Cho thuê NFT có tiềm năng tăng trưởng lớn với tư cách là 'Airbnb của Metaverse'

Nguồn: AdobeStock / Jo Gtz

Thị trường cho thuê mã thông báo không thể thay thế (NFT) đang chứng tỏ một tiềm năng phát triển chính, ghi nhận một quan điểm chặt chẽ là “Airbnb của metaverse, ”theo một báo cáo gần đây của nền tảng tài sản kỹ thuật số châu Á Matrixport.

Theo báo cáo, quan sát bối cảnh hiện tại, tài chính hóa của NFT được “phân chia rõ ràng thành năm ngành dọc là phân đoạn, cho thuê, định giá, cho vay và tổng hợp.”

Nó lập luận rằng, để thanh khoản và lợi tức được tạo ra từ NFT, “các nguyên tắc cơ bản chính này phải được xây dựng để lớp tài chính hoạt động hiệu quả và mở rộng quy mô.”

Về nguyên tắc, theo nghiên cứu, việc cho thuê NFT có thể có hình dạng như sau:

  • cho thuê có bảo đảm bằng tài sản thế chấp, trong đó người cho thuê ký gửi tài sản làm tài sản thế chấp được quản lý bởi giao thức;
  • NFT được bao bọc và lưu ký bởi thị trường, theo đó người cho thuê trả tiền thuê và nhận được NFT được bao bọc, trong khi người cho vay của họ khóa mã thông báo vào giao thức và đảm bảo tiền thuê;
  • NFT có vai trò kép mong muốn cho phép người cho thuê đảm nhận vai trò của người dùng và NFT sẽ tự động hết hạn sau khi thời gian thuê kết thúc.

Các tác giả của báo cáo cho rằng thị trường cho thuê NFT vẫn được quan tâm hàng đầu vì sắp xảy ra việc áp dụng quy mô lớn các trò chơi blockchain, bang hội và metaverse. Sự phát triển nhanh chóng của những trải nghiệm ảo như vậy dự kiến ​​sẽ dẫn đến một lượng lớn NFT nhàn rỗi sẽ do người dùng, bang hội và dự án nắm giữ.

“Do đó, điều quan trọng là phải có sẵn thị trường cho thuê hoạt động để giảm chi phí tham gia và tăng mức độ tương tác của người dùng hiện tại thông qua thu nhập cho thuê,” theo Matrixport và nói thêm rằng:

“Luận điểm của chúng tôi trong lĩnh vực này là mô hình cho thuê không cần thế chấp với thiết kế sản phẩm để tách biệt quyền sở hữu và tiện ích của một NFT sẽ chiếm ưu thế trên thị trường này.”

Đồng thời, các tác giả thừa nhận rằng, do không có tiêu chuẩn đúc tiền chung nào được xây dựng xung quanh NFT liên quan đến việc tách biệt quyền sở hữu và tiện ích, các giao thức cho thuê NFT trong không gian này sẽ cần hợp tác chặt chẽ với các dự án để phát triển danh tiếng và sự tin tưởng xung quanh dịch vụ.

Báo cáo nói rằng các dự án như Giao thức kép, reNFT, Giao thức IQCác khoản cho vay bằng gỗ thông đang cố gắng phát triển các giải pháp cho vấn đề này bằng cách sử dụng các thiết kế khác nhau.

Nó kết luận rằng,

“Ngoài việc tách biệt quyền sở hữu và tiện ích của NFT, chúng tôi có thể mong đợi các trường hợp sử dụng mới như đặt trước hoặc cho thuê lại NFT (tức là mô hình Airbnb trong NFT), cho vay trả góp và các tùy chọn mua ngay – trả sau sẽ được phát triển, sẽ mở khóa một loạt các ứng dụng mới cho trò chơi, bang hội, metaverses và các dự án NFT để người dùng sử dụng. “

____

Tìm hiểu thêm:
– Giá đất Metaverse được thúc đẩy bởi 5 yếu tố này, Nhà đầu tư quỹ phòng hộ cho biết
– Căn nhà ở Florida được bán đấu giá dưới dạng NFT

– NFT phân đoạn có thể dân chủ hóa đầu tư kỹ thuật số
– Cách mua đất ảo trong Metaverse: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu
– Bất động sản trong Metaverse đang bùng nổ. Nó có thực sự là một ý tưởng điên rồ như vậy không?

– Đầu tư vào Metaverse: 4 cách đầu tư vào tương lai ảo
– Mọi người sẽ dành 1 giờ mỗi ngày ở Metaverse trong thời gian bốn năm, Gartner dự đoán

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain