Cơ quan quản lý Hoa Kỳ triển khai thăm dò để bán NFT

Nguồn: AdobeStock / Andriy Blokhin

Mỹ Ủy ban chứng khoán và hối đoái (SEC) đang áp dụng sự giám sát bổ sung đối với những người tạo ra các mã thông báo không thể thay thế (NFT) và thị trường NFT để tìm hiểu xem một số tài sản được bán có vi phạm các quy tắc của cơ quan về cung cấp chứng khoán hay không.

Cuộc thăm dò tập trung vào việc liệu một số NFT có được sử dụng để huy động tiền như chứng khoán truyền thống hay không, Bloomberg trích dẫn lời “những người quen thuộc với vấn đề này” cho biết. Là một phần của cuộc thăm dò, SEC đang xem xét cái gọi là NFT phân đoạn có thể được chia thành các phân đoạn và được bán riêng.

Trong những tháng qua, các luật sư từ đơn vị thực thi của cơ quan quản lý đã gửi một số trát đòi hầu tòa trong đó họ yêu cầu thông tin về các đợt chào bán tiền xu ban đầu (ICO) từ các tổ chức hoạt động trong thị trường tiền điện tử.

Sự phát triển mới nhất đánh dấu một bước nữa trong nỗ lực của SEC nhằm mở rộng quy định chứng khoán cho một phần thị trường tiền điện tử.

Phát biểu tại phiên điều trần vào tháng 10 năm 2021 của Ủy ban Hạ viện về Dịch vụ Tài chính, Garry Gensler, Chủ tịch SEC, cho biết ông muốn các sàn giao dịch tiền điện tử được đăng ký với cơ quan quản lý. Đồng thời, các nhà lập pháp thân thiện với tiền điện tử đã cáo buộc Gensler vượt quá quyền hạn của mình và gây tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp tiền điện tử.

Để xác định xem một tài sản nhất định có phải là chứng khoán hay không, cơ quan quản lý áp dụng cái gọi là kiểm tra Howey do Hoa Kỳ phát triển tòa án Tối cao vào năm 1946. Theo thử nghiệm này, một sản phẩm phải tuân thủ các tiêu chí sau để được coi là an toàn: nó phải là một khoản đầu tư bằng tiền; nó phải ở trong một doanh nghiệp chung; nó phải kéo theo một kỳ vọng hợp lý về lợi nhuận; và những lợi nhuận này phải có được từ nỗ lực của những người khác, theo một phân tích của Dịch vụ Nghiên cứu Quốc hội.

____

Tìm hiểu thêm:
– NYSE ‘Đến với Metaverse’, Tệp Đơn Đăng ký Nhãn hiệu Liên quan đến NFT
– Thị trường NFT giảm một lần nữa khi giá tiền điện tử tăng lên

– Texas Man Sues OpenSea vì bị đánh cắp NFT, yêu cầu thiệt hại hơn 1 triệu USD
– Fed sẽ ‘tiến hành cẩn thận’ với việc tăng lãi suất bất chấp chiến tranh Ukraine – Chủ tịch Powell

– Ba dự đoán cho các quy định về tiền điện tử vào năm 2022
– Các xu hướng hàng đầu tại ETHDenver 2022: DAO, DAO, Quy định, DeFi và DAO

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain