Khả năng sụp đổ từ chiến tranh ở Ukraine có thể được định giá trên thị trường tiền điện tử

Nguồn: Ảnh chụp màn hình video, Youtube / Associated Press

Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine vẫn tiếp tục, và các cuộc thảo luận cũng vậy về việc các yếu tố địa chính trị, kinh tế và xã hội ngày càng xấu đi có thể ảnh hưởng đến khá nhiều các phân khúc của xã hội rộng lớn hơn như thế nào. Hai sàn giao dịch tiền điện tử đã chia sẻ quan điểm của họ với Cryptonews.com về những gì có thể đang chờ đợi thị trường tiền điện tử và những phân khúc nào bị đe dọa nhiều nhất.

Mặc dù sự leo thang gần đây đã ảnh hưởng đến hầu hết các tài sản rủi ro, bao gồm cả tiền điện tử, tình hình giữa Nga và Ukraine đã phát triển và leo thang trong một thời gian.

Rick Delaney, Nhà phân tích cấp cao tại OKX Insightstrao đổi tiền điện tử OKExnhóm phân tích thị trường tiền điện tử.

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng sự phục hồi đột ngột là “khó xảy ra” khi các nhà đầu tư chờ đợi xem ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, Dự trữ Liên bang, sẽ điều chỉnh lãi suất trong bối cảnh các diễn biến địa chính trị gần đây. Thậm chí trong dài hạn, chúng ta có thể mong đợi thấy “những thay đổi nhỏ về cơ bản về tiền điện tử như một loại tài sản,” ông nói thêm.

Trong khi đó, kẻ xâm lược có thể đang sử dụng bitcoin (BTC) do các lệnh trừng phạt áp đặt đối với nó, trong khi Ukraine đang yêu cầu quyên góp bằng BTC, ethereum (ETH) và tether (USDT).

Brandon Dalmann, Giám đốc Tiếp thị tại Unizen trao đổi, nói với Cryptonews.com rằng chúng tôi đã thấy các thị trường tiền điện tử phản ứng tích cực “với hoạt động quân sự của Nga vì chính phủ Nga sẽ tận dụng BTC để giảm rủi ro cho hệ thống tài chính của họ khỏi tác động của các lệnh trừng phạt”.

Dalmann cũng nói rằng dường như các con mắt đang đổ dồn vào Fed, nói rằng trong trung hạn, thị trường sẽ định giá trong việc Fed tăng lãi suất tương ứng. Ông nói: “Ngành này đang phải đối mặt với một thử thách nghiêm trọng trong toàn ngành, nơi các dự án yếu kém sẽ bị gạt sang một bên để ưu tiên cho các công ty khởi nghiệp có mô hình kinh doanh bền vững và cấu trúc vốn sẽ tỏa sáng trong những tháng tới”.

Đối với các chỉ số có thể gợi ý điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, Dalman nói rằng:

  • việc theo dõi Dòng tiền / Dòng ra tài sản kỹ thuật số của các tổ chức sẽ giúp xác định xu hướng, vì ngành đã trưởng thành đến mức mà các tổ chức đang tích cực giao dịch;
  • theo dõi tiền gửi trao đổi đối với BTC và stablecoin có thể tính thời gian bán tháo (cá voi gửi BTC trên sàn giao dịch) và phục hồi (cá voi chuyển stablecoin để mua).

Delaney đã chia sẻ thêm hai gợi ý:

  • Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) có thể hữu ích để xác định sự đảo ngược xu hướng, các nhà giao dịch và nhà đầu tư có thể tìm kiếm chỉ báo để đi vào vùng quá bán; điều này đã xảy ra vào thời điểm đảo chiều giá vào giữa tháng 1, dẫn đến giá BTC tăng trong khoảng ba tuần.
  • Phân tích khối lượng có thể cung cấp thông tin chi tiết hữu ích; khối lượng suy giảm có thể cho thấy rằng một xu hướng gần như đã cạn kiệt và sự đảo chiều sắp xảy ra.

Tuy nhiên, không phải tất cả các phân khúc ngành công nghiệp tiền điện tử đều được xây dựng giống nhau và có thể lập luận rằng một số sẽ dễ bị tổn thương hơn trong thời điểm địa chính trị và kinh tế không chắc chắn hơn những phân khúc khác.

Dalmann lưu ý rằng, do năm ngoái Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính (FATF) hướng dẫn cập nhật về AML / KYC (chống rửa tiền / biết khách hàng của bạn), tài chính phi tập trung (DeFi) “sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.” Ông nói rằng, DeFi “hiện đang trực tiếp tham gia vào các ngành tài chính cốt lõi như Thu nhập cố định và Công cụ phái sinh được định giá theo ngành hàng nghìn tỷ” – và các nhà quản lý sẽ không thích một ngành “đang phát triển nhanh chóng mà không có các biện pháp bảo vệ để bảo vệ người dùng cuối”.

Trong khi đó, Delaney nói thêm rằng,

“Với BTC phần lớn được coi là đặt cược an toàn nhất của tiền điện tử, người ta sẽ mong đợi thấy nó hoạt động tốt hơn các altcoin thường đầu cơ hơn trong thời kỳ bị chế giễu rộng rãi. Điều này cũng đúng với các hốc DeFi và NFT, phần lớn vẫn được thúc đẩy bởi đầu cơ. ”

____

Tìm hiểu thêm:
– Các sàn giao dịch tiền điện tử sẽ sớm bị buộc phải chặn người dùng Nga – Giám đốc điều hành Kraken
– Quyên góp tiền điện tử cho Ukraine gần 20 triệu USD

– Đồng rúp Nga có thể trở nên ‘vô giá trị’ khi Đồng minh nhắm mục tiêu vào Ngân hàng trung ương sau khi SWIFT di chuyển
– Đồng rúp của người Nga, Ngân hàng Trung ương tranh giành khi máy dệt Fiat ‘hủy diệt’

– Apple Pay và Google Pay trở nên không thể sử dụng được với thẻ từ các ngân hàng Nga bị trừng phạt
– Nguyên tắc cơ bản của Bitcoin so với Nguyên tắc cơ bản của địa chính trị – Các nhà phân tích về Chiến tranh Ukraine

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain