Bitcoin tăng trên 41.000 USD lần đầu tiên sau gần hai tuần

Nguồn: AdobeStock / NaMaKuKi

Bitcoin (BTC) đã phá vỡ trên mốc 40.000 USD một lần nữa vào ngày hôm nay, sau khi bị từ chối ở mức tương tự vào cuối tuần qua. Bước đột phá lớn đến vào một ngày mạnh mẽ đối với cả BTC và thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn, với hầu hết các đồng tiền hiện có màu xanh lục trong 24 giờ qua.

Vào lúc 16:43 UTC, BTC đứng ở mức 41.133 USD, tăng 5% trong 24 giờ qua và tăng gần 7% trong 7 ngày qua. Ethereum (ETH) được giao dịch ở mức 2.825 USD và tăng 2% trong một ngày và 7% trong một tuần.

Động thái mạnh mẽ đối với BTC diễn ra khi thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa tại Phố Wall sau cuối tuần, với chỉ số S&P 500 chỉ giảm nhẹ so với giá đóng cửa vào thứ Sáu. Vào thời điểm viết bài, chỉ số quan trọng giao dịch ở mức 4.378 USD, giảm 0,1% trong ngày.

Mức tăng cao hơn đối với bitcoin đã xảy ra bất chấp những căng thẳng địa chính trị đáng kể giữa phương Tây và Nga về cuộc chiến ở Ukraine. Các lệnh trừng phạt liên quan đến chiến tranh đã khiến đồng tiền fiat rúp của Nga rơi vào tình trạng rơi tự do so với đô la Mỹ, với một số người Nga hiện đang bày tỏ sự quan tâm đến bitcoin và các đồng ổn định được chốt bằng USD như một cách để bảo vệ khoản tiết kiệm của họ.

“Nếu công dân Nga hiểu rộng rãi rằng có thể tránh được các lệnh trừng phạt bằng cách sử dụng bitcoin, thì chúng tôi có thể đã thấy giá tăng vọt vào thời điểm hiện tại,” Kinh tế lượng tử người sáng lập và Giám đốc điều hành Mati Greenspan cho biết trong một ghi chú vào đầu ngày hôm nay trước khi giá tăng mới nhất.

“Có lẽ đó là một dấu hiệu cho thấy chúng ta vẫn còn sớm,” anh ấy nói thêm.

Trong khi đó, báo cáo Cũng xuất hiện vào chiều thứ Hai tại châu Âu rằng các cuộc đàm phán giữa các quan chức Nga và Ukraine đã kết thúc và các đại biểu hiện sẽ trở về thủ đô của họ để tham vấn thêm trước vòng đàm phán thứ hai.

Nhận xét về tình trạng hiện tại của thị trường bitcoin trên Twitter, nhà giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Crypto Ed nói rằng anh ấy “tự tin” BTC sẽ chuyển sang mức 42.000 USD, mà anh ấy coi là vùng kháng cự tự nhiên tiếp theo.

____
Tìm hiểu thêm:
– Thị trường truyền thống, Tiền điện tử giảm lỗ, Sàn giao dịch Moscow sẽ không mở hôm nay khi Kyiv và Moscow bắt đầu đàm phán
– Bất chấp sự phục hồi, Bitcoin và tiền điện tử có nhiều chỗ để giảm, Các nhà phân tích nói, chỉ vào một tín hiệu mua

– Bitcoin, cuộc khủng hoảng Ukraine và tình thế tiến thoái lưỡng nan của các ngân hàng trung ương
– Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine: Bitcoin được thiết lập để đóng vai trò trên cả hai phương diện

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain