Bitcoin giảm xuống dưới 40.000 USD đối với đồng đô la mạnh hơn khi chiến tranh ở Ukraine diễn ra

Nguồn: AdobeStock / Alex

Bitcoin (BTC) tiếp tục giảm vào thứ Sáu và thứ Bảy khi đồng đô la Mỹ tăng cao hơn sau dữ liệu kinh tế mạnh mẽ cho thấy số lượng việc làm được tạo ra ở Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến.

Tính đến thứ Bảy lúc 15:53 ​​UTC, BTC đứng ở mức 38.893 USD, giảm gần 6% trong ngày và 1% trong 7 ngày qua. Nó vẫn tăng 5% trong một tháng. Đồng thời, ethereum (ETH) giao dịch ở mức 2.627 USD, giảm gần 4% trong ngày và 5% trong tuần. Nó cũng đã giảm 2% trong một tháng.

Tuy nhiên, như thường xảy ra vào những ngày đồng đô la Mỹ mạnh, bitcoin gặp khó khăn vào thứ Sáu trong khi sự suy yếu của nó tiếp tục vào thứ Bảy.

“Xung đột ở Ukraine tiếp tục leo thang, đặt thế giới vào thế cạnh tranh”, Lindsey Bell, Giám đốc chiến lược thị trường và tiền tệ tại Đồng minh, cho biết trong một ghi chú, theo Bloomberg. Theo bà, thị trường đang bị cản trở bởi sự không chắc chắn, tạo ra một môi trường đầu tư rất thách thức.

Marcus Sotiriou, một nhà phân tích tại nhà môi giới tài sản kỹ thuật số cho biết: “Bitcoin đã bán tháo để kiểm tra lại mức trung bình động trong 20 ngày ở mức khoảng 41.000 USD vào sáng nay, sau mức tăng 32% ấn tượng trong tuần qua. GlobalBlock.

Ông nói thêm rằng BTC “không đảm bảo được mức cao nhất trong khung thời gian hàng ngày”, đóng cửa dưới mức quan trọng 46.000 USD.

“Bitcoin không tăng giá trong khung thời gian hàng ngày cho đến khi mức này được phục hồi,” Sotiriou nói.

Tuy nhiên, Bloomberg IntelligenceNhà chiến lược hàng hóa cấp cao Mike McGlone của ông nói rằng bitcoin đang có dấu hiệu sức mạnh khi nó vượt trội hơn Nasdaq chỉ số chứng khoán và rằng nó đang “trưởng thành đối với tài sản thế chấp kỹ thuật số toàn cầu.”

“Có một nhóm các nhà đầu tư coi đây là tài sản có rủi ro, giống như họ xem cổ phiếu hay bất cứ thứ gì khác”, Brett Munster, Giám đốc danh mục đầu tư tại quỹ đầu cơ Blockforce Capitalnói với Bloomberg, nói thêm rằng, về lâu dài, “Tôi nghĩ rằng kho lưu trữ giá trị sẽ thắng.”

Vào thứ Sáu, trong thế giới tài chính truyền thống, chỉ số S&P 500 của Mỹ giao dịch giảm 0,93% trong ngày tại thời điểm viết bài. Trong khi đó, dầu Brent tiếp tục cao hơn trong tuần, chứng kiến ​​mức tăng hàng tuần mạnh nhất kể từ giữa năm 2020. Giá dầu đã đạt mức cao chỉ cách 120 USD vào đầu tuần và giao dịch ở mức 114,50 USD vào thời điểm báo chí đưa tin.

Vàng cũng tiếp tục cao hơn, tăng 1,27% trong ngày lên mức giá 1.961 USD.

Tại Nga, thị trường chứng khoán vẫn đóng cửa ngày thứ năm liên tiếp vào thứ Sáu, trong khi đồng rúp của Nga ghi nhận mức giảm hàng tuần so với đô la Mỹ hơn 30%. Sự sụt giảm đã đưa đồng rúp xuống mức thấp nhất mọi thời đại là 0,00799 USD vào thời điểm báo chí vào thứ Sáu, sau khi các lệnh trừng phạt nặng nề được áp dụng đối với Nga do cuộc xâm lược Ukraine tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường.

Đồng rúp Nga giảm đi cùng với đồng đô la Mỹ tăng mạnh sau khi báo cáo việc làm tại Mỹ cho thấy thị trường lao động tăng trưởng mạnh một cách đáng ngạc nhiên.

Theo dữ liệu từ Cục thống kê lao động Hoa Kỳ, số lượng việc làm mới được tạo ra trong tháng 2 là 678.000. Con số này vượt xa con số khoảng 400.000 việc làm mà các nhà phân tích đã dự đoán, theo Reuters.

Những con số mạnh mẽ đến sau Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ Chủ tịch (Fed) Jerome Powell mô tả thị trường lao động là “cực kỳ chặt chẽ” trong lời khai trước Quốc hội hồi đầu tuần. Trong phiên điều trần, ông cũng nhắc lại rằng Fed có kế hoạch tiến tới việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 3, bất chấp cuộc chiến ở Ukraine.

Chỉ số US Dollar Index, đo lường đồng đô la so với rổ các loại tiền tệ fiat chính khác, đã tăng 0,95% trong ngày vào thời điểm báo chí, đạt mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2020.

Mohamed A. El-Erian, một nhà kinh tế nổi tiếng và Chủ tịch của Cao đẳng Queens ‘, đại học Cambridge, đã viết trên Twitter để trả lời báo cáo việc làm.
____
Tìm hiểu thêm:
– Tranh luận Bitcoin và vàng tiếp tục khi cả hai tài sản đều tăng sau chiến tranh Ukraine
– Bitcoin tăng cao một lần nữa khi Chiến tranh Ukraine biến thành ‘Trường hợp thử nghiệm tuyệt vời’ cho BTC

– Khối lượng giao dịch tiền điện tử ở Ukraine, Nga sụt giảm sau Chiến tranh sớm
– Bitcoin, cuộc khủng hoảng Ukraine và tình thế tiến thoái lưỡng nan của các ngân hàng trung ương

___
(Cập nhật vào ngày 5 tháng 3 lúc 05:57 UTC với dữ liệu thị trường tiền điện tử mới nhất. Cập nhật vào ngày 5 tháng 3 lúc 06:25 UTC với các nhận xét bổ sung.)

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain