EU không có khả năng thúc đẩy Nga bị loại khỏi SWIFT

Nguồn: AdobeStock / GAlexS

Bất chấp việc Nga tiến hành một cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine, sự bùng nổ của cuộc chiến vẫn chưa thuyết phục được Liên minh châu Âu thúc đẩy loại bỏ kẻ xâm lược khỏi Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu (SWIFT) mạng lưới thanh toán toàn cầu – một động thái có thể làm suy yếu đáng kể thương mại của Nga với các đối tác nước ngoài.

SWIFT tự mô tả mình là một hợp tác xã do thành viên sở hữu toàn cầu và là nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin tài chính an toàn hàng đầu thế giới. Năm 2021, hệ thống ghi nhận trung bình 42 triệu tin nhắn mỗi ngày, tăng 11,4% so với một năm trước đó. Tin nhắn có thể báo hiệu các khoản thanh toán của khách hàng, chuyển khoản của tổ chức tài chính, thư nhờ thu và tiền mặt, chuyển kho bạc và chứng khoán, và các loại hoạt động tài chính khác mà các ngân hàng trên toàn thế giới xử lý hàng ngày.

Một số nguồn tin thân cận với các nhà ra quyết định của EU được trích dẫn nói với Reuters rằng, khi khối này đang tiến hành một loạt các biện pháp trừng phạt mới để trừng phạt Nga vì hành vi can thiệp quân sự vào Ukraine, các bước để đẩy Moscow ra khỏi hệ thống thanh toán liên ngân hàng hiện không được thực hiện. một phần của các cuộc thảo luận.

“Tính khẩn cấp và đồng thuận là ưu tiên hàng đầu vào lúc này,” một nhà ngoại giao EU giấu tên được trích lời nói.

Tuy nhiên, ở giai đoạn này, một sự đồng thuận sẽ yêu cầu loại bỏ vấn đề SWIFT, vì việc loại bỏ Nga khỏi hệ thống sẽ gây ra những hậu quả trên diện rộng cũng đối với các quốc gia thành viên của khối, nguồn tin tuyên bố.

Hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp của Hội đồng châu Âu hôm nay dự kiến ​​sẽ mở đường cho một loạt các biện pháp trừng phạt mới của EU đối với Moscow.

Ursula von der Leyen, Chủ tịch của Ủy ban châu Âunói trong một tiếng riu ríu điều đó,

“Các biện pháp trừng phạt sẽ nhằm vào các lĩnh vực chiến lược của nền kinh tế Nga. Chúng tôi sẽ đóng băng tài sản của Nga tại EU và ngăn chặn quyền truy cập của các ngân hàng Nga vào thị trường tài chính của chúng tôi. Điều này được thiết kế để gây thiệt hại nặng nề cho khả năng tài trợ chiến tranh của Điện Kremlin. ”

Các số liệu được phát hành bởi Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) chỉ ra rằng các nhà cho vay châu Âu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong số 30 tỷ USD ngân hàng nước ngoài tiếp xúc với thị trường Nga.

Trong khi đó, một số nhà quan sát cho rằng khối SWIFT có thể là hành động hợp lý nhất cho các đồng minh phương Tây – có khả năng buộc Điện Kremlin phải chấp nhận tiền điện tử.

Vào ngày 22 tháng 2, trong thông báo về đợt trừng phạt đầu tiên đối với Nga, chính phủ Hoa Kỳ cho biết rằng họ đang áp đặt các biện pháp trừng phạt ngăn chặn đối với hai tổ chức tài chính nhà nước lớn của Nga, VnesheconombankPromsvyazbank.

Washington cũng tuyên bố rằng,

“[A]tổ chức ny trong lĩnh vực dịch vụ tài chính của nền kinh tế Liên bang Nga là mục tiêu của các biện pháp trừng phạt hơn nữa. Hơn 80% giao dịch ngoại hối hàng ngày của Nga trên toàn cầu là bằng đô la Mỹ và khoảng một nửa thương mại quốc tế của Nga được thực hiện bằng đô la. Với hành động này, không tổ chức tài chính nào của Nga an toàn trước các biện pháp của chúng tôi, kể cả các ngân hàng lớn nhất ”.

____

Tìm hiểu thêm:
– Khi Chiến tranh bắt đầu và Thị trường sụt giảm, Câu hỏi Nhân lên về Chính sách của các Ngân hàng Trung ương
– Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine: Bitcoin được thiết lập để đóng vai trò trên cả hai phương diện

– Ukraine xếp hạng cao hơn Nga về Chỉ số chấp nhận tiền điện tử khi Chiến tranh bắt đầu
– Mối quan tâm trong khu vực đối với Bitcoin tăng lên khi Nga xâm lược Ukraine

– Khi lạm phát vẫn tiếp diễn, các nhà đầu tư Bitcoin, Ethereum và vàng sẽ thắng, nhưng phải chịu sự biến động – BitMEX
– Sự gián đoạn nguồn cung làm tăng thêm lạm phát, làm suy yếu sự phục hồi ở châu Âu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain