Bitcoin lại tăng cao hơn khi Chiến tranh Ukraine biến thành 'Trường hợp thử nghiệm tuyệt vời' cho BTC

Nguồn: Adobe / artjazz

Bitcoin (BTC) và thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn tiếp tục tăng mạnh trong ngày hôm nay, khi nhiều nhà phân tích đã vẽ ra sự song song giữa hành động thị trường hiện tại và vai trò của bitcoin như một loại tiền có chủ quyền trong một thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh và các lệnh trừng phạt. Theo sàn giao dịch tiền điện tử Bitfinexcuộc chiến ở Ukraine có thể chứng minh là “trường hợp thử nghiệm tuyệt vời” đầu tiên cho bitcoin.

Vào lúc 15:50 UTC vào thứ Ba, BTC đứng ở mức 43.639 USD, tăng 7% trong ngày và gần 18% trong tuần, sau khi ngày hôm qua vượt qua mốc 40.000 USD một cách mạnh mẽ.

Giá BTC trong 30 ngày:

Nguồn: CoinGecko

Hành động tăng giá mạnh mẽ đã dẫn đến một loạt các vị trí BTC ngắn hạn có đòn bẩy được thanh lý trên thị trường. Theo dữ liệu từ Coinglassthanh khoản đạt mức cao nhất trong khoảng thời gian 12 giờ từ trưa đến nửa đêm vào thứ Hai, khi 119 triệu USD trong các vị thế bán BTC được thanh lý, khi giá tăng cao hơn hẳn mức 40.000 USD.

Nguồn: CoinGlass

Giá bitcoin tăng khi có nhiều vốn chảy vào các quỹ đầu tư được quản lý nắm giữ tài sản kỹ thuật số vào tuần trước.

Theo công ty nghiên cứu và đầu tư tiền điện tử CoinSharescác sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến ​​dòng tiền 36 triệu USD vào tuần trước, bất chấp căng thẳng ở Ukraine, vốn đã biến thành một cuộc chiến toàn diện vào thứ Năm.

Trong tổng số này, 17 triệu USD đã được thêm vào các sản phẩm đầu tư bitcoin, đánh dấu tuần thứ năm liên tiếp của dòng vốn vào, công ty viết.

Điều đáng chú ý là dòng chảy vào đã nhỏ hơn một tuần trước, khi tổng cộng 109 triệu USD chảy vào các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số và 89 triệu USD trong số đó được chuyển đến các sản phẩm được hỗ trợ bằng bitcoin.

MTD – từ tháng đến nay; YTD – từ đầu năm đến nay; AUM – tài sản được quản lý. Nguồn: CoinShares

Nhận xét về thiết lập hiện tại của bitcoin từ quan điểm phân tích kỹ thuật, công ty dịch vụ tài chính tiền điện tử có trụ sở tại Hồng Kông Babel Finance cho biết trong báo cáo hàng tuần mới nhất của mình rằng mốc 40.000 USD sẽ là “bước ngoặt” đối với bitcoin và nó có thể cho thấy xu hướng tăng giá hơn nữa trong ngắn hạn.

“Trước mắt, 40.000 USD sẽ trở thành đầu nguồn. Điều đó có nghĩa là, nhiều nhà giao dịch hơn có thể được huy động nếu giá có thể quay trở lại mức trên 40.000 USD, ”công ty cho biết trong báo cáo của mình, được công bố ngay trước khi BTC vượt qua mức quan trọng.

Trong khi đó, những người khác tập trung vào mức tăng mới nhất của bitcoin và phần còn lại của thị trường tiền điện tử đến vào thời điểm mà các cổ phiếu có hiệu suất hỗn hợp, điều mà họ cho rằng có thể chỉ ra sự tách biệt của hai loại tài sản.

“Chúng tôi đã thấy tiền điện tử có tương quan chặt chẽ với thị trường chứng khoán Mỹ trong nhiều tháng, nhưng bitcoin đang có dấu hiệu tách khỏi mối tương quan này trong ngắn hạn,” Marcus Sotiriou, nhà phân tích tại nhà môi giới tài sản kỹ thuật số GlobalBlockcho biết trong các bình luận được gửi qua email.

Ông nói thêm rằng tiền điện tử hàng đầu có khả năng được thúc đẩy bởi “câu chuyện về việc chuyển giao giá trị không được phép và không bị kiểm duyệt” và cho biết điều “hấp dẫn” là nó thậm chí còn vượt trội hơn so với vàng trú ẩn an toàn truyền thống.

Mikkel Morch, Giám đốc Điều hành & Quản lý Rủi ro tại quỹ đầu cơ tiền điện tử cũng chia sẻ quan điểm tương tự. ARK36người đã nói rằng “một sự tách biệt tiềm năng khỏi các tài sản rủi ro” đang diễn ra và bitcoin đang trở nên nổi bật như một loại tiền có khả năng chống kiểm duyệt.

“Do đó, chúng tôi có đang nhìn thấy sự bắt đầu của việc chấp nhận rộng rãi hơn Bitcoin như một hàng rào – không chỉ cho các nhà đầu tư mà còn cho các công dân bình thường,” Morch nói, trước khi nói thêm:

“Chúng tôi sẽ biết chắc chắn về phía bên kia của cuộc khủng hoảng này nhưng chúng tôi đã có thể nói rằng chúng tôi hiện đang chứng kiến ​​sự thay đổi quyền lực lịch sử diễn ra trong thời gian thực – và tiền điện tử đang ở chính trung tâm của cơn bão dữ dội.”

Quan điểm tương tự cũng được lặp lại bởi Nhóm giao dịch Bitfinex, nhóm này cho biết trong một bình luận được chia sẻ với Cryptonews.com rằng “các thuộc tính độc đáo” của bitcoin cuối cùng cũng được chú ý nhiều hơn.

“Trong những thời điểm khó khăn và không chắc chắn này, bitcoin không đầu cơ như nhiều người gièm pha nó đã dự đoán. Trên thực tế, chúng ta có thể đang chứng kiến ​​cuộc xung đột lớn đầu tiên trên thế giới trong thời đại tiền điện tử và đây được chứng minh là một trường hợp thử nghiệm tuyệt vời để xem bitcoin hoạt động như thế nào, ”nhóm giao dịch viết.

Hơn nữa, công ty phân tích tiền điện tử Số liệu tiền xu cũng chỉ ra vai trò của bitcoin trong cuộc xung đột, nói trong báo cáo mới nhất rằng sự quan tâm đến đồng tiền này đã tăng vọt ở Ukraine và Nga trong tuần qua.

Nguồn: Coin Metrics

Trong khi đó, công ty phân tích trực tuyến Glassnode cũng đưa ra một số lạc quan trong báo cáo mới nhất của mình, nói rằng các nhà đầu tư mua bitcoin gần với mức giá cao nhất của thị trường hiện đã “đầu tư gần như hoàn toàn”.

“[…] sự phân bổ còn lại của những người nắm giữ dường như có quyết tâm cao hơn nhiều, được cho là phản ánh niềm tin vững chắc của những người mua phương sách cuối cùng: Bitcoin HODLers, ”báo cáo cho biết thêm.

Cuối cùng, bình luận về những biến động của giá bitcoin từ thế giới tài chính truyền thống, nhà đầu tư kỳ cựu Mark Mobius, cựu cố vấn của Ngân hàng thế giới và một cựu chủ tịch điều hành của Nhóm các thị trường mới nổi Templetoncho biết bitcoin hiện đang chứng tỏ bản thân đối với những người sở hữu tài sản ở Nga nói riêng.

“Tôi có thể nói rằng đó là lý do tại sao bitcoin đang thể hiện sức mạnh bây giờ, bởi vì người Nga có cách để lấy tiền ra, lấy của cải của họ ra,” nhà đầu tư nói với CNBC và nói thêm rằng “nếu không thì họ thực sự đang gặp rắc rối.”

Các nhận xét từ nhà đầu tư huyền thoại được đưa ra mặc dù năm ngoái ông đã nói về bitcoin rằng “đó không phải là một khoản đầu tư, đó là một tôn giáo.” Tuy nhiên, lần này, anh ấy tỏ ra cởi mở hơn, nói rằng “nếu tôi là người Nga, tôi sẽ là người mua [of bitcoin]. ”

____
Tìm hiểu thêm:
– Những đồng tiền này được chuyển động nhiều nhất kể từ khi chiến tranh Ukraine bắt đầu
– Người mua tiền điện tử ở Nga phải đối mặt với khoản phí bảo hiểm cao ngất ngưởng trong bối cảnh nền kinh tế sụp đổ

– Khả năng sụp đổ từ chiến tranh ở Ukraine có thể được định giá trên thị trường tiền điện tử – Các nhà quan sát
– Các sàn giao dịch tiền điện tử sẽ sớm bị buộc phải chặn người dùng Nga – Giám đốc điều hành Kraken

– Nguyên tắc cơ bản của Bitcoin so với Nguyên tắc cơ bản của địa chính trị – Các nhà phân tích về Chiến tranh Ukraine
– Bitcoin, cuộc khủng hoảng Ukraine và tình thế tiến thoái lưỡng nan của các ngân hàng trung ương

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain