [US Federal Reserve, Fed] và các ngân hàng trung ương khác có thể thực sự không còn chỗ để đảo ngược hướng đi diều hâu của họ và chúng tôi có thể mong đợi các tài sản rủi ro và tiền điện tử sẽ tiến sâu hơn vào lãnh thổ thị trường gấu, ”Paroian nói.

Cũng nhận xét về các động thái thị trường ngày hôm nay, nhà kinh tế học và nhà giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Alex Krüger, nói rằng “các nhà đầu tư cơ bản” có thể được thưởng sau này, mặc dù bitcoin hiện đang được bán.

“Tiền điện tử đang đi xuống vì cả các nhà giao dịch theo thuật toán và tùy ý đang coi bitcoin như một tài sản có rủi ro tương quan cao với các chỉ số chứng khoán. Các nhà đầu tư cơ bản đang tăng giá bitcoin như một loại tiền tệ thay thế có thể nhận được ngày của họ sau khi cơn hoảng sợ lắng xuống, ”Krüger nói.

Bitcoin giảm ít hơn dự kiến

Trong khi đó, theo một số người, bitcoin đã giảm ít hơn dự kiến ​​trước tin tức kịch tính về việc Ukraine.

“Tôi thành thật nghĩ rằng nó hoạt động khá ổn,” Ruud Feltkamp, ​​Giám đốc điều hành của bot giao dịch tiền điện tử Cryptohoppercho biết trong các bình luận được chia sẻ với Cryptonews.com.

Ông nói thêm rằng dù sao thì “một động thái giảm nhẹ” đã được dự kiến ​​và giải thích rằng “sự bùng nổ” của các cuộc khủng hoảng lớn trong suốt lịch sử có xu hướng có tác động lớn hơn chính sự kiện.

Tâm lý tương tự cũng được chia sẻ bởi nhà phân tích tiền điện tử độc lập và cựu Tiền điện tử Messari nhà nghiên cứu Mira Christianto, người đã chia sẻ tổng quan về cách cổ phiếu đã hoạt động trong các cuộc chiến trước đó.

Các thành viên khác của cộng đồng tiền điện tử trên Twitter cũng chia sẻ quan điểm rằng BTC cho đến nay đã hoạt động tốt hơn mong đợi thông qua cuộc khủng hoảng.

Tương tự, Jim Bianco, chủ tịch công ty phân tích đầu tư Nghiên cứu Bianco, cũng vẫn lạc quan. Anh ấy đã chia sẻ một bình luận từ ngân hàng trung ương châu Âu Thành viên Hội đồng Thống đốc Robert Holzmann, nói rằng xung đột đang diễn ra có thể trì hoãn việc rút lui khỏi chương trình kích thích của ngân hàng trung ương.

Con dao hai lưỡi của các biện pháp trừng phạt

Có thể, một số khả năng phục hồi mà bitcoin đã thể hiện có thể được giải thích bởi những suy đoán rằng BTC có thể đóng một vai trò nào đó đối với cả hai bên của cuộc xung đột.

Trong số các biện pháp trừng phạt có tác động lớn nhất hiện đang được thảo luận là cắt các ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, như đã từng xảy ra gọi cho của Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine.

Tuy nhiên, như đã báo cáo, mặc dù một số người đồng ý rằng khối SWIFT có thể là hướng hành động hợp lý nhất cho các đồng minh phương Tây, nhưng nó không có khả năng thành hiện thực.

Nếu Nga thực sự bị cắt khỏi SWIFT, nước này có khả năng chuyển sang bitcoin và tiền điện tử như một công cụ để trốn tránh các lệnh trừng phạt của phương Tây. Và mặc dù điều này chắc chắn cấu thành việc chấp nhận bitcoin bởi một người chơi lớn, nhưng nó không nhất thiết phải tốt cho không gian tiền điện tử, một số người lập luận.

“Điều này có thể rất tiêu cực đối với nhận thức chung về tiền điện tử vì nó sẽ mang lại cho các chính phủ phương Tây tính hợp pháp hơn để trấn áp tài sản kỹ thuật số,” Jonas Luethy, một nhà giao dịch bán hàng tại công ty môi giới tài sản kỹ thuật số GlobalBlockcho biết trong một bình luận ngày hôm nay.

Kịch bản cũng được nêu bật bởi Ryan Selkis, người sáng lập Messari, người đã kêu gọi những người theo dõi của mình chuyển tiền của họ ra khỏi sàn giao dịch.

28 nghìn USD ‘hỗ trợ vững chắc’ cho BTC

Nhận xét về các cấp độ kỹ thuật liên quan của bitcoin khi giá giảm, một nhà giao dịch tiền điện tử phổ biến trên Twitter xác định mức 28.000 USD là “hỗ trợ vững chắc” trong năm qua.

Ông nói thêm rằng sẽ hợp lý nếu mức này được giữ lại, nhưng lưu ý rằng “những người tham gia thị trường thông minh” có khả năng chạy trước mức đó, có nghĩa là có thể mong đợi mua ngay cả trước khi đồng tiền giảm xuống mức đó.

“Tôi nghĩ chúng ta cần một [washout] với khối lượng lớn bằng BTC để xóa những tia laser cuối cùng. Tôi đang nghĩ sub [USD] 27,000 thì tôi sẽ xem qua. Chúng tôi có thể thoát khỏi [USD] 30.000 đầu tiên, chúng ta sẽ thấy, “nhà giao dịch kỳ cựu và nhà phân tích kỹ thuật Peter Brandt nói Cryptonews.comnói thêm rằng tường thuật dài hạn nhất cho BTC vẫn còn hiệu lực.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng những gì đã xảy ra ở Canada “là điều đáng lo ngại trong ngắn hạn vì nó cho thấy chủ sở hữu BTC không thể làm bất cứ điều gì họ muốn với tiền điện tử của họ. Chính phủ có thể phá vỡ thị trường.”
____
Tìm hiểu thêm:
– Bitcoin, cuộc khủng hoảng Ukraine và tình thế tiến thoái lưỡng nan của các ngân hàng trung ương
– Đây là những gì Cryptoverse phải nói về cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine

– Khi Chiến tranh bắt đầu và Thị trường sụt giảm, Câu hỏi Nhân lên về Chính sách của các Ngân hàng Trung ương
– Mối quan tâm trong khu vực đối với Bitcoin tăng lên khi Nga xâm lược Ukraine

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain