'Big Four' Các sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc cho biết họ đã chặn người dùng Nga

Nguồn: Adobe / Cavan

Tất cả bốn sàn giao dịch tiền điện tử lớn của Hàn Quốc cho biết họ sẽ chặn người dùng có địa chỉ IP của Nga “theo lệnh trừng phạt” – mặc dù thực tế là các đối tác ở nước ngoài của họ đã loại trừ việc thực hiện động thái như vậy mà không có chỉ thị trực tiếp từ chính phủ.

Asia Kyungjae đã báo cáo rằng Upbit, Bithumb, CoinoneKorbit tất cả dường như đã đi theo sự dẫn dắt của Gopaxmột sàn giao dịch nhỏ hơn vào đầu tuần này đã thông báo rằng họ sẽ không cho phép người dùng có địa chỉ IP của Nga sử dụng nền tảng của mình nữa.

Những người thích Binance, CoinbaseKraken đều đã loại trừ việc thực hiện một động thái như vậy theo ý mình, cho rằng nó sẽ vi phạm “đạo đức”. Họ cũng đã tuyên bố rằng họ sẽ tuân theo các biện pháp trừng phạt hiện có nhằm ngăn chặn các cá nhân bị gắn cờ sử dụng các nguồn tài chính. Tuy nhiên, tất cả họ đều tuyên bố rằng họ sẽ tuân theo các lệnh trừng phạt buộc họ phải chặn người dùng ở Nga nếu luật pháp yêu cầu làm như vậy.

Tuy nhiên, các sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc dường như đang cảm động với dư luận, với việc nhiều công dân và các chính trị gia hàng đầu kêu gọi đưa ra các biện pháp trừng phạt hơn nữa nhằm vào Nga.

Hôm qua, nền tảng dẫn đầu thị trường Upbit đã thông báo rằng “việc rút tiền từ tài sản ảo từ các địa chỉ IP của Nga có thể bị hạn chế, đồng thời nói thêm rằng khách hàng“ từ các quốc gia có rủi ro cao đã bị chặn khỏi ”nền tảng giao dịch.

Các đối thủ Bithumb, Coinone và Korbit đều đã chặn địa chỉ IP của Nga, khi các nhà lập pháp Mỹ tiếp tục tranh luận về cách ngăn chặn người Nga khỏi tiền điện tử – với các biện pháp bao gồm nỗ lực cấm giao dịch các đồng tiền ban đầu được mua với giá rúp đã được đưa ra tranh luận.

Tuy nhiên, không phải tất cả thương mại giữa Nga và Hàn Quốc đã bị đóng cửa. Yonhap đưa tin rằng Bộ Thương mại Hàn Quốc đã chính thức được miễn trừ khỏi các hạn chế xuất khẩu mới nhất của Hoa Kỳ.

Washington muốn ngăn chặn việc Nga tiếp cận chất bán dẫn và các mặt hàng khác liên quan đến CNTT. Tuy nhiên, chất bán dẫn và các chip máy tính khác đại diện cho khoảng một phần ba nền kinh tế xuất khẩu của Hàn Quốc – và việc mất đi một khách hàng tầm cỡ như Nga trong một đêm có thể sẽ ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế của quốc gia này.

Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc được trích lời nói rằng việc miễn trừ là bằng chứng cho thấy Washington và Seoul “một lần nữa tái khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt của họ”.
____
Tìm hiểu thêm:
– Khối lượng giao dịch tiền điện tử ở Ukraine, Nga sụt giảm sau Chiến tranh sớm
– Các nhà tài phiệt Nga không có khả năng sử dụng tiền điện tử để tránh các lệnh trừng phạt – Giám đốc điều hành Coinbase

– Umbrel Bitcoin Node Runners Now Trợ giúp để vượt qua kiểm duyệt Internet

– Khoản quyên góp tiền điện tử Ukraine vượt quá 63 triệu USD
– Washington, Châu Âu thề sẽ nhắm mục tiêu các nỗ lực trốn tránh các biện pháp trừng phạt tiền điện tử của Nga

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain