Bitcoin được thiết lập để đóng một vai trò trên cả hai mặt

“Tài khoản Twitter chính thức của Ukraine” đã sử dụng bức ảnh này, khắc họa Adolf Hitler và Vladimir Putin ngày nay. Nguồn: Twitter / @ Ukraine

Bitcoin (BTC) và tiền điện tử có khả năng đóng một vai trò nào đó trong cả hai bên của cuộc xung đột sau khi Nga tiến hành một cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine.

Các phương tiện truyền thông quốc tế bao gồm cả BBC, dẫn tin từ Kyiv, đã tuyên bố rằng các đường dây lớn đang hình thành tại các ngân hàng ở thủ đô Ukraine, với những công dân tuyệt vọng để có được tiền trước khi quân đội đến thủ đô.

Trong một bài phát biểu trước người dân Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã nói về việc “đảm bảo an ninh cho chính nước Nga”.

BBC cũng tuyên bố rằng một loạt các biện pháp trừng phạt mới đang được áp dụng từ chính phủ Anh, vốn đã chặn hoạt động kinh doanh của hai trong số các ngân hàng quốc doanh của Nga và năm cá nhân có liên hệ với Putin. Và các hạn chế ngân hàng lẫn nhau đã thúc đẩy việc mua tiền điện tử tăng lên.

Nói chuyện với CoinDesk, Michael Chobanian, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Ukraine Kuna, tuyên bố rằng hiện tại đã có “nguồn cung cấp tether (USDT) hạn chế” và các giới hạn đó đã “đẩy tỷ giá hối đoái lên một mức phí bảo hiểm khá lớn”.

Anh ấy nói:

“Về vấn đề hoảng loạn tài chính, có, có sự hoảng loạn. [Ukrainians] muốn thoát khỏi tiền mặt. ”

Với các biện pháp trừng phạt gần như chắc chắn sẽ xảy ra trong những giờ tới từ Hoa Kỳ, New York Times gợi ý rằng Nga có thể chuyển sang “tiền điện tử, ransomware và [the fortcoming] đồng rúp kỹ thuật số ”trong nỗ lực né tránh các lệnh trừng phạt.

Vì đồng rúp kỹ thuật số vẫn còn lâu mới được tung ra, tiền điện tử thông thường là một con đường có nhiều khả năng hơn, đặc biệt khi xem xét thực tế là phần lớn hashrate khai thác tiền điện tử trên thế giới nằm ở Nga. Quốc gia này cũng có thể chuyển hướng dự trữ năng lượng nhiều hơn sang khai thác tiền điện tử.

Bộ Ngoại giao Ukraine kêu gọi Nga bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phạt và cắt đứt khỏi mạng lưới ngân hàng SWIFT.

Chính phủ các nước Baltic đã kêu gọi các biện pháp tương tự.

Các nhà quan sát nhất trí rằng khối SWIFT có thể là hướng hành động hợp lý nhất cho các đồng minh phương Tây.

Tất cả những điều này, một số người đã gợi ý, sẽ chỉ buộc Putin và các đồng minh của ông gần gũi hơn với việc áp dụng tiền điện tử – điều mà một nhà quan sát cho rằng cuối cùng có thể làm tổn hại đến hoạt động của BTC ở các quốc gia như Hoa Kỳ.

Những người khác đồng ý rằng BTC có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc xung đột – theo cách này hay cách khác.

Thật vậy, dữ liệu của Google Xu hướng từ cả Nga và Ukraine đều cho thấy sự gia tăng nhỏ nhưng không đáng kể về tìm kiếm “bitcoin” trong những giờ gần đây.
_____

Tìm hiểu thêm: Bitcoin, cuộc khủng hoảng Ukraine và tình thế tiến thoái lưỡng nan của các ngân hàng trung ương
_____

Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã viết trên Twitter:

“Tôi rất buồn trước quyết định của Putin khi từ bỏ khả năng có một giải pháp hòa bình cho tranh chấp với Ukraine và thay vào đó là tiến tới chiến tranh. Đây là tội ác chống lại cả người dân Ukraine và Nga. Tôi muốn cầu chúc mọi người an toàn, mặc dù tôi biết rằng sẽ không có chuyện đó xảy ra ”.

Tuy nhiên, một số người đã cảnh báo rằng Nga đang tìm kiếm các biện pháp cực đoan hơn – với tờ Guardian tháng trước trích dẫn lời Đô đốc Tony Radakin, người đứng đầu lực lượng vũ trang Anh, cảnh báo rằng hoạt động của tàu ngầm Nga đang đe dọa các dây cáp dưới nước “rất quan trọng đối với các hệ thống thông tin liên lạc xung quanh thế giới ”- bao gồm cả internet.

Radakin tuyên bố:

“Nga đã phát triển khả năng đe dọa những dây cáp ngầm dưới biển đó và có khả năng khai thác chúng”.

Ông tuyên bố rằng việc phá hoại những bức điện này sẽ là một “hành động chiến tranh” về phía Moscow.

Trước cuộc xâm lược, Redditors trên r / cryptocurrency phụ đã viết về một xu hướng có thể xảy ra đối với tiền điện tử, với một người đăng suy ngẫm:

“Thị trường lao dốc như điên vì mọi người ít có khả năng thực hiện các khoản đầu tư rủi ro trong thời điểm không chắc chắn, nhưng tôi nghĩ họ đang thiếu thứ gì đó. Họ sẽ giữ tiền tệ fiat của họ (có thể bị đóng băng bất cứ lúc nào và không thể sử dụng để mua hàng từ các quốc gia khác vì lệnh trừng phạt). Hay họ sẽ chuyển đổi nó thành tiền điện tử, thứ mà các chính phủ không thể dễ dàng kiểm soát hoặc trừng phạt? ”

Một số người cho rằng công dân của cả hai bên xung đột có nhiều khả năng mua USD và vàng trên thị trường chợ đen hơn là chấp nhận rủi ro với tiền điện tử, nhưng những người khác lại cho rằng tiền điện tử là “nơi ẩn náu tự nhiên” nếu fiat “không thành công” – với kim loại quý “cứng để bảo đảm và vận chuyển. ”

Vào lúc 08:49 UTC, BTC được giao dịch ở mức 35.467 USD, phục hồi từ mức gần 34.500 USD đạt được trước đó vào ngày hôm nay. Giá vẫn giảm gần 9% trong một ngày và 20% trong một tuần, xóa sạch tất cả mức tăng của nó trong tháng qua.
____
Tìm hiểu thêm:
– Đây là cách cuộc khủng hoảng Ukraine có thể ảnh hưởng đến Bitcoin và thị trường tiền điện tử
– Bitcoin, tiền điện tử và cổ phiếu biến động khi phương Tây chuẩn bị trừng phạt trước hành động bạo lực của Nga
– Tiền kháng chiến ‘mạnh mẽ’ nhận được lực kéo khi quyên góp Bitcoin và tiền điện tử tăng vọt ở Ukraine trong bối cảnh xung đột với Nga
____

Phản ứng:

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain