Các khoản quyên góp tiền điện tử của Ukraine gần 54 triệu USD sau khi có thông báo về Airdrop; Airdrop đã bị hủy

Nguồn: Twitter / @ DefenceU

Theo AML SlowMistmột công ty bảo mật blockchain chuyên theo dõi các khoản quyên góp tiền điện tử được gửi đến chính phủ và bốn tổ chức phi chính phủ Ukraine.

Theo SlowMist, các địa chỉ tiền điện tử được chia sẻ bởi tài khoản Twitter chính thức của Ukraine đã nhận được số tiền quyên góp lớn nhất, thu về tài sản kỹ thuật số trị giá 33,75 triệu USD cho đến nay.

Tổ chức phi chính phủ ‘Come Back Alive’ đứng ở vị trí thứ hai với số tiền quyên góp được là 9,4 triệu USD.

UkraineDAOmột nỗ lực gây quỹ cộng đồng do các thành viên của PleasrDAO và hợp tác với tập thể nghệ thuật Nga Pussy Riot và studio mã thông báo không thể thay thế (NFT) Trippy Labs. là nhà gây quỹ lớn thứ ba, huy động được khoảng 11 triệu USD tiền điện tử.

Các tổ chức và tổ chức phi chính phủ khác bao gồm ‘Unchain.Fund’ và ‘AidForUkraine’, cũng đã tích lũy được số lượng lớn các khoản quyên góp tiền điện tử, lần lượt huy động được 2 triệu USD và 1,5 triệu USD, theo SlowMist.

Nguồn: aml.slowmist.com

Đáng chú ý, đã có một sự gia tăng đột biến về số tiền quyên góp sau khi Ukraine giới thiệu một “airdrop” nhằm “thưởng” cho các nhà tài trợ tiền điện tử.

Vào đầu giờ ngày 2 tháng 3, tài khoản Twitter chính thức của Ukraine cho biết rằng một airdrop đã được “xác nhận” và chi tiết rằng ảnh chụp nhanh sẽ được thực hiện vào ngày 3 tháng 3, lúc 18:00 giờ Kyiv, thêm vào: “Phần thưởng để theo dõi!”

Sau đó, hàng nghìn khoản quyên góp nhỏ từ 0,0001 ETH đến 0,01 ETH bắt đầu tràn vào chuỗi khối Ethereum.

Theo dữ liệu từ Dune Analytics, số lượng ví duy nhất đã quyên góp tiền điện tử sau thông báo airdrop đã vượt quá số lượng ví duy nhất đã quyên góp trước khi thông báo.

Một số người trong không gian tiền điện tử lập luận rằng khuyến khích airdrop có thể đã giúp lan truyền rộng rãi hơn nữa, ngụ ý rằng người dùng tiền điện tử không nhất thiết phải thúc đẩy nỗ lực gây quỹ của họ cho phần thưởng chưa được công bố.

Tuy nhiên, sự gia tăng đột biến trong các khoản quyên góp đã đưa các khoản quyên góp ethereum gần hơn với các khoản quyên góp bitcoin (BTC). Theo dữ liệu được tích lũy bởi công ty nghiên cứu tiền điện tử Hình elip, 33,3% của tất cả các khoản đóng góp tiền điện tử được thực hiện cho Ukraine bằng BTC, trong khi 32,6% bằng ETH. Đáng chú ý, các khoản quyên góp polkadot (DOT) cũng đã tăng lên, chiếm 14,7% tổng số các khoản quyên góp bằng tiền điện tử.

Trong khi đó, Etherscan cho thấy 7 tỷ mã thông báo được gọi là Thế giới Hòa bình (THẾ GIỚI) đã được tạo vào ngày 2 tháng 3 và được gửi đến địa chỉ quyên góp tiền điện tử của Ukraine. Chưa có gì được xác nhận, trong khi nó cũng có thể là một trò lừa đảo.

Tuy nhiên, vào khoảng trưa ngày hôm nay, theo giờ UTC, Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số của Ukraine Mikhail Fedorov đã nêu rằng airdrop đã bị hủy, cũng như sẽ sớm có mã thông báo không thể thay thế (NFT) được công bố để hỗ trợ Lực lượng vũ trang.

Hơn nữa, nền tảng cho vay tiền điện tử Nexo (NEXO) thông báo sẽ tương ứng với 100% số tiền quyên góp của khách hàng, lên đến 500.000 USD, để giúp đỡ Ukraine. Sự khuyến khích xuất hiện sau khi nền tảng quyên góp 100.000 USD tiền điện tử.

“Đau khổ ở Ukraine là rất sâu sắc, và chúng tôi tại Nexo đang làm phần việc của mình để mang lại một số cứu trợ cho những người bị ảnh hưởng”, Antoni Trenchev, đồng sáng lập và Đối tác quản lý tại Nexo, cho biết. “Chúng tôi đang khai thác sức mạnh của công nghệ blockchain và khả năng độc đáo của nó để giúp những người hiện cần nó nhất.”

Trong khi đó, sau khi Fedorov thông báo rằng các khoản quyên góp dogecoin (DOGE) cũng được chấp nhận, cộng đồng memecoin cũng bắt đầu gây quỹ cho Ukraine.

Người sáng lập Dogecoin, Billy Markus, tiết lộ rằng anh ấy đã gửi một số DOGE. “Những người sử dụng Dogecoin thường không giàu có và bản thân dogecoin thường được sử dụng cho các giao dịch nhỏ, nhưng chúng tôi là một nhóm quan tâm và đam mê”, anh nói.

Theo dữ liệu của nhà khám phá blockchain Dogecoin DogeChain, cho đến nay, 536.216 DOGE (70.630 USD) đã được quyên góp cho Ukraine thông qua 1.004 giao dịch.

__

Cập nhật lúc 12:47 UTC với một tuyên bố của Mikhail Fedorov.

____

Tìm hiểu thêm:
– Chính phủ Ukraine tuyên bố ‘Airdrop’ sẽ ‘thưởng’ cho các nhà tài trợ Bitcoin và tiền điện tử
– Animoca Cấm người dùng Nga; Giám đốc điều hành cuộc nổi dậy lên án chiến tranh, kết hợp quyên góp

– Được báo cáo ẩn danh cam kết trả cho binh sĩ Nga 44 nghìn USD bằng Bitcoin cho mỗi xe tăng Nga đầu hàng
– ‘Sự gia tăng đáng kể’ về Khối lượng giao dịch tiền điện tử Ukraine, 47.000 USD Mục tiêu tiếp theo cho Bitcoin – Arcane

– Washington, Châu Âu thề sẽ nhắm mục tiêu các nỗ lực trốn tránh các biện pháp trừng phạt tiền điện tử của Nga
– Gỗ Gavin của Polkadot đang bị cháy cho Đề xuất quyên góp DOT của Ukraina

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain