Giá TVL và SOL đã được điều chỉnh 50% so với ATH - Solana có thể làm gì để giúp lật ngược tình thế?

Thị trường tiền điện tử đã có một khởi đầu tốt đẹp vào năm 2022. Cho đến nay, tổng vốn hóa thị trường giảm 21% xuống còn 1,77 nghìn tỷ đô la. SOL được điều chỉnh thậm chí còn tàn bạo hơn, cho thấy mức điều chỉnh 48,5% từ đầu năm đến nay.

VẬY 1

SOL (xanh lục), ETH (cam), AVAX (tím), BNB (vàng) | Nguồn: TradingView

Solana đứng đầu bảng xếp hạng đặt cược với 35 tỷ đô la, chiếm 74% số token SOL đang lưu hành. Có nhiều lý do khiến mạng hoạt động kém hiệu quả, ví dụ B. Bốn sự cố mất mạng vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022.

Sự cố cuối cùng vào ngày 7 tháng 1 được cho là do một cuộc tấn công DDoS (Từ chối Dịch vụ Phân tán), buộc các nhà phát triển của Solana Lab phải cập nhật mã và do đó từ chối các loại yêu cầu này.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư lo ngại hơn về việc tập trung hóa do chi phí trở thành người xác nhận trên Solana. Phần cứng đủ để đạt được thời gian khối theo khuyến nghị 400 mili giây bao gồm CPU 12 lõi 2,8 GHz, bộ nhớ 256GB, SSD 1TB tốc độ cao và kết nối internet có độ trễ thấp.

“Solana là tuyệt vời cho một công cụ đồng bộ hóa trạng thái tập trung… Tôi yêu tiền điện tử và blockchain thực sự,” người dùng UltraXBT.eth tiếng riu ríu.

Việc sử dụng dApp đang giảm

Chỉ số chính của Solana về các ứng dụng phi tập trung (dApps) bắt đầu cho thấy sự suy yếu vào đầu tháng 11 sau khi tổng giá trị mạng (TVL) dần dần giảm từ 15 tỷ USD.

SOL 2

Tổng số bị chặn trên mạng Solana | Nguồn: Defillama

Biểu đồ trên cho thấy tiền gửi dApp Solana giảm 50% trong 3 tháng, đạt mức thấp nhất kể từ ngày 8 tháng 9. Trong khi đó, TVL của Fantom hiện đạt 9,5 tỷ USD sau khi tăng gấp đôi trong 3 tháng. Một đối thủ cạnh tranh khác của giải pháp mở rộng quy mô dApp là Terra, với TVL tăng 87% lên 23,2 tỷ đô la.

Mặt khác, FTX.US, chi nhánh Hoa Kỳ của sàn giao dịch tương lai và giao ngay FTX, đã công bố một bộ phận cờ bạc blockchain mới vào ngày 2 tháng 2. Cũng cần lưu ý rằng vào ngày 5 tháng 11, Solana Ventures đã hợp tác với FTX và Lightspeed Venture để gây quỹ 100 triệu đô la cho lĩnh vực này.

Để xác nhận xem việc giảm TVL có phải là vấn đề đáng lo ngại hay không, bạn nên phân tích các chỉ số sử dụng dApp. Một số dApp không chuyên sâu về tài chính, vì vậy giá trị tiền gửi không quan trọng.

1646564879 161 Giá TVL và SOL đã được điều chỉnh dữ dội 50

Dữ liệu trong chuỗi 30 ngày sử dụng dApp trên Solana | Nguồn: DappRadar

Theo dữ liệu từ DappRadar, số lượng địa chỉ trên mạng Solana tương tác với các ứng dụng phi tập trung giảm trung bình 18% tính đến ngày 28 tháng 1. Thay đổi tích cực duy nhất là Solend, một giao thức cho vay theo thuật toán.

Sự sụt giảm trong mối quan tâm dApp Solana cũng được phản ánh trong hợp đồng mở tương lai, đạt mức cao nhất là 2 tỷ đô la vào ngày 6 tháng 11 và gần đây đã bị ảnh hưởng bởi một đợt điều chỉnh mạnh.

Lĩnh vực cờ bạc có thể là một yếu tố gây bất ngờ

Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề nhất so với các nền tảng hợp đồng thông minh tương tự, Solana vẫn đang được sử dụng bền vững trên tất cả các thị trường NFT, với Magic Eden có 178.820 địa chỉ hoạt động trong 30 ngày qua.

Ngoài ra, việc Solana Ventures đặt cược vào lĩnh vực trò chơi cho thấy sức mạnh xử lý của hệ thống mạng. Ví dụ: các trò chơi chiếm một nửa trong số 10 dApp hàng đầu trên mỗi Màn hình blockchain DappRadar. Trong số này, Splinterlands có 578.280 địa chỉ đang hoạt động và Alien Worlds có 544.900.

Dữ liệu ở trên cho thấy Solana đang mất dần vị thế trước các chuỗi cạnh tranh, nhưng những người nắm giữ không lo lắng vì 74% số tiền vẫn đang hoạt động. Miễn là các mối quan hệ đối tác và đầu tư của Solana Labs tiếp tục cho thấy tiềm năng, không có lý do gì để giảm giá của SOL.

Hãy cùng Tạp chí Bitcoin Telegram theo dõi tin tức và bình luận về bài viết này: https://t.me/coincunews

nhà nhà

Theo Cointelegraph

Theo dõi kênh Youtube | Đăng ký kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain