Cơ quan thuế Vương quốc Anh tịch thu 3 NFT trong trường hợp gian lận với tư cách là người đầu tiên

Nguồn: Adobe / David

Là một phần của cuộc điều tra về khả năng gian lận thuế giá trị gia tăng (VAT), cơ quan thuế Vương quốc Anh Doanh thu và Hải quan của Bệ hạ (HRMC) đã tịch thu ba mã thông báo không thể thay thế (NFT) trong những gì đại diện cho việc thu giữ tài sản đầu tiên bởi một tổ chức chính phủ Anh.

Theo sáng kiến ​​của HMRC, ba người bị cáo buộc cố gắng lừa đảo cơ quan trị giá 1,4 triệu GBP (1,9 triệu USD) đã bị bắt, đài truyền hình Anh BBC báo cáo.

Nick Sharp, Phó Giám đốc Tội phạm Kinh tế tại HRMC, nói rằng việc tịch thu NFT lần đầu tiên “như một lời cảnh báo cho bất kỳ ai nghĩ rằng họ có thể sử dụng tài sản tiền điện tử để giấu tiền khỏi HMRC”.

Cơ quan thuế đã bảo đảm một lệnh tòa cho phép cơ quan này thu giữ các tập tin tiền điện tử trị giá khoảng 5.000 GBP (6.000 USD) và ba NFT có giá trị vẫn chưa được xác định.

HMRC cho biết các nghi phạm bị cáo buộc đã sử dụng “các phương pháp tinh vi” để cố gắng che giấu danh tính của họ. Chúng bao gồm sử dụng danh tính giả và bị đánh cắp, địa chỉ sai, điện thoại di động chưa đăng ký trả trước, mạng riêng ảo (VPN), hóa đơn giả, cũng như giả vờ thực hiện các hoạt động kinh doanh hợp pháp.

Trong phân tích của mình về năng lực của cơ quan thuế liên quan đến tiền điện tử, công ty luật Vương quốc Anh của Anh Luật Altion HMRC cho biết “có quyền đóng băng các tập tin tiền điện tử và thu giữ chúng. Đây là một phần của cuộc điều tra HMRC Thu giữ và đóng băng tài sản tiền điện tử của họ. ”

“HMRC có thể giữ lại những tài sản này trong một số năm trong khi cuộc điều tra của họ đang diễn ra. <...> Tuy nhiên, có thể đưa ra thách thức và tham gia đàm phán với HMRC về việc trả lại tài sản bị thu giữ, “theo phân tích của công ty luật.
____
Tìm hiểu thêm:
– Xu hướng thuế tiền điện tử vào năm 2022: Báo cáo gia tăng, quy tắc cập nhật và cuộc tranh luận về thuế tài sản
– NFTs vào năm 2022: Từ Lời của năm đến Việc áp dụng chính và các trường hợp sử dụng mới

– Các thám tử Vương quốc Anh phá vỡ kỷ lục thu giữ tiền điện tử, Brace để biết thêm

– Đây là những gì các nhân viên nói rằng họ đã chụp ảnh trong căn hộ của cặp đôi ‘Bitfinex Hack’
– Các nhà giao dịch tiền điện tử ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ càng biết nhiều, họ càng có nhiều rủi ro – Khảo sát

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain