EU làm rõ các biện pháp trừng phạt liên quan đến tiền điện tử đối với Nga và Belarus, nhưng vẫn còn câu hỏi

Nguồn: iStock / Atypeek

Liên minh châu Âu ngày nay đã mở rộng phạm vi trừng phạt đối với Nga và Belarus, đưa ra những giải thích rõ ràng về tiền điện tử – nhưng vì văn bản pháp lý đầy đủ chưa có sẵn nên những điểm này vẫn chưa rõ ràng.

Hôm nay, Ủy ban châu Âu cho biết các quốc gia thành viên đã đồng ý áp dụng “các biện pháp trừng phạt có mục tiêu hơn nữa dựa trên tình hình ở Ukraine và để đáp lại sự tham gia của Belarus trong hành động gây hấn”.

Tuy nhiên, hai phần trong thông cáo báo chí này đề cập trực tiếp đến tiền điện tử, nêu rõ rằng:

“[The] EU đã xác nhận hiểu biết chung rằng các khoản vay và tín dụng có thể được cung cấp bằng bất kỳ phương tiện nào, bao gồm cả tài sản tiền điện tử, cũng như làm rõ thêm khái niệm “chứng khoán có thể chuyển nhượng”, để bao gồm rõ ràng các tài sản tiền điện tử và do đó đảm bảo việc triển khai phù hợp hạn chế tại chỗ. ”

Nó cũng tuyên bố rằng các biện pháp “làm rõ” rằng tiền điện tử thuộc phạm vi “chứng khoán có thể chuyển nhượng”.

Được yêu cầu làm rõ thêm, một quan chức EU nói Cryptonews.com rằng văn bản pháp lý đầy đủ không có sẵn vào thời điểm này nhưng nó sẽ được xuất bản trên Tạp chí Chính thức “vào một thời điểm nào đó”.

Theo quan chức, tuy nhiên, gói ngày hôm nay

  • làm rõ rằng tiền điện tử thuộc phạm vi “chứng khoán có thể chuyển nhượng” – vốn đã như vậy nhưng văn bản hôm nay làm rõ hơn điểm này;
  • xác nhận hiểu biết chung rằng các khoản cho vay và tín dụng cũng bao gồm tài sản tiền điện tử;
  • những việc làm rõ này sẽ giúp đảm bảo việc thực hiện đúng các hạn chế tại chỗ.

Niklas Schmidt, một luật sư và đối tác của công ty luật Áo WOLF THEISScũng lưu ý rằng thông cáo báo chí của Ủy ban Châu Âu là “một chút không rõ ràng.”

“Tôi nghĩ rằng EU đang cố gắng làm rõ rằng không chỉ cấm các khoản cho vay tiền đối với các tổ chức và cá nhân bị trừng phạt mà còn cả các khoản cho vay đối với các tổ chức và cá nhân bị trừng phạt trong lĩnh vực tiền điện tử,” ông nói với Cryptonews.com, lưu ý rằng ông không thể nói nếu điều này đã xảy ra trong thực tế.

“Phần thứ hai có lẽ có ý nghĩa khi nói rằng thuật ngữ chứng khoán cho các mục đích của chế độ xử phạt cũng bao gồm các mã thông báo bảo mật,” ông nói thêm, kết luận rằng “có thể an toàn khi chờ văn bản của quy định”.

____

Tìm hiểu thêm:
– Thứ trưởng Ukraine khen ngợi tính hiệu quả của tiền điện tử; Đóng góp dành cho nhu cầu quân sự
– Các lệnh trừng phạt của Nga có nghĩa là các quốc gia có thể chuyển sang dự trữ Bitcoin – Giám đốc điều hành của Pantera

– Tiền điện tử có thể xác định tốt hơn việc trốn tránh trừng phạt so với TradFi – Coinbase
– Giao dịch tiền điện tử ở Nga tăng trở lại khi giảm giá xuất hiện

– Các Ngân hàng Nga Eye Giải pháp CNY như Ngân hàng Trung ương Thanh toán Ngoại hối
– Chiến tranh Ukraine làm dấy lên câu hỏi về ‘sự kết thúc của chế độ tiền tệ’ và vai trò của Bitcoin

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain