Hợp đồng thông minh ApeCoin được khai thác, yêu cầu 'chuẩn bị kỹ lưỡng' sẽ ra đi với 380 nghìn USD

Nguồn: AdobeStock / Sergey Nivens

MỘT Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape Chủ sở hữu mã thông báo không thể thay thế (NFT) (BAYC) được cho là đã khai thác một lỗ hổng trong hợp đồng thông minh mà phát hành mã thông báo ApeCoin (APE) cho các thành viên cộng đồng, thu về gần 380.000 USD lợi nhuận.

Việc khai thác airdrop ApeCoin là giải thích chi tiết bởi nhà quản lý tài sản kỹ thuật số và nhà cung cấp nền tảng giao dịch Nhóm Ambercho biết đây có thể là lần khai thác đầu tiên được thực hiện với NFT và các nhà tạo lập thị trường tự động NFT (AMM) trên Ethereum (ETH).

Theo hướng dẫn khá kỹ thuật về việc khai thác mà Amber Group đã xuất bản trên blog của mình, để nhận được 14,15 ETH (42,710 USD) và 60,564 APE (656,514 USD), kẻ khai thác đã trả 106 ETH (319,944 USD) – nghĩa là, anh ta đã đi lãi 379.280 USD theo giá hiện hành.

Việc khai thác xảy ra chỉ vài phút sau khi Tổ chức tự trị phi tập trung ApeCoin (DAO) đã bắt đầu đợt airdrop của mình, trong khi giá gas trên Ethereum vẫn tăng do người dùng đổ xô yêu cầu mã thông báo APE mới của họ.

“5 phút sau khi airdrop được bắt đầu, một người yêu cầu được chuẩn bị tốt đã tận dụng tính thanh khoản của BAYC trên NFTX để có một hoạt động kinh doanh chênh lệch / khai thác khá thông minh, ”Nhóm Amber nói về vụ việc trên Twitter.

Và trong khi người khai thác hợp đồng thông minh có thể tăng gấp đôi khoản đầu tư ban đầu của họ, Amber Group cho biết trong bài đăng trên blog rằng họ vẫn có thể tái tạo kết quả.

“Dựa trên thông tin nói trên, chúng tôi có thể tái tạo việc khai thác bằng cách mua một số vTokens của BAYC trên SushiSwap và sử dụng những vTokens đó làm phí mua lại / đúc tiền,” công ty viết. Nó nói thêm rằng tất cả các mã thông báo APE hiện có có thể được đổi bằng cách sử dụng chức năng “cho vay nhanh”.

Các khoản vay nhanh là một loại cho vay không tập trung đôi khi được kích hoạt bởi các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi). Các khoản vay là cốt lõi của một số vụ khai thác DeFi và các sự cố khác trong những năm gần đây.

“Với sự trợ giúp của nền tảng phân tích dữ liệu blockchain nội bộ của chúng tôi, chúng tôi đã xác định được 8.647 trong số 10k BAYC đã được sử dụng để yêu cầu ApeCoin miễn phí vào cuối ngày 21 tháng 3 năm 2022. Điều này có nghĩa là tại thời điểm viết bài, một người vẫn có thể thu thập một số Khỉ, yêu cầu airdrop ApeCoin và kiếm lợi nhuận, ”các nhà nghiên cứu của Amber Group kết luận bài báo bằng cách nói.

Cryptonews.com đã liên hệ với ApeCoin DAO để nhận xét.

Kể từ 12:04 UTC, giá APE dường như không bị ảnh hưởng bởi sự cố. Mã thông báo tăng 3,5% trong 24 giờ qua, giao dịch ở mức giá 10,84 USD.

____

Tìm hiểu thêm:
– Khoản lỗ 1,76 triệu USD của Người sáng lập DeFiance là một bài học cho các nhà đầu tư NFT
– BlockFi, Swan Bitcoin, Pantera tư vấn cho người dùng cách giữ an toàn sau khi dữ liệu bị tấn công trong cuộc đột kích của Hubspot CRM

– Một nghi phạm khác trong vụ tấn công DAO của Ethereum mới nổi, đặt nghi vấn trộn tiền
– IRA Financial Trust Hack được báo cáo đã kiếm được 36 triệu USD tiền điện tử bị đánh cắp từ người dùng

– Bảo mật tiền điện tử vào năm 2022: Chuẩn bị cho nhiều vụ tấn công DeFi, sự cố trao đổi và sai lầm của Noob
– Ông già Noel? Lần tấn công lần thứ 7 của Visor Finance trong tháng 12

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain