Devs xuất bản Nguyên tắc quyên góp Bitcoin, Ethereum cho những người Nga ủng hộ Ukraine

Hơn 4.600 người ở các thành phố trên khắp nước Nga đã bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình hôm Chủ nhật phản đối hoạt động quân sự của Moscow ở Ukraine, một giám sát viên cho biết, vào ngày thứ 11 của cuộc xâm lược. Nguồn: Ảnh chụp màn hình video, Youtube / FRANCE 24 English

Các nhà phát triển blockchain Ukraine cho biết họ đã tạo ra một nguồn tài nguyên dựa trên web cho người Nga và các cá nhân ở Belarus, những người muốn quyên góp tiền điện tử ẩn danh cho các quỹ hỗ trợ Ukraine.

Tác giả của các trang web tiếng Nga là Gleb Naumenko, người đã “làm việc với giao thức Bitcoin Core từ năm 2018 và chuyên gia ethereum (ETH) Mikerah.

Các tác giả đã viết rằng nhiều người Nga và Belarus “sợ bị trừng phạt bởi các dịch vụ đặc biệt của họ nếu các khoản đóng góp của họ bị chú ý” – và đưa ra phân tích từng bước về cách các cá nhân ở hai quốc gia có thể gửi bitcoin (BTC), mã thông báo riêng tư như monero (XMR) và ETH.

Các tác giả đã viết rằng các khoản đóng góp bằng các altcoin “khác” có thể an toàn “bởi vì FSB [Russia’s intelligence service] về mặt vật lý sẽ không thể do thám tất cả chúng. “

Họ nhận xét: “Cần rất nhiều thời gian và chuyên môn,” để theo dõi các giao dịch altcoin.

Đối với các khoản quyên góp bitcoin, hướng dẫn khuyên bạn nên sử dụng các địa chỉ nhận mới hoặc được làm mới để “ngăn FSB dễ dàng hiểu được đồng tiền của bạn đã đi đâu”. Nó cũng khuyên bạn nên sử dụng các công cụ “trộn” tiền xu, chẳng hạn như “công cụ cải thiện quyền riêng tư” của PayJoin, cũng như Các công cụ CoinJoin của ví như Wasabi Samurai.

Hơn nữa, nó khuyên rằng các nhà tài trợ sẽ sử dụng “ví có mức độ tiếp xúc tối thiểu trước đó”. Việc gửi BTC nhận được như một món quà hoặc các mã thông báo được khai thác, nó khuyên, làm cho các giao dịch khó theo dõi hơn.

Các bước khác nhau sẽ giúp đóng góp cho các tổ chức chấp nhận tiền điện tử khác nhau liên minh với Ukraine, các nhà phát triển lưu ý.

Họ cũng nói thêm rằng các nhà tài trợ sẽ được khuyên nên sử dụng các mạng riêng ảo (VPN), các trình duyệt web tập trung vào tính ẩn danh như Torcũng như đảm bảo xóa dấu vết của chúng bằng cách xóa bộ nhớ đệm, sử dụng tab trình duyệt ẩn danh và xóa tất cả ứng dụng sau khi sử dụng.

Họ tuyên bố rằng “mua và gửi tiền điện tử có lẽ là một trong những lựa chọn an toàn nhất” cho những người ở Nga và Belarus muốn đóng góp tài chính.

Họ khuyên:

“Cố gắng mua [coins] mà không để lộ dữ liệu cá nhân của bạn như hộ chiếu hoặc điện thoại của bạn. Cải trang ngoại hình của bạn nếu bạn đến một [bricks-and-mortar] cục de thay đổi. Trong trường hợp xác minh qua điện thoại, bạn có thể tìm thấy các số sử dụng một lần trên internet ”.

Một số thành phố của Nga đã diễn ra các cuộc biểu tình phản đối chiến tranh vào cuối tuần qua, với cảnh sát đã thực hiện hơn 4.300 vụ bắt giữ, theo nhóm giám sát biểu tình OVD-Info, Reuters đưa tin. Truyền thông nhà nước Nga đưa tin con số thấp hơn là 3.500 – với phần lớn bị bắt ở thủ đô Moscow.

____

Tìm hiểu thêm:

– Các khoản quyên góp bằng tiền điện tử của Ukraine đến được một cao nguyên; 40% các nhà cung cấp quân sự của quốc gia chấp nhận tiền điện tử
– Làm thế nào để quyên góp có trách nhiệm cho các nguyên nhân Ukraine
– Quyên góp tiền điện tử Đổ vào Ukraine – Đây là cách bạn có thể đóng góp

– Bitcoin đang giúp cả hai phe trong Chiến tranh Ukraine, nhưng nó sẽ không gây ra các lệnh trừng phạt của Nga
– Tiền điện tử có thể xác định tốt hơn việc trốn tránh trừng phạt so với TradFi – Coinbase

– Xu hướng ví tiền điện tử vào năm 2022: Quyền riêng tư, bảo mật, tính năng và sự lựa chọn khác
– Cách mua Bitcoin mà không cần ID vào năm 2022

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain