Bukele của El Salvador cho biết 52 cuộc cải cách Bitcoin đang 'trong lò', các nhà phê bình tấn công vì thiếu lợi ích của việc áp dụng

Nayib Bukele. Nguồn: PresidenciaSV / Twitter

Vào dịp kỷ niệm 6 tháng kể từ khi El Salvador áp dụng bitcoin (BTC) làm đấu thầu hợp pháp, Tổng thống Nayib Bukele tuyên bố rằng ông sẽ công bố 10 cải cách pháp lý mới dành riêng cho BTC vào tuần tới – với hơn 40 cải cách nữa sắp tới.

Các cải cách có khả năng tập trung vào các cách nhà nước có thể phát hành trái phiếu bitcoin – mà Bukele và chính phủ của ông cho biết họ hy vọng sẽ tài trợ cho việc xây dựng dự án Thành phố Bitcoin. Thành phố mới sẽ là thiên đường miễn thuế cho các bitcoin quốc tế.

Bitcoin đã được thông qua dưới dạng đấu thầu hợp pháp trong một đạo luật được thông qua vào ngày 7 tháng 9 năm ngoái.

Trên Twitter, Bukele đã phản hồi lại một bài đăng từ người ủng hộ tiền điện tử và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội Adel de Meyer, người đã gắn thẻ nhà lãnh đạo Salvador, viết:

“Bạn đã tiến xa đến mức nào với những cải cách đó ở El Salvador? Tôi thực sự muốn đưa bitcoin và bộ não của mình ra khỏi các quốc gia phương Tây giàu có này trong một thời gian, có thể là mãi mãi ”.

Bukele đã thu hút nhiều lời chỉ trích trong cộng đồng tiền điện tử, nhưng Tổng thống dường như đã để mắt đến một số nhân vật với lời hứa sắp tới là “trái phiếu núi lửa”, được đặt tên như vậy vì thành phố sẽ được xây dựng dưới chân một ngọn núi lửa sản xuất năng lượng địa nhiệt. cho những người khai thác bitcoin.

Như đã đưa tin trước đây, Samson Mow, cựu giám đốc chiến lược của Blockstream và một đồng minh gần đây của kế hoạch áp dụng Bukele, năm ngoái giải thích rằng việc cung cấp trái phiếu sẽ được “chuyển đổi sang bitcoin một phần”, với 50% phí trái phiếu sẽ được “sử dụng cho cơ sở hạ tầng và khai thác bitcoin bằng năng lượng địa nhiệt”.

Mow sau đó đã giải thích rằng Bukele đang có kế hoạch tuân theo luật cho phép nhà nước phát hành trái phiếu. El Salvador đang tìm cách huy động 500 triệu USD với việc phát hành trái phiếu, nhưng không có cơ sở hạ tầng pháp lý để thực hiện phát hành trái phiếu bằng bất kỳ hình thức nào khác ngoài fiat.

Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông chính thống vẫn thù địch với Bukele và bitcoin. El Diario de Hoy đã báo cáo rằng “sáu tháng kể từ khi áp dụng BTC”, “không có lợi ích” đã đến với công chúng Salvador. Thật vậy, tờ báo nhận xét rằng Bukele và chính phủ của ông đã thực sự “mất hơn 16 triệu USD” công quỹ khi mua BTC, điều này chỉ ra rằng giá tiền điện tử giảm trong thời gian sau tất cả các giao dịch mua của chính phủ.

Các phương tiện truyền thông và các nhà phê bình khác đã tấn công Bukele vì sự thiếu minh bạch của anh ta trong việc mua hàng, tin tức về nó hầu như chỉ được lan truyền trên mạng xã hội.

Các nhà phê bình nói rằng chính phủ chưa tiết lộ liệu họ có thực hiện mua hàng bằng các sàn giao dịch tiền điện tử hay không và họ đang phải trả bao nhiêu phí.

Bukele và đảng cầm quyền của ông đã đáp trả bằng cách tuyên bố rằng họ không ngẫu nhiên “mua tiền trên [their] điện thoại thông minh, ”và giao thức đúng đó đang được quan sát.

Cơ quan truyền thông giải thích rằng Bukele đã tích lũy được 1.801 BTC (75,5 triệu USD), nhưng đã chi gần 90 triệu USD cho số tiền này, theo tính toán của nó về giá BTC tại thời điểm mua (được công bố).

Ngoài ra, chính phủ cũng đã chi hàng trăm triệu USD cho các biện pháp áp dụng, tờ báo đưa tin, bao gồm:

  • 150 triệu USD trên dự trữ USD của ngân hàng trung ương để hỗ trợ việc sử dụng bitcoin;
  • 120 triệu USD quyền lợi “xin chào vàng” khi đăng ký với cơ quan nhà nước Ví Chivo ứng dụng;
  • các khoản thanh toán không được tiết lộ cho các nhà thầu và nhân viên hỗ trợ liên quan đến Chivo, cũng như nhân viên Chivo.

____

Tìm hiểu thêm:
– Tổng thống El Salvador Bukele im lặng về chiến tranh Ukraine
– Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ kêu gọi thăm dò việc chấp nhận Bitcoin của El Salvador, Bukele phản hồi với ‘OK Boomer’ Barb

– Các tập đoàn & quốc gia theo dõi và học hỏi từ thử nghiệm Bitcoin của El Salvador
– Thành phố Bitcoin: Lịch sử kỳ lạ của những nỗ lực của chủ nghĩa tự do để tạo ra các thành phố độc lập

– El Salvador chú ý đến việc phát hành trái phiếu Bitcoin vào tháng 3, các khoản cho vay BTC Mulls cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
– Các luật mới của El Salvador sẽ giúp các nhà khai thác bitcoin muốn chuyển đến đất nước này, Chính phủ cho biết

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain