Cắt bỏ Ngân hàng Trung ương khỏi Bức tranh quy định về tiền điện tử của Nga, kêu gọi luật sư khi Chiến tranh Ukraine đang bùng phát

Nguồn: Adobe / 999xy

Một luật sư hàng đầu của Nga đã đưa ra lời khuyên là đã đến lúc phải áp dụng quy định khai thác tiền điện tử nhanh chóng – ngay cả khi điều này có nghĩa là loại bỏ Ngân hàng trung ương từ phương trình.

Ngân hàng phản đối tất cả các hình thức tiền điện tử, bao gồm cả khai thác – và đã đề xuất hai dự luật gần đây nhằm tìm cách loại bỏ quyền sở hữu, khai thác và giao dịch tiền điện tử được thực hiện bằng cách sử dụng mã thông báo trên đất Nga. Tuy nhiên, cuộc chiến ở Ukraine – và các lệnh trừng phạt của phương Tây và các đồng minh đã khiến tiền điện tử trở thành một vấn đề cấp bách hơn nhiều đối với Nga.

Mặc dù Ngân hàng Trung ương đã quá bận rộn trong việc chống lại các vụ cháy kinh tế thông thường trong những ngày gần đây để tranh luận về quy định tiền điện tử với Bộ Tài chính ôn hòa hơn, nhưng theo truyền thống, ngân hàng này vẫn tiếp tục tham gia vào vấn đề này, làm chậm tiến độ của quy định về tiền điện tử bất chấp những lời kêu gọi ban hành luật khẩn cấp .

Trước chiến tranh Ukraine, ngay cả tổng thống Vladimir Putin cũng đã cố gắng can thiệp, với ngành công nghiệp khai thác tiền điện tử của Nga cho thấy sự tăng trưởng trong những năm gần đây.

Nhưng Maria Agranovskaya, một đối tác quản lý tại Liên đoàn Luật sư Moscow Dịch vụ Tư vấn Tài chính & Pháp lý Grad và một thành viên của nhóm làm việc về quy định của tiền điện tử tại Duma Quốc gia (Quốc hội Nga), nói với Diễn đàn Kinh tế Krasnoyarsk rằng “ở Nga, các quy định liên quan đến“ tiền điện tử và khai thác ”là“ cần thiết ngay bây giờ ”.

Cô ấy gợi ý rằng “quá trình dài hạn” có thể được rút ngắn bằng cách “loại bỏ tiền điện tử” khỏi chuyển khoản của Ngân hàng Trung ương và chỉ định các cơ quan khác giám sát lĩnh vực này, chẳng hạn như Bộ Năng lượng hoặc cơ quan quản lý tài chính Rosfinmonitoring. Bà lưu ý, những cơ quan này đã đưa ra các đề xuất cụ thể để điều chỉnh ngành.

Agranovskaya được Vedomosti trích dẫn nói rằng:

“Các [government] đã cấm bán hàng hóa và dịch vụ cho các cá nhân Nga để đổi lấy tiền điện tử, nhưng không có lý do gì để cấm phát triển công nghệ và các công cụ tài chính mới [that make use of] những công nghệ này. Đây là một vị trí không hợp lý ”.

Cô ấy tuyên bố rằng bằng cách loại bỏ Ngân hàng Trung ương khỏi bức tranh, cơ quan phụ trách chính sách trong lĩnh vực này thậm chí sẽ không phải thông qua luật để có được quả bóng với các quy định, và thay vào đó có thể ban hành các hướng dẫn và luật không yêu cầu một cuộc bỏ phiếu trong Duma.

Chuyên gia pháp lý nêu rõ:

“Ngày nay, bạn thậm chí không cần phải chờ đợi một luật, về nguyên tắc, nên được chuẩn bị song song [to guidelines. It would be necessary to prepare several by-laws that can be adopted […] để hình thành nền tảng pháp lý thực sự [for the industry]. ”

Cô ấy nhấn mạnh rằng luật pháp cuối cùng sẽ cần phải “xác định rõ ràng” thuật ngữ liên quan đến tiền điện tử, xác định “khai thác, trung tâm dữ liệu và nhóm khai thác” là gì, cũng như vạch ra cách lĩnh vực này nên bị đánh thuế. Agranovskaya nói thêm rằng sẽ rất hữu ích nếu “phát triển các biện pháp khuyến khích ở cấp khu vực” để “hỗ trợ” “hình thức công nghiệp” này.
____
Tìm hiểu thêm:
– Washington, Châu Âu thề sẽ nhắm mục tiêu các nỗ lực trốn tránh các biện pháp trừng phạt tiền điện tử của Nga
– Người tiêu dùng Nga, các công ty cảm thấy tác động của các lệnh trừng phạt khi đồng Rúp tiếp tục lặn
– Người mua tiền điện tử ở Nga phải đối mặt với khoản phí bảo hiểm cao ngất ngưởng trong bối cảnh nền kinh tế sụp đổ

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain