Chủ sở hữu sàn giao dịch tiền xu đã bỏ trốn sau khi đánh cắp 2,4 tỷ đô la

Chủ sở hữu sàn giao dịch tiền xu đã bỏ trốn sau khi đánh cắp 2,4 tỷ đô la

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết người sáng lập dự án tiền điện tử BitConnect đã lẩn trốn sau khi bị cáo buộc dàn dựng một kế hoạch Ponzi.

Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Satish Kumbhani, người sáng lập BitConnect, đã bỏ trốn khỏi Ấn Độ. Ông Kumbhani được giao trách nhiệm tổ chức một chương trình Ponzi toàn cầu với tổng số tiền lên đến 2,4 hàng tỷ dô la.

Nhà sáng lập Bitconnect đã bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ kiện vào tháng 9 năm 2021.

“Ông. Kumbhani có khả năng đã chuyển đến một địa chỉ không xác định ở nước ngoài, ”luật sư Richard Primoff nói GIÂY theo các tài liệu của tòa án.

Chủ sở hữu sàn giao dịch bitcoin đã trốn thoát Ảnh 1

Người sáng lập BitConnect Satish Kumbhani. Ảnh: Bloomberg.

“Kể từ tháng 11. GIÂY đã tham vấn với các nhà quản lý tài chính Ấn Độ để truy tìm tung tích của Kumbhani. Tuy nhiên, tung tích của anh ấy hiện vẫn chưa được xác định ”, luật sư cho biết thêm.

Kumbhani bị buộc tội gian lận điện tử, điều hành một doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép và ba âm mưu: gian lận điện tử; thao túng giá cả hàng hóa; và rửa tiền quốc tế.

Primoff yêu cầu thẩm phán John Koeltl gia hạn phiên tòa đến ngày 30/5.

Nếu Kumbhani trốn sang Hoa Kỳ, anh ta có thể bị bắt và có thể bị bỏ tù nếu bị kết tội trong một bản cáo trạng được nộp vào ngày 25 tháng 2 tại San Diego.

Satish Kumbhani, 36 tuổi, đã quảng bá “chương trình cho vay” tiền điện tử của BitConnect cho các nhà đầu tư, tuyên bố có công nghệ độc quyền cho phép các nhà đầu tư thu được lợi nhuận tuyệt vời.

Tuy nhiên, như cáo buộc trong bản cáo trạng, BitConnect hoạt động như một chương trình Ponzi bằng cách thanh toán cho các nhà đầu tư BitConnect ban đầu bằng tiền từ các nhà đầu tư sau này. BitConnect đã được kích hoạt 2,4 hàng tỷ dô la từ các nhà đầu tư trên khắp thế giới trước khi đóng cửa vào tháng 1 năm 2018, ”Bộ Tư pháp cho biết.

Theo cáo trạng, một trong những nhà quảng bá có trụ sở tại Kumbhani tại Hàn Quốc đã cảnh báo vào ngày hôm sau rằng một số người ở đây đang nói về việc tự tử và nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư tất cả những gì họ có.

Vào tháng 9 năm 2021, Glenn Arcaro, nhà quảng bá hàng đầu của BitConnect ở Bắc Mỹ, đã nhận tội. Vào tháng 11, các công tố viên cho biết họ sắp bán 57 triệu đô la Tiền điện tử bị Arcaro tịch thu. Trong tháng này, một thẩm phán đã chấp thuận một lệnh sửa đổi cho việc mua bán.

Kumbhani và đồng bọn đã kiếm được khoảng 2,4 hàng tỷ dô la trong vụ lừa đảo trên.

Việt-Anh

zing.vn

r n "," tác giả ": {" @ type ":" Người "," tên ":" xu "," url ":" https: / / news.coincu.com / author / coin /","giống như":["http://coincu.com"]}, "articleSection":["Market"]"image": {"@ type": "ImageObject", "url": "https: / / news.coincu.com / wp-content / uploads / 2022 / 03 / The-coin -exchange-chủ-chạy-sau-ăn-cắp-24-tỷ.png "," chiều rộng ": 640," chiều cao ": 563}," nhà xuất bản ": {" @ type ":" Tổ chức "," tên ":" Coincu "," url ":" https: / / news.coincu.com "," logo ": {" @ type ":" ImageObject "," url ":" https: / / news.coincu. com / wp-content / uploads / 2021 / 06 /a.png "}," sameAs ":["https://www.facebook.com/coincunews","https://news.google.com/publications/CAAqBwgKMMHIpwswrtO_Aw?oc=3&ceid=US:en","https://www.youtube.com/channel/UCkkfURZDXOqYFInLj3Vdqhg"]}}

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain