Khi chiến tranh bắt đầu và thị trường giảm, câu hỏi nhân lên về chính sách của các ngân hàng trung ương

Nguồn: Adobe / JFL Photography

Khi thị trường bitcoin (BTC) và tiền điện tử nói chung đi xuống trong ngày và tuần qua, trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine, các lệnh trừng phạt áp đặt đối với thị trường trước đây và cuộc xâm lược ngày nay đối với thị trường tiền điện tử – nhiều câu hỏi liên tục xuất hiện về EU và các quyết định sắp tới của các ngân hàng trung ương Hoa Kỳ.

Theo tới Noelle Acheson, người đứng đầu thông tin chi tiết về thị trường tại công ty giao dịch tiền điện tử lớn Giao dịch toàn cầu của Genesisvẫn còn rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp liên quan đến Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳchiến lược của. Chúng bao gồm liệu động thái của thị trường tiền điện tử có tác động đến chiến lược đó hay không, cũng như cách mà cuộc chiến mà Nga bắt đầu chống lại Ukraine sẽ ảnh hưởng đến quyết định của họ về việc tăng lãi suất đã được thảo luận nhiều.

Per Acheson, “một điều mà điều này làm là làm giảm tầm quan trọng của chỉ số CPI tiếp theo của Hoa Kỳ [consumer price index] phát hành, đến hạn vào ngày 10 tháng 3 ”

Nó nói thêm: “Mặc dù đã đến quá muộn để tác động đến các đợt tăng lãi suất dự kiến ​​vào giữa tháng 3, nhưng đây vẫn là một gợi ý mạnh mẽ về việc Fed sẽ siết chặt bao nhiêu đợt tăng lãi suất cho đến năm 2022”.

Trong khi đó, ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) vẫn có thể đồng ý về việc cắt giảm nhanh hơn việc mua tài sản tại cuộc họp chính sách tiếp theo vào ngày 10 tháng 3, bất chấp việc Nga xâm lược Ukraine, theo thành viên Hội đồng thống đốc Gabriel Makhlouf.

Bloomberg dẫn lời Makhlouf, người đứng đầu ngân hàng trung ương Ireland, nói rằng, trong khi còn quá sớm để ước tính tác động của cuộc xâm lược đối với nền kinh tế, các lệnh trừng phạt chống lại Nga và khả năng tăng giá năng lượng đang khiến ECB khó chống lạm phát hơn. mà không làm tổn hại đến nền kinh tế.

Ông nói thêm rằng những gì có thể thấy hiện tại là khu vực đồng euro đang phục hồi sau các hạn chế COVID-19 – tiêu dùng đang tăng và thị trường lao động lành mạnh hơn.

“Hoàn toàn có thể xảy ra vào tháng 3, chúng tôi có thể đưa ra quyết định về điều gì sẽ xảy ra với chương trình mua tài sản,” ông nói.

Một quyết định khả thi, theo thành viên hội đồng, là việc mua tài sản sẽ kết thúc vào quý II hoặc quý III năm nay, với quyết định tùy thuộc vào các dự báo mới.

Ông ấy bày tỏ sự thận trọng khi nói đến việc tăng lãi suất tiền gửi của ECB và nói rằng những người nghĩ rằng ngân hàng sẽ sớm tăng lãi suất đang hoạt động “theo một lịch hoàn toàn khác với lịch mà chúng tôi đang hoạt động và chúng tôi có đã công bố. ”

Tất cả những điều này cho thấy, tác động của sự gây hấn của Nga đối với Ukraine dường như đang thể hiện khi chúng ta nói, với chi phí năng lượng dự kiến ​​cao hơn, cũng như bất ổn thương mại và tài chính thấp hơn của khu vực đồng euro – cho rằng khu vực này được thỏa mãn 40% nhu cầu khí đốt. Nga.

Theo Reuters, Hội đồng điều hành hoạch định chính sách của ECB đã được thiết lập để tập hợp tại Paris vào thứ Năm cho những gì được mô tả là một “cuộc gặp gỡ không chính thức”.

Nhà hoạch định chính sách của ECB Yannis Stournaras được Reuters trích dẫn nói rằng:

“Theo quan điểm của tôi, nó sẽ có tác động lạm phát ngắn hạn – đó là giá cả sẽ tăng do chi phí năng lượng cao hơn. […] Nhưng về trung và dài hạn, tôi nghĩ rằng hậu quả sẽ là giảm phát thông qua các tác động bất lợi của thương mại và tất nhiên là thông qua việc tăng giá năng lượng. “

Các nhà phân tích được Reuters trích dẫn cho rằng ECB thực sự có thể làm chậm lại việc rút các biện pháp hỗ trợ của mình.

Trong khi đó, Acheson lưu ý rằng mối tương quan trong 60 ngày của BTC-S & P500 đáng để theo dõi, vì nó đã đạt đến điểm cao nhất vào ngày hôm qua, cho rằng bất kể chúng tiến gần đến mức nào trong tất cả sự không chắc chắn này, nó có thể sẽ chỉ là tạm thời.

Bà nói: “Quá trình“ phân tách ”sẽ rất thú vị và có thể bắt đầu khi lớp bụi của sự không chắc chắn lắng xuống và các nhà đầu tư dài hạn quyết định bắt đầu phòng ngừa rủi ro trước tình trạng hỗn loạn tiền tệ, sự thay đổi kinh tế, sự phân cực chính trị mở rộng và lạm phát”.

Vào lúc 11:39 UTC, BTC được giao dịch ở mức 35.035 USD, phục hồi từ mức gần 34.500 USD đạt được trước đó vào ngày hôm nay. Giá vẫn giảm 10% trong một ngày và 21% trong một tuần, xóa sạch tất cả mức tăng của nó trong tháng qua.

____

Tìm hiểu thêm:
– Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine: Bitcoin được thiết lập để đóng vai trò trên cả hai phương diện
– Ukraine xếp hạng cao hơn Nga về Chỉ số chấp nhận tiền điện tử khi Chiến tranh bắt đầu
– Mối quan tâm trong khu vực đối với Bitcoin tăng lên khi Nga xâm lược Ukraine

– Khi lạm phát vẫn tiếp diễn, các nhà đầu tư Bitcoin, Ethereum và vàng sẽ thắng, nhưng phải chịu sự biến động – BitMEX
– Sự gián đoạn nguồn cung làm tăng thêm lạm phát, làm suy yếu sự phục hồi ở châu Âu
___
(Cập nhật lúc 12:28 UTC với một video.)

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain