Bộ nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc cho con nuôi địa phương, sân bay, ổ đĩa ngân hàng

Nguồn: Adobe / Narin Sapaisarn

Đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc đang tiến gần hơn đến việc triển khai toàn quốc, với các ngân hàng, sân bay và các tỉnh đang tìm cách thúc đẩy nỗ lực áp dụng của họ sau Thế vận hội mùa đông tháng trước và trước Thế vận hội mùa đông Paralympic.

Thế vận hội bắt đầu vào ngày 4 tháng 3 và những người tham dự ở nước ngoài sẽ lại được mời sử dụng đồng CNY kỹ thuật số tại các địa điểm Olympic ở thủ đô Bắc Kinh và các nơi khác của đất nước đăng cai tổ chức sự kiện. Nhưng các phương tiện truyền thông trong nước ám chỉ rằng thí điểm đang được nhìn xa hơn, với nhiều tỉnh của Trung Quốc đã đề cập nhiều đến CNY kỹ thuật số trong kế hoạch 5 năm mới nhất của họ.

JRJ đã báo cáo rằng trong một loạt các kế hoạch 5 năm mới, tập trung vào phát triển kinh tế – 14thứ tự những lần lặp lại như vậy kể từ khi Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập – đồng nhân dân tệ kỹ thuật số đã được “hơn 10 tỉnh và thành phố” nhắc đến nhiều lần.

Ví dụ, tỉnh Hà Nam đã viết về ý định thực hiện “những bước tiến rõ ràng” để thúc đẩy quá trình thí điểm trong phần “nền kinh tế kỹ thuật số” trong kế hoạch của mình – mặc dù trung tâm Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) vẫn chưa công bố ngày ra mắt chính thức.

Trong khi đó, các ngân hàng Trung Quốc quy mô vừa và nhỏ dường như đang lao vào kinh doanh CNY kỹ thuật số với sự hứng thú lớn. Đầu năm nay, hai tổ chức tài chính nhỏ hơn đã thông báo rằng họ sẽ không xử lý tiền giấy và tiền xu nữa – và sẽ tập trung nỗ lực gần như hoàn toàn vào hoạt động kinh doanh e-CNY.

Mạng Doanh nghiệp Trung Quốc (thông qua East Money) báo cáo rằng “một số ngân hàng thương mại đô thị” gần đây đã bắt đầu nỗ lực hợp tác với các ngân hàng lớn trong nước, hầu hết đã làm việc với PBoC về việc thí điểm trong vài năm.

Báo cáo giải thích rằng những nỗ lực này bao gồm một dự án sẽ chứng kiến ​​các tổ chức tài chính Trung Quốc đồng xây dựng một ứng dụng CNY kỹ thuật số “nền tảng chia sẻ” – có thể là một mạng tương tác cho phép nhiều dịch vụ ứng dụng và ví CNY kỹ thuật số vốn đã được sử dụng trên nhiều kênh cơ sở nền tảng.

Các cổ đông ngân hàng cũng đã nói về công việc của các tổ chức của họ trong việc phát triển các ứng dụng CNY kỹ thuật số.

Các ngân hàng bao gồm Ngân hàng Tứ Xuyên đã thuê các công ty phần mềm để giúp họ xây dựng các giải pháp tương tác, trong khi một chuyên gia tài chính và giáo sư tại Bắc Kinh Đại học Renmin của Trung Quốc đã được trích dẫn khi giải thích rằng nhiều ngân hàng nhỏ hơn hiện đã “kết hợp” động lực chấp nhận CNY kỹ thuật số của họ với những nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số lớn hơn của họ.

Việc triển khai trên toàn quốc của e-CNY có thể vẫn còn một thời gian nữa, nhưng việc khởi động có thể gần hơn nhiều: YNet đã viết rằng Bắc Kinh đã ký vào một kế hoạch sẽ chứng kiến ​​một số sân bay lớn hợp tác trên một sáng kiến ​​kỹ thuật số sử dụng CNY. dựa trên “kinh nghiệm xây dựng môi trường dịch vụ thanh toán cho Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh” của thủ đô.

Sáng kiến ​​này sẽ cho phép “thanh toán cho hành khách quốc tế” được thực hiện bằng cách sử dụng CNY kỹ thuật số và sẽ chứng kiến ​​hai sân bay lớn nhất của thủ đô, Sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc KinhSân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh làm việc cùng nhau trong dự án, phần lớn sẽ liên quan đến hoạt động kinh doanh liên quan đến hàng hóa.

Thành phố chỉ ra rằng họ sẽ “tích cực mở rộng việc áp dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số” và “khuyến khích các công ty thương mại điện tử xuyên biên giới áp dụng công nghệ mới để đổi mới mô hình kinh doanh”.

Và Vũ Hán, tờ Hubei Daily (thông qua Worker.cn) đã đưa tin, cũng sẽ khởi động “hơn 20 dự án kinh tế kỹ thuật số lớn trong năm nay” – bao gồm một số sáng kiến ​​“metaverse và blockchain”. Tuy nhiên, đây có thể là những ổ đĩa sẽ không sử dụng các mạng công cộng như Ethereum (ETH) – mà thay vào đó là các mạng riêng.
____
Tìm hiểu thêm:
– Các công ty CNTT, ngân hàng Trung Quốc mở rộng phạm vi các giải pháp nhân dân tệ kỹ thuật số ngoại tuyến
– Nhân dân tệ kỹ thuật số Olympic mùa đông của Trung Quốc được một số ‘người nước ngoài’ đón nhận

– CBDC vào năm 2022: Thử nghiệm mới và cạnh tranh với tiền điện tử
– Fed của Hoa Kỳ muốn có câu trả lời cho 22 câu hỏi về đồng đô la kỹ thuật số

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain