Cuộc bỏ phiếu tiền điện tử có thể là chìa khóa khi Hàn Quốc chọn Tổng thống tiếp theo của mình

Nguồn: Adobe / AddMeshCube

Hàn Quốc đi bỏ phiếu vào ngày 9 tháng 3 để bầu ra Tổng thống tiếp theo của mình – và tiền điện tử có khả năng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định kết quả.

Sau một thời gian vận động tranh cử căng thẳng và gay go, cựu tổng công tố viên Yoon Suk-yeol, thuộc Đảng Quyền lực Nhân dân đối lập chính đang hy vọng có thể lật đổ Đảng Dân chủ cầm quyền. Ứng cử viên thứ hai là Lee Jae-myung, 57 tuổi, cựu thống đốc tỉnh Gyeonggi, khu vực đông dân và giàu có nhất Hàn Quốc.

Cả hai người, như đã báo cáo, đã cố gắng vượt mặt nhau bằng những lời hứa tuyên ngôn ngày càng ủng hộ tiền điện tử, tất cả đều thể hiện một sự khác biệt lớn so với các chính sách hoài nghi tiền điện tử hơn của chính quyền Tổng thống đương nhiệm Moon Jae-in.

Dưới thời Moon, các đợt chào bán tiền xu ban đầu (ICO) ở tất cả các hình thức của chúng đều bị đặt ngoài vòng pháp luật, với trò chơi tiền điện tử chơi để kiếm tiền (P2E) cũng bị hạn chế nghiêm trọng. Và các sàn giao dịch tiền điện tử và các nhà cung cấp ví đã buộc phải tuân thủ một trong những bộ giao thức quy định nghiêm ngặt nhất trên thế giới.

Nhưng đồng thời, sự phổ biến của tiền điện tử đã nở rộ ở Hàn Quốc, với nhiều người trẻ tuổi đổ xô vào bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử khác. Một sáng kiến ​​hợp tác hiếm hoi từ Lee và Yoon đã chứng kiến ​​luật thuế tiền điện tử có nhiều sai lầm của chính phủ bị trì hoãn một năm tại quốc hội.

Cả hai bên đều đang cố gắng thu hút các cử tri trẻ hơn bằng các chính sách ủng hộ tiền điện tử. Đối với Yoon, việc rút bỏ phiếu bầu của giới trẻ khỏi Lee có thể sẽ giúp anh giành được vị trí ở thủ đô Seoul, nơi sẽ là chiến trường quan trọng trong cuộc bỏ phiếu ngày mai.

Theo cuộc thăm dò dư luận mới nhất của Real Meter, Yoon đã mở ra khoảng cách gần 5% với đối thủ của mình, với 45% nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên Quyền lực Nhân dân. Chỉ hơn 40% nói rằng họ sẽ bỏ phiếu ủng hộ Lee. Nhưng một kẻ làm vua bất ngờ có thể đã xuất hiện dưới hình thức Ahn Chul-soo, một nhà tiên phong công nghệ đứng cho Đảng Nhân dân đối lập nhỏ hơn. Ahn chỉ huy được khoảng 7% sự ủng hộ trong cùng một cuộc thăm dò, nhưng sau đó đã bỏ cuộc – và kêu gọi những người ủng hộ bỏ phiếu cho Yoon.

Nhưng một cuộc thăm dò vào tháng Hai từ cùng một công ty đã dự đoán một bức tranh gần gũi hơn nhiều, với Yoon một điểm trước. Các cuộc thăm dò trước đó từ tháng Giêng đã dẫn trước Lee rất ít.

Dưới đây là một số cam kết liên quan đến tiền điện tử của hai ứng cử viên:

Lee có:

  • đề xuất thu nhập cơ bản chung hàng năm (UBI) là 800 USD
  • cũng tuyên bố rằng anh ấy đang “xem xét” tung ra một hệ thống tiền điện tử do chính phủ lãnh đạo sẽ được phát trực tuyến cho các công dân – có thể là một phương tiện phân phối UBI
  • nói về việc tạo ra một “trung tâm” tiền điện tử quốc tế bằng cách sử dụng các phương pháp hỗ trợ kinh doanh
  • hứa sẽ “xem xét” lệnh cấm ICO
  • cam kết sẽ xem xét cho phép phát hành mã thông báo bảo mật, đặc biệt là đối với các công ty liên doanh quy mô vừa và nhỏ
  • cam kết tạo ra sự ngang bằng về thuế với các giới hạn của các nhà giao dịch chứng khoán về giao dịch miễn thuế

Yoon, trong khi đó, có:

  • cũng hứa sẽ “xem xét” lệnh cấm ICO
  • cho biết anh ấy sẽ “tích cực tạo ra một môi trường nơi những người trẻ tuổi có thể đầu tư [in crypto] với sự tự tin.”
  • cho biết anh ấy sẽ tạo ra cái mà anh ấy gọi là Cơ quan xúc tiến công nghiệp kỹ thuật số, cơ quan sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp tiền điện tử và hình thành chính sách để điều chỉnh các loại tiền điện tử và mã thông báo không thể thay thế (NFT)
  • tuyên bố anh ấy sẽ xem xét việc cho phép các công ty tung ra các dịch vụ trao đổi ban đầu (IEO)

_____
Tìm hiểu thêm:
– Ứng cử viên Tổng thống Pháp thúc giục Cải cách thuế đối với tiền điện tử, NFT
– Tuyên ngôn ứng cử viên tổng thống Hàn Quốc được cấp dưới dạng NFT; Số liệu thống kê quốc gia về tiền điện tử
– Nhóm Proof-of-Work Giáo dục các nhà lập pháp tại Phiên điều trần khai thác Bitcoin ở Hoa Kỳ

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain