Chính phủ Ukraine tuyên bố 'Airdrop' sẽ 'thưởng' cho các nhà tài trợ Bitcoin và tiền điện tử

Bucha, gần Kyiv. Nguồn: Twitter / @ sternenko

Chính phủ Ukraine đã xác nhận rằng các nhà tài trợ đã đóng góp tiền điện tử để tài trợ cho cuộc chiến quân sự của họ với quân đội Nga xâm lược sẽ phù hợp với một đợt airdrop mã thông báo.

Vào những giờ đầu của ngày 2 tháng 3, Kyiv đã viết rằng airdrop của nó đã được “xác nhận”, với một ảnh chụp nhanh sẽ được chụp vào ngày 3 tháng 3 và “(các) phần thưởng để theo dõi”.

Một số phản ứng với sự ngạc nhiên sau khi chính phủ Ukraine đăng tin về kế hoạch airdrop của mình, trầm ngâm (có thể là một chút muối) rằng nó trông giống như một đợt chào bán tiền xu ban đầu (ICO) đang diễn ra, mặc dù một số tuyên bố rằng họ đã khó chịu với ý tưởng “thu lợi từ chiến tranh.”

Và trong khi một số nhà quan sát nổi tiếng và những người trong ngành cho rằng chính phủ có nhiều khả năng phát hành các mã thông báo không thể thay thế (NFT) hơn là các đồng tiền có thể thay thế, những người khác lập luận rằng kế hoạch cho airdrop vẫn chưa sẵn sàng – nhưng các ý kiến ​​sẽ kết thúc quyết định.

Trên Twitter, chính phủ Ukraine đã viết:

“Người dân Ukraine rất biết ơn sự hỗ trợ và đóng góp từ cộng đồng tiền điện tử toàn cầu khi chúng tôi bảo vệ quyền tự do của mình”.

Trong khi đó, cơ quan thuế nước này thông báo rằng các thiết bị Nga bị bắt, bao gồm cả xe tăng, không cần phải khai báo là thu nhập chịu thuế. Tuy nhiên, liệu airdrop này có bị đánh thuế hay không vẫn chưa rõ ràng.

Chính phủ đã mở cửa cho tiền điện tử trong nỗ lực huy động vốn từ cộng đồng để chống lại cuộc xâm lược của Nga, sử dụng bitcoin (BTC), ethereum (ETH), tether (USDT) và polkadot (DOT), tuyên bố rằng “nhiều loại tiền điện tử hơn sẽ được thêm vào Sớm.” Và động thái này được tiếp nối bằng khoản quyên góp 5,8 triệu USD từ người sáng lập mạng Polkadot Gavin Wood.

Mykhailo Fedorov, Phó thủ tướng Ukraine, hôm 2/3 thông báo rằng nước này hiện cũng đang chấp nhận các khoản đóng góp bằng dogecoin (DOGE) – nói thêm rằng DOGE đã vượt quá giá trị của đồng rúp Nga.

Vào sáng thứ Tư (giờ UTC), Elliptic giải thích rằng “một số [crypto] các khoản quyên góp hơn 1 triệu USD “đã quyên góp cho cả chính phủ Ukraine” và các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ quân đội “với trị giá 33,8 triệu USD, thông qua” gần 30.000 khoản quyên góp tiền điện tử kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược của Nga. “

Đến 12:15 giờ UTC, sau thông báo về đợt airdrop, con số đã tăng lên 37,9 triệu USD, thông qua hơn 48.000 lượt quyên góp tiền điện tử, trên mỗi Elliptic.

Theo dữ liệu, a CryptoPunk NFT trị giá khoảng 200.000 USD cũng đã được quyên góp và hiện nằm trong ví ethereum của chính phủ Ukraine.

Dữ liệu từ SlowMist, trong khi đó, dường như cho thấy rằng các khoản quyên góp kết hợp của chính phủ Ukraine và tổ chức phi chính phủ bằng tiền điện tử thực sự gần với mốc 51 triệu USD. Một số tổ chức phi chính phủ và các tổ chức từ thiện có liên quan chấp nhận đóng góp bằng các loại tiền thay thế khác.

Theo các trình biên dịch dữ liệu, một khoản tiền trị giá 0,2 triệu DOT khác cũng đã được đóng góp, cùng với một khoản quyên góp BTC duy nhất trị giá 3 triệu USD. Điều này đứng đầu khoản quyên góp 10 triệu USD từ sàn giao dịch tiền điện tử Binancecũng như một khoản đóng góp từ FTX người sáng lập Sam Bankman-Fried.

Nhưng không chỉ có các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung và những người sáng lập của họ đang tham gia hành động: một trong những sàn giao dịch phi tập trung phổ biến nhất trong thế giới tiền điện tử, Uniswap (UNI), đã thông báo rằng họ đã tạo ra một giao diện cho phép người dùng tiền điện tử chuyển đổi tất cả các mã thông báo ERC-20 sang ETH và tặng chúng cho chính phủ Ukraine trong một giao dịch duy nhất.

Sàn giao dịch đã viết rằng vì các địa chỉ được chính phủ Ukraine chia sẻ cho đến nay là ví trên một sàn giao dịch tập trung “dường như chỉ chấp nhận USDT và ETH”, nó đã xây dựng giao diện “để bất kỳ ai muốn quyên góp nhưng giữ các mã thông báo ERC-20 khác có thể làm như vậy chỉ với một cú nhấp chuột. ”

Hayden Adams, người sáng lập Uniswap, lưu ý tầm quan trọng của động thái này, viết:

“Các công cụ và khuyến khích DeFi hiện đang được một quốc gia có chủ quyền sử dụng để tài trợ cho các nỗ lực chiến tranh, trong một cuộc xâm lược đang diễn ra từ một cường quốc hạt nhân”.

Xung đột dường như đã leo thang, với việc các lực lượng Nga tuyên bố vào ngày 2 tháng 3 đã chiếm được thành phố cảng Kherson ở miền Nam nước này. Các binh sĩ dù cũng được cho là đã được triển khai tới Kharkiv, với một đoàn xe quân sự lớn được cho là vẫn được bố trí bên ngoài thủ đô Kyiv.

____

Tìm hiểu thêm:
– Gỗ Gavin của Polkadot bị cháy cho Đề xuất quyên góp DOT của Ukraina
– Quyên góp tiền điện tử cho Ukraine gần 20 triệu USD

– Belarus xâm lược Ukraine – Verkhovna Rada
– Người mua tiền điện tử ở Nga phải đối mặt với khoản phí bảo hiểm cao ngất ngưởng trong bối cảnh nền kinh tế sụp đổ

– Bitcoin lại tăng cao hơn khi Chiến tranh Ukraine biến thành ‘Trường hợp thử nghiệm tuyệt vời’ cho BTC
– Những đồng tiền này được chuyển động nhiều nhất kể từ khi chiến tranh Ukraine bắt đầu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain