Cộng đồng tiền điện tử được phân chia theo Lệnh điều hành tiền điện tử của Biden

Joe Biden. Nguồn: Ảnh chụp màn hình, Instagram / potus

Các nhà đầu tư và nhà giao dịch tiền điện tử Mỹ có khả năng phải đối mặt với một loạt các quy định mới sau khi Tổng thống Liên bang Joe Biden ban hành Lệnh hành pháp có tựa đề: “Đảm bảo Phát triển Tài sản Kỹ thuật số có trách nhiệm”. Tài liệu tìm cách tạo ra một khuôn khổ các quy định chặt chẽ hơn và – một số người tranh luận – các quy định chặt chẽ hơn cho lĩnh vực tiền điện tử.

Nhưng trong khi một số người đã thực hiện đơn đặt hàng, gọi nó là “tỉnh táo” và tuyên bố rằng nó sẽ mang lại tính hợp pháp mới cho ngành, cũng như thêm tinh thần công bằng, những người khác cho rằng tài liệu này còn thiếu trong các lĩnh vực chính. Một số cho rằng nó tập trung quá nhiều vào tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), các mã thông báo mà phần lớn thậm chí còn chưa tồn tại.

Tài liệu giải thích rằng chính phủ “phải củng cố vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ trong hệ thống tài chính toàn cầu và khả năng cạnh tranh về công nghệ và kinh tế”, một biện pháp bao gồm “sự phát triển có trách nhiệm của các đổi mới thanh toán và tài sản kỹ thuật số.”

Nó cũng kêu gọi rất nhiều cơ quan chính phủ báo cáo lại với giám đốc điều hành các đề xuất của họ về cách quản lý lĩnh vực này và tạo ra các giao thức bảo vệ khách hàng, yêu cầu báo cáo trong vòng 90-180 ngày.

Dân biểu Tom Emmer đưa lên Twitter để khẳng định rằng “điều bắt buộc là chúng tôi phải phát triển một chiến lược để thúc đẩy sự đổi mới” trong lĩnh vực tiền điện tử và blockchain. Nhưng ông tuyên bố rằng nếu các nhà quan sát “đọc giữa các dòng”, họ sẽ nhận ra rằng có một sự thiếu sót rõ rệt trong việc đề cập đến phân quyền.

Anh đã viết:

“[The order] không đề cập đến phân quyền một lần. Sự không trung gian của nền kinh tế của chúng tôi sẽ cho phép tất cả người Mỹ, bất kể hoàn cảnh nào, quyết định tương lai của họ, chứ không phải ngân hàng hay Big Tech hay chính phủ ”.

Ông cũng nhấn mạnh vào trọng tâm CBDC, giải thích rằng việc đặt “mức độ khẩn cấp cao nhất” vào báo cáo CBDC là có vấn đề. Emmer đã viết:

“Bất kỳ phân tích chung chung nào về một CBDC tiềm năng của Hoa Kỳ không công khai, không được phép và riêng tư sẽ cho thấy rằng chính ý tưởng đó hoàn toàn là một thứ không khởi đầu và gây bất lợi cho người Mỹ.”

Hạ nghị sĩ cũng đã đánh vào Ủy ban chứng khoán và hối đoái Gary Gensler, người đứng đầu của (SEC), viết rằng “may mắn nhất” là lệnh “không yêu cầu SEC cân nhắc”, vì Gensler “đã dành năm qua để đe dọa các nhà đổi mới tiền điện tử và các doanh nhân bằng quy định không hiệu quả của mình bằng cách tuyên bố công khai và hành động thực thi. ”

Nhóm áp lực tiền điện tử Trung tâm tiền xu cũng có tiếng nói của nó, với Peter Van Valkenburgh, trung tâm của Giám đốc Nghiên cứu, đưa ra quan điểm tích cực về các vấn đề, yêu cầu bồi thường rằng “tất cả,” đơn đặt hàng là “công cụ tốt.” Ông tuyên bố rằng các nếp nhăn có thể được ủi phẳng bằng các cơ quan “giáo dục và giao ban”, nhưng khẳng định: “Đó là điều chúng tôi muốn làm”.

Người đứng đầu trung tâm Jerry Brito cũng tích cực không kém, giải thích rằng lệnh này là “khẳng định thêm rằng khi các quan chức nghiêm túc có cái nhìn tỉnh táo về tiền điện tử”, phản ứng của họ “không phải là đốt tóc cháy tóc, mà thay vào đó là nhận ra nó là [an] đổi mới mà Hoa Kỳ sẽ muốn thúc đẩy và dẫn đầu trong khi giảm thiểu những rủi ro rõ ràng. “

Nhưng không phải ai cũng hát cùng một bài thánh ca.

Trong khi Trưởng ban Chính sách tại Hiệp hội Blockchain Jake Chervinsky gọi đơn đặt hàng là một “khởi đầu tốt đẹp”, nhiều người trong chủ đề bên dưới bài đăng của anh ấy không đồng ý.

Một người gọi đơn đặt hàng là “bánh mì kẹp thịt không có gì”, trong khi một người khác cho rằng “ngôn ngữ chính sách” trong đơn đặt hàng đã mang lại cho cô ấy “phản ứng ngược lại”.

Những người khác bày tỏ sự hoài nghi về trọng tâm CBDC, với một bình luận:

“Hoa Kỳ được thành lập dựa trên sự phân cấp quyền lực. Tập trung hóa một loại tiền kỹ thuật số là một điều tồi tệ đối với những người không thích chính phủ điều hành cuộc sống của bạn ”.

Gensler, trong khi đó, cũng tham gia vào cuộc thảo luận, viết rằng ông ấy mong được “cộng tác với các đồng nghiệp trong chính phủ để đạt được các mục tiêu chính sách công quan trọng”.

Tuy nhiên, một số người rõ ràng không bị ấn tượng bởi tình cảm của ông, cho rằng SEC có những con cá lớn hơn để chiên trong lĩnh vực tài chính thông thường.

Những người khác đưa ra sự mỉa mai, đề cập đến cuộc đấu tranh pháp lý đang diễn ra của SEC với các giám đốc điều hành của công ty fintech có trụ sở tại Hoa Kỳ Ripple.

____

Tìm hiểu thêm:
– Lệnh điều hành của Joe Biden về Kêu gọi tiền điện tử để bảo vệ người tiêu dùng, Cân nhắc CBDC, Hỗ trợ đổi mới công nghệ
– Đây là những động thái điều chỉnh tiền điện tử mới nhất của Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu

– Bitcoin, Ethereum trượt, Thanh khoản tăng vọt khi thị trường chờ đợi con số lạm phát của Hoa Kỳ
– Fed sẽ ‘tiến hành cẩn thận’ với việc tăng lãi suất bất chấp chiến tranh Ukraine – Chủ tịch Powell

– Chiến tranh Ukraine làm dấy lên câu hỏi về ‘sự kết thúc của chế độ tiền tệ’ và vai trò của Bitcoin
– Cuộc tranh luận phân quyền lại nóng lên khi người dùng MetaMask, OpenSea Block

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain