Cuộc tranh luận phân quyền lại nóng lên khi người dùng MetaMask, OpenSea Block

Nguồn: AdobeStock / sdx15

Cộng đồng tiền điện tử lại một lần nữa rơi vào cuộc tranh luận về nhu cầu cấp thiết phải phân quyền nhiều hơn sau cả thị trường mã thông báo không thể thay thế (NFT) OpenSea và ví Ethereum (ETH) MetaMask người dùng bị chặn gần đây dựa trên vị trí địa lý của họ.

Vấn đề bắt đầu các cuộc thảo luận lần này là Infuranhà cung cấp cơ sở hạ tầng blockchain có trụ sở tại Hoa Kỳ mà MetaMask dựa vào làm tùy chọn mặc định cho người dùng, mà không cảnh báo người dùng từ Venezuela bị chặn sử dụng ví dựa trên trình duyệt.

Lời giải thích của Infura về những gì đã xảy ra là đủ đơn giản. Theo một tiếng riu ríu từ công ty, một số cấu hình đã bị thay đổi do các lệnh trừng phạt mới được áp đặt bởi Hoa Kỳ và các quốc gia khác, cho rằng họ đã “định cấu hình nhầm các cài đặt rộng hơn mức cần thiết”.

“Sau khi xác định được điều gì đã xảy ra, chúng tôi đã có thể khắc phục sự cố và dịch vụ đã được khôi phục,” tweet cho biết thêm.

Venezuela phải chịu một số lệnh trừng phạt từ Mỹ, nhưng không ở mức độ tương tự như các quốc gia như Iran, Triều Tiên, Cuba, Syria và các khu vực của Ukraine như Crimea, Donetsk và Luhansk, mà Infura đã chặn truy cập từ lâu.

MetaMask đã theo dõi bằng nhận xét của riêng mình, nhắc nhở người dùng trong tiếng riu ríu ngày hôm qua rằng mặc dù sử dụng Infura là tùy chọn mặc định trên ví của nó, cài đặt này có thể được thay đổi “nếu muốn hoặc trong trường hợp có bất kỳ gián đoạn dịch vụ nào”.

Việc Infura đưa vào danh sách đen một số khu vực pháp lý dường như đã gây bất ngờ cho nhiều người. Trong số đó có Mati Greenspan, một nhà phân tích thị trường tiền điện tử nổi tiếng, đồng thời là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Kinh tế lượng tử.

“Tôi không biết MetaMask có tùy chọn để làm điều này. Greenspan viết trong bản tin mới nhất của mình.

Tương tự, Cobie, người có ảnh hưởng đến tiền điện tử phổ biến đã gọi tin tức rằng MetaMask đã chặn người dùng ở Venezuela “rất tệ”, thêm rằng ngay cả khi hạn chế sau đó đã được gỡ bỏ, vấn đề là nó có thể được thực hiện ngay từ đầu.

OpenSea cũng đang chặn người dùng

Ngoài người dùng trên MetaMask, một số người dùng trên thị trường NFT thống trị OpenSea cũng cho biết hôm thứ Năm họ đã mất quyền truy cập vào tài khoản người dùng của mình mà không có bất kỳ thông báo trước nào.

“Thông báo rằng tài khoản giao dịch OpenSea của tôi bị vô hiệu hóa / bị xóa mà không có thông báo hoặc bất kỳ lời giải thích nào, khi nghe rất nhiều báo cáo tương tự từ các nghệ sĩ và nhà sưu tập Iran khác,” một người dùng Twitter có tên Bornosor đã viết và hỏi:

“Hiện tại OS có đang thẳng tay thanh trừng người dùng dựa trên quốc gia của họ không?”

Người dùng tương tự sau này thêm rằng “cuộc thanh trừng hàng loạt tài khoản Iran” dường như không chỉ dựa trên vị trí địa lý, mà còn dựa trên quốc tịch, sau khi người dùng Iran sống ở nước ngoài cũng báo cáo rằng tài khoản của họ đã bị đóng.

“Đã 13 năm tôi sống ở Châu Âu, Ý và Hà Lan. Vẫn không hiểu tại sao tôi lại bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm của OpenSea và MetaMask, ”nghệ sĩ Parin Heidari của NFT, người trước đó đã được giới thiệu trên blog của OpenSea, viết.

Những người dùng khác từ Iran cũng tham gia cuộc thảo luận, với một người dùng thúc giục OpenSea trên Twitter thay đổi chính sách của mình đối với các quốc gia bị trừng phạt và “không hy sinh những người bình thường và cộng đồng nghệ sĩ cho các chính trị gia”.

Là một công ty của Hoa Kỳ, “chúng tôi phải chặn những người ở những nơi nằm trong danh sách trừng phạt của Hoa Kỳ sử dụng OpenSea”, thị trường phản hồi.

Những người dùng khác không hài lòng với câu trả lời từ OpenSea, với một người dùng kêu gọi nó là “một nền tảng phi tập trung giả mạo” và nói rằng “chúng tôi thực sự cần một nền tảng khác.”

“Hãy cứu giúp các nghệ sĩ khỏi những đợt cưỡng chế này. Điều này không chỉ không công bằng, mà còn rất tàn nhẫn. Web3 được cho là vượt ra ngoài ranh giới và bản đồ chính trị, ”họa sĩ hoạt hình nổi tiếng và người sáng tạo NFT Satish Acharya thêm.

Giống như Infura, OpenSea là một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ được yêu cầu thực thi các biện pháp trừng phạt do chính phủ Hoa Kỳ áp đặt đối với các quốc gia khác. Thị trường vẫn thống trị trong số các nền tảng NFT, với khối lượng giao dịch 22,73 tỷ USD kể từ khi thành lập, theo DappRadar.

“Đây là những lúc chúng tôi tìm ra cái gì là và cái gì không thực sự phi tập trung, và tại sao nó lại quan trọng. Điều này rất dễ dự đoán, ”thành viên cộng đồng Bitcoin (BTC) nổi tiếng Guy Swann đã viết trên Twitter.

Tuy nhiên, những người khác cảnh báo không nên đi đến kết luận, với thành viên cộng đồng ChainLinkGod (LINK) nổi tiếng ChainLinkGod lời nói rằng việc “gắn nhãn Ethereum là tập trung” là “một hành động lười biếng”.

“Đúng vậy, việc phụ thuộc vào kết hợp MetaMask + Infura mặc định là không lành mạnh, nhưng đó là một vấn đề có thể giải quyết được”, ông nói trước khi lập luận rằng “vấn đề tương tự cũng sẽ phát sinh với ví Bitcoin nếu có bất kỳ dApp đáng chú ý nào tồn tại. ”

____

Tìm hiểu thêm:
– Tập trung gây ra nhiều vụ tấn công tài chính phi tập trung nhất vào năm 2021
– DYdX phi tập trung đã đi xuống do sự phụ thuộc vào các dịch vụ đám mây tập trung

– DeSo được hỗ trợ mạnh mẽ tạo nên làn sóng với Tính năng đăng nhập Google gây tranh cãi
– Phi tập trung trong tiền điện tử là một điều lý tưởng khó đo lường

– Facebook, Coi chừng! Bluesky của Aave và Twitter Hướng tới Tiêu chuẩn Truyền thông Xã hội Mới
– Cryptoverse & Busta Rhymes chỉ ra những sai lầm trong Hệ thống tập trung của Facebook

– Tại sao DeFi không luôn được phân cấp như bạn có thể nghĩ
– DeFi không phải là một khái niệm mới và được đặt tên nhầm là phi tập trung – Chủ tịch SEC

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain