Các đặc điểm chính giúp phân biệt Avalanche (AVAX) với các blockchain khác

Tuyết lở là Lớp 1 đang phát triển nhanh Proof-of-Stake nền tảng blockchain và hợp đồng thông minh ưu tiên tốc độ giao dịch cao, chi phí giao dịch thấp và thân thiện với môi trường. Mục tiêu cuối cùng của nó là tạo ra một chuỗi khối có khả năng mở rộng cao mà không ảnh hưởng đến phân quyền hoặc bảo mật.

Thay vì có một chuỗi duy nhất thực hiện tất cả các nhiệm vụ bên trong hệ sinh thái, Avalanche được tạo bằng cách sử dụng ba blockchains riêng biệt để đáp ứng các hạn chế của bộ ba blockchain. Các tài sản kỹ thuật số có thể được chuyển qua mỗi chuỗi này để thực hiện các hoạt động khác nhau bên trong hệ sinh thái

  • Chuỗi trao đổi (X-Chain): Chuỗi này được sử dụng để tạo và trao đổi mã thông báo AVAX và các dạng tiền kỹ thuật số khác. Những tài sản này, giống như các tiêu chuẩn mã thông báo của Ethereum, chứa các quy tắc có thể tùy chỉnh để kiểm soát hành vi của chúng. AVAX được sử dụng để thanh toán phí giao dịch và blockchain sử dụng hệ thống đồng thuận Avalanche.
  • Chuỗi hợp đồng (Chuỗi C): Các nhà phát triển có thể sử dụng C-Chain để xây dựng các hợp đồng thông minh cho DApp. Chuỗi này cung cấp một phiên bản của Máy ảo Ethereum (EVM), cho phép các nhà phát triển phân nhánh các ứng dụng phi tập trung (DApps) tương thích với EVM. Nó sử dụng phiên bản được sửa đổi bởi Snowman của giao thức đồng thuận Avalanche.
  • Chuỗi nền tảng (P-Chain): Chuỗi này quản lý trình xác thực mạng, duy trì danh sách các mạng con đang hoạt động và cho phép thiết lập các mạng con mới. Mạng con là một tập hợp các trình xác nhận hoạt động như một cơ chế đồng thuận cho các blockchain chuyên biệt. Chỉ một mạng con có thể xác thực một chuỗi khối, nhưng mỗi mạng con có thể xác thực nhiều chuỗi khối. Ngoài ra, P-Chain sử dụng hệ thống đồng thuận Snowman.

Hai trong số các chuỗi khối này (Chuỗi P và Chuỗi C) được bảo mật bằng cách sử dụng chuỗi được tối ưu hóa ‘Người tuyết’ sự đồng thuận, cho phép các hợp đồng thông minh bảo mật thông lượng cao, trong khi X-Chain được bảo mật bằng cách sử dụng ‘Avalanche’ được tối ưu hóa DAG đồng thuận — một giao thức an toàn và có thể mở rộng có khả năng đạt được giao dịch cuối cùng trong vài giây.

Những đặc điểm chính

Key of Scaling: Mạng con

Người dùng của Tuyết lở có thể tạo ra các chuỗi duy nhất hoạt động theo bộ quy tắc riêng của chúng. Cách tiếp cận này có thể so sánh với các tùy chọn mở rộng quy mô blockchain trước đây, chẳng hạn như các parachains trong Polkadot và các mảnh trong Ethereum 2.0.

Mạng con là các nhóm nút hợp tác xác minh một tập hợp các blockchains nhất định. Tất cả các trình xác thực của các mạng con cũng phải xác thực Mạng sơ cấp Avalanche.

Tóm lại, việc tạo ra subnet là vô hạn (mạng con có thể tạo vô hạn mạng con). P-Chain có khả năng giao dịch khoảng 4.500 mỗi giây, gần gấp đôi so với Visa. Tuy nhiên, do khả năng tạo mạng con là vô hạn, Avalanche không có giới hạn TPS thực tế.

Tốc độ giao dịch và quá trình hoàn thiện

Một sự khác biệt rõ ràng khác là thời gian cuối cùng một giây của Avalanche. Điều này thực sự có ý nghĩa gì? Giao dịch mỗi giây (TPS) chỉ là một thống kê để đánh giá tốc độ. Ngoài ra, chúng tôi phải tính toán thời gian cần thiết để đảm bảo rằng một giao dịch đã kết thúc và không thể bị hủy bỏ. Bạn có thể thực hiện 100.000 giao dịch mỗi giây, nhưng nếu xảy ra sự chậm trễ trong quá trình hoàn thiện, mạng sẽ vẫn chậm hơn đối với người dùng. Tuyết lở là nền tảng hợp đồng thông minh phi tập trung đầu tiên trên thế giới được thiết kế cho quy mô tài chính toàn cầu, với gần như tức thì tính cuối cùng của giao dịch.

Hỗ trợ cho các Blockchains riêng tư

Bạn có thể tạo một mạng con mà chỉ một số trình xác thực được xác định trước mới có thể tham gia và một mạng con riêng mà chỉ những người xác thực đó mới có thể xem nội dung của các blockchains. Điều này là hoàn hảo cho các công ty quan tâm đến việc duy trì tính bảo mật của dữ liệu của họ.

Tách các mối quan tâm

Trong một mạng lưới các blockchains không đồng nhất, một số trình xác thực sẽ từ chối xác thực các blockchains cụ thể chỉ vì họ không quan tâm đến chúng. Phương pháp tiếp cận mạng con cho phép các trình xác thực chỉ tập trung vào các blockchains quan trọng đối với họ. Điều này làm giảm bớt một số căng thẳng đối với trình xác thực.

Mã thông báo AVAX trường hợp sử dụng

  • Đặt phần thưởng: Bạn có thể đặt AVAX của mình hoặc ủy quyền nó cho người xác nhận. Người xác nhận có thể kiếm được tới 11% Lợi tức Phần trăm Hàng năm (APY) và tính một tỷ lệ phần trăm lợi nhuận có thể định cấu hình mà họ nhận được từ các quỹ được ủy quyền.
  • Phí giao dịch: AVAX được sử dụng để thanh toán phí giao dịch và đăng ký mạng con.
  • Tạo mã thông báo và mạng con bằng AVAX: AVAX đóng vai trò là đơn vị tài khoản tiêu chuẩn cho tất cả các mạng con, tăng khả năng tương tác.

Avalanche’s thiết kế là loại độc đáo ở chỗ nó bao gồm ba chuỗi thay vì một, dẫn đến lợi thế về tốc độ đáng kể và chi phí thấp. Tuyết lở đang tập trung nỗ lực vào việc mở rộng hệ sinh thái của mình, cố gắng tạo ra một môi trường DeFi cạnh tranh cung cấp tốt nhất tất cả các lần lặp lại DeFi có sẵn từ các chuỗi khác. Khi Avalanche mở rộng hệ sinh thái ứng dụng và cơ sở người dùng, nó có tiềm năng trở thành một trong những mạng hợp đồng thông minh phi tập trung hàng đầu.

Tìm thêm thông tin về Avalanche:

Trang mạng: https://www.avax.network/

Giấy trắng: https://www.avalabs.org/whitepapers

Twitter: https://twitter.com/avalancheavax

Điện tín: https://t.me/avalancheavax

Bất hòa: https://discord.com/invite/RwXY7P6

Youtube: https://www.youtube.com/avalancheavax

Trung bình: https://medium.com/avalancheavax

Reddit: https://www.reddit.com/r/Avax/

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, nhận xét, đề xuất hoặc ý tưởng nào về dự án, vui lòng gửi email [email protected].

KHUYẾN CÁO: Thông tin trên trang web này được cung cấp dưới dạng bình luận thị trường chung, và không cấu thành lời khuyên đầu tư. Chúng tôi khuyến khích bạn tự nghiên cứu trước khi đầu tư.

Marshall

CoinCu Ventures

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain