Các nhà tài phiệt Nga không có khả năng sử dụng tiền điện tử để né tránh các lệnh trừng phạt

Cảnh ở Borodyanka, gần Kyiv. Nguồn: Twitter / @ michaeldweiss

Người đứng đầu một số sàn giao dịch tiền điện tử tập trung lớn nhất thế giới (CEXes) đã chống lại các nhà phê bình cho rằng tiền điện tử có thể được sử dụng bởi các nhà tài phiệt Nga cố gắng trốn tránh các lệnh trừng phạt của phương Tây. Tuy nhiên, các sàn giao dịch sẽ tuân theo luật trong trường hợp có lệnh cấm đối với tất cả người dùng Nga.

Trên Twitter, Coinbase Giám đốc điều hành Brian Armstrong đã viết rằng “sẽ là một sai lầm khi nghĩ rằng các doanh nghiệp tiền điện tử như Coinbase sẽ không tuân theo luật pháp”.

“Đây là lý do tại sao chúng tôi sàng lọc những người đăng ký dịch vụ của chúng tôi dựa trên danh sách theo dõi toàn cầu và chặn các giao dịch từ địa chỉ IP có thể thuộc về các cá nhân hoặc tổ chức bị trừng phạt, giống như bất kỳ doanh nghiệp dịch vụ tài chính được quy định nào khác,” ông nói.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành nói thêm, các nhà tài phiệt không có khả năng sử dụng một CEX lớn để chuyển tiền của họ. Anh đã viết:

“Chúng tôi không nghĩ rằng có nguy cơ cao về việc các nhà tài phiệt Nga sử dụng tiền điện tử để tránh các lệnh trừng phạt. Bởi vì nó là một sổ cái mở, việc cố gắng lén lấy nhiều tiền thông qua tiền điện tử sẽ dễ theo dõi hơn là sử dụng tiền mặt, nghệ thuật, vàng hoặc các tài sản khác bằng đô la Mỹ. “

Tuy nhiên, Armstrong nhấn mạnh rằng nếu chính phủ Mỹ quyết định áp dụng lệnh cấm đối với những người Nga bình thường, thì sàn giao dịch “tất nhiên sẽ tuân theo các luật đó.”

Giám đốc điều hành cho biết: “Một số người Nga bình thường đang sử dụng tiền điện tử như một cứu cánh khi đồng tiền của họ đã sụp đổ. Nhiều người trong số họ có khả năng phản đối những gì đất nước của họ đang làm và lệnh cấm cũng sẽ gây tổn hại cho họ”. để kích hoạt các dịch vụ tiền điện tử cho người dân Ukraine, những người đang cần giúp đỡ. ”

Người đứng đầu đối thủ Coinbase BinanceChangpeng “CZ” Zhao, khẳng định các bình luận được đưa ra vào đầu tuần này bởi Binance Giám đốc Truyền thông Patrick Hilmann, người đã tuyên bố rằng sàn giao dịch sẽ tuân theo các lệnh trừng phạt, nhưng “đơn phương […] cắt đứt quyền truy cập vào tiền điện tử trên nhiều tầng lớp dân cư ”sẽ là“ về mặt đạo đức nằm ngoài giới hạn của những gì một nền tảng nên làm ”.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Zhao nói rằng Binance đã tuân thủ các quy định của chính phủ quốc tế về việc hạn chế các cá nhân bị trừng phạt. Tuy nhiên, ông nói, đi xa hơn điều này sẽ là “phi đạo đức.” Anh ấy, giống như Armstrong, đã lưu ý rằng lĩnh vực tiền điện tử tuân theo “các quy tắc giống như ngân hàng”.

Zhao nói rằng Binance “tuân thủ các quy tắc trừng phạt rất nghiêm ngặt” và “việc đóng băng tài khoản người dùng không phải là quyết định của chúng tôi.”

Zhao nói thêm rằng các công ty công nghệ Mỹ như FacebookGoogle đã không cấm người dùng Nga và nói thêm rằng lệnh cấm toàn diện đối với người dùng Nga có nguy cơ làm hoen ố tất cả người Nga với cùng một bàn chải.

“Từ quan điểm đạo đức, nhiều người Nga không ủng hộ chiến tranh. Vì vậy, chúng ta nên tách các chính trị gia ra khỏi những người dân bình thường, ”ông nói. Vào tháng 2, hơn 70% người Nga được khảo sát đã tán thành các hoạt động của tổng thống Vladimir Putin, theo Statista.

Bất chấp điều đó, áp lực vẫn ở mức cao đối với CEX để hành động, sau gọi từ Phó Thủ tướng Ukraine kiêm Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Mykhailo Fedorov, người đã thúc giục họ chặn tất cả người dùng Nga khỏi nền tảng của họ.

Các Kraken Giám đốc điều hành Jesse Powell trước đây đã tuyên bố rằng nền tảng của ông cũng không có ý định bắt đầu chặn người dùng dựa trên vị trí địa lý của họ – trừ khi được yêu cầu làm như vậy. Tuy nhiên, ông cẩn thận chỉ ra rằng yêu cầu pháp lý như vậy cũng có thể sắp ra mắt – và người dùng Nga nên lưu ý.

Trong khi đó, sàn giao dịch tiền điện tử phi tập trung Uniswap (UNI) công bố rằng một liên kết đến tính năng Ứng dụng quyên góp cho phép người dùng “trực tiếp” cung cấp hỗ trợ tài chính cho chính phủ Ukraine đã được thêm vào trang chủ của nền tảng – sau khi có lời kêu gọi trực tiếp từ Fedorov.

Nhiều người dùng Twitter hoan nghênh tin tức, nhưng một người đặt câu hỏi về động thái này, viết:

“Trao đổi phi tập trung? Khi bạn có một vị trí, nó không còn là một sàn giao dịch phi tập trung nữa ”.

____

Tìm hiểu thêm:
– Washington, Châu Âu thề sẽ nhắm mục tiêu các nỗ lực trốn tránh các biện pháp trừng phạt tiền điện tử của Nga
– Ngân hàng Trung ương Nga tuyên bố rằng giải pháp thay thế SWIFT của họ đã sẵn sàng

– Người tiêu dùng Nga, các công ty cảm thấy tác động của các lệnh trừng phạt khi đồng Rúp tiếp tục lặn
– Người mua tiền điện tử ở Nga phải đối mặt với khoản phí bảo hiểm cao ngất ngưởng trong bối cảnh nền kinh tế sụp đổ

– Các sàn giao dịch tiền điện tử sẽ sớm bị buộc phải chặn người dùng Nga – Giám đốc điều hành Kraken
– Animoca Cấm người dùng Nga; Giám đốc điều hành cuộc nổi dậy lên án chiến tranh, kết hợp quyên góp

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain