Bitcoin và Ethereum được hỗ trợ ở EU, Ý tưởng bị từ chối

Nguồn: AdobeStock / Grecaud Paul

Stefan Berger, một thành viên của Nghị viện châu Âu phụ trách quản lý quy định MiCA, đã xác nhận rằng Nghị viện châu Âu Ủy ban về các vấn đề kinh tế và tiền tệ (ECON) đã từ chối một đề xuất có thể cấm các giao thức đồng thuận bằng chứng công việc (PoW) như Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), ở EU.

“Bằng cách chấp nhận đề xuất của tôi, các thành viên đã mở đường cho quy định về tiền điện tử theo định hướng trong tương lai. Bây giờ vấn đề là chấp nhận toàn bộ báo cáo trong cuộc bỏ phiếu cuối cùng và gửi đi một tín hiệu mạnh mẽ cho sự đổi mới”, Berger đã tweet.

Những người chơi khác trong ngành công nghiệp tiền điện tử cũng xác nhận tin tức:

Cuộc bỏ phiếu mới nhất của ủy ban hiện sẽ cho phép quốc hội tổ chức một cuộc bỏ phiếu toàn thể.

Cả BTC và ETH đều ở trong phạm vi thông thường sau tin tức. Vào lúc 17:10 UTC, BTC được giao dịch ở mức 38.763 USD và hầu như không thay đổi trong một ngày, trong khi ETH được giao dịch ở mức 2.551 USD và giảm 1% trong một ngày.

Với 30 MEP bỏ phiếu chống lại đề xuất gây tranh cãi có thể trên thực tế cấm các loại tiền điện tử dựa trên PoW ở EU và 23 người ủng hộ biện pháp này, theo một phân tích có được bởi Patrick Hansen, Trưởng phòng Chiến lược & Tăng trưởng tại Tài chính không thể ngăn cảnmột nhà phát triển ví DeFi, sự phát triển mới nhất cho thấy rằng đại đa số các nhà lập pháp từ trung hữu Đảng Nhân dân Châu Âu (EPP), nhóm lớn nhất trong quốc hội bao gồm 177 trong số 705 thành viên, chống lại biện pháp gây tranh cãi. Trong nhóm này, 14 thành viên ủy ban EPP đã bỏ phiếu chống lại lệnh cấm PoW tiềm năng và chỉ có một nhà lập pháp ủng hộ nó.

Đồng thời, nhóm lớn thứ hai của quốc hội, Những người theo chủ nghĩa xã hội và đảng viên Dân chủđã ủng hộ lệnh cấm có thể xảy ra, với tất cả 13 thành viên ủy ban bỏ phiếu ủng hộ.

“Chỉ riêng việc khai thác bitcoin đã sử dụng nhiều năng lượng hơn so với các quốc gia có quy mô như Áo hoặc Bồ Đào Nha. Đề xuất của S&D và Green trao cho Ủy ban nhiệm vụ thông qua một hành động được ủy quyền xác định các tiêu chuẩn bền vững môi trường tối thiểu cho các cơ chế đồng thuận được sử dụng để xác thực các giao dịch tài sản tiền điện tử là do phe bảo thủ và tự do bỏ phiếu với sự hỗ trợ của nhóm ID cực hữu. Đảng Xã hội và Đảng Dân chủ đã bỏ phiếu trắng trong cuộc bỏ phiếu cuối cùng, “nhóm này cho biết trong một tuyên bố. (Tìm hiểu thêm: Khai thác Bitcoin Dấu chân CO2 dưới 0,08% tổng số toàn cầu – CoinShares)

Các nhà lập pháp trung tả được ủng hộ bởi các MEP xanh và cực tả, trong khi các MEP tự do, bảo thủ và chiến đấu xa đã bỏ phiếu cùng với các nhà lập pháp EPP, những người bày tỏ sự phản đối của họ với lệnh cấm PoW có thể xảy ra. Sáu MEP đã bỏ phiếu trắng trong cuộc bỏ phiếu về sửa đổi được thảo luận nhiều.

Theo thủ tục lập pháp phức tạp của EU, Hội đồng Liên minh châu Âu, bao gồm các bộ trưởng từ 27 quốc gia thành viên và Nghị viện châu Âu, là tổ chức được bầu cử trực tiếp duy nhất của EU được bầu chọn tại 27 quốc gia thành viên, đã tham gia vào cái gọi là đàm phán ba đoạn về đề xuất MiCA.

Như đã báo cáo, đề xuất tiêu chí môi trường đã gây ra sự phản đối từ nhiều người chơi trong ngành tiền điện tử.
____
Tìm hiểu thêm:
– Ngành công nghiệp tiền điện tử EU kêu gọi vũ khí khi cấm Bitcoin và Ethereum trong thẻ một lần nữa
– Các công cụ khai thác Bitcoin thích ứng nhanh với các loại tiền điện tử ‘thân thiện với khí hậu’ của EU Mulls

– ‘Đừng bị ruồng bỏ’ khi Ủy ban Châu Âu giăng bẫy KYC tiền điện tử
– Cái nhìn kỹ hơn về tác động môi trường của việc khai thác Bitcoin

– Khai thác Bitcoin & tiền điện tử vào năm 2022: Vị trí, công nghệ mới và người chơi lớn hơn
– Dấu chân CO2 khai thác Bitcoin là dưới 0,08% tổng số toàn cầu – CoinShares
____
(Cập nhật lúc 17:28 UTC: cập nhật trong toàn bộ văn bản.)

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain