Kho bạc Hoa Kỳ phát hành sau đó thông báo bị xóa nói rằng các biện pháp quản lý tiền điện tử mới sắp được áp dụng

Nguồn: AdobeStock / christianthiel.net

Washington cho biết trong một thông báo hiện đã bị xóa rằng họ được thiết lập để thay đổi cách thức quản lý các tập tin tiền điện tử – sau những suy đoán và rò rỉ tuyên bố rằng các chính sách tăng cường đang được thực hiện. Các nhà quan sát đã phản ứng bằng cách cảnh báo rằng sự biến động ngắn hạn có thể xảy ra trong thị trường tiền điện tử, với nhiều người đang tìm cách giảm tải tài sản trong một “chuyến đi thực sự khó khăn” sắp tới đối với các mã thông báo.

Vào tháng Giêng, các phương tiện truyền thông như Bloomberg trích dẫn “nguồn tin” thân cận với vấn đề nói rằng chính quyền Tổng thống Joe Biden muốn công bố những thay đổi về quy định. Nhưng với việc các nhà lập pháp cấp cao gần đây tuyên bố rằng Nga sẽ cố gắng sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt kinh tế, chính phủ đã phải đối mặt với các cuộc gọi mới tới cảnh sát lĩnh vực này.

Các Ngân khố ban đầu đã xuất bản một thông cáo báo chí về quy định tiền điện tử nhưng đã sớm loại bỏ nó. Trong khi có sẵn, nó tuyên bố rằng Biden đã ban hành một lệnh điều hành “lịch sử” “về tài sản kỹ thuật số.” Lệnh yêu cầu các cơ quan liên bang báo cáo lại với chính phủ về những nỗ lực của họ như một phần của cái mà Bộ Tài chính gọi là “cách tiếp cận toàn diện và phối hợp đối với chính sách tài sản kỹ thuật số”.

Bộ trưởng Ngân khố Janet Yellen được trích dẫn nói rằng:

“Cách tiếp cận này sẽ hỗ trợ đổi mới có trách nhiệm có thể mang lại lợi ích đáng kể cho quốc gia, người tiêu dùng và doanh nghiệp. Nó cũng sẽ giải quyết các rủi ro liên quan đến tài chính bất hợp pháp, bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư, đồng thời ngăn chặn các mối đe dọa đối với hệ thống tài chính và nền kinh tế rộng lớn hơn ”.

Lệnh cũng nêu ra các biện pháp sau:

  • Kho bạc sẽ hợp tác với các cơ quan chính phủ khác để đồng tác giả một “báo cáo về tương lai của hệ thống thanh toán và tiền tệ”;
  • các Hội đồng giám sát ổn định tài chính sẽ được yêu cầu “đánh giá rủi ro ổn định tài chính tiềm ẩn của tài sản kỹ thuật số và đánh giá liệu các biện pháp bảo vệ thích hợp có được áp dụng hay không”;
  • chính phủ sẽ làm việc với các cơ quan quản lý “đối tác quốc tế” để “thúc đẩy các tiêu chuẩn mạnh mẽ và một sân chơi bình đẳng”.

Kho bạc nói thêm rằng các nỗ lực quốc tế của họ đang được khởi động vì “các câu hỏi được đưa ra bởi tài sản kỹ thuật số thường có các khía cạnh quan trọng xuyên biên giới.”

Bộ nói thêm rằng nó sẽ “được hướng dẫn bởi các nhóm bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư, những người tham gia thị trường và các chuyên gia hàng đầu khác”.

Nó tuyên bố những nỗ lực của mình sẽ dẫn đến “một hệ thống tài chính công bằng hơn, bao trùm hơn và hiệu quả hơn”, nhưng cảnh báo rằng những nỗ lực của nó sẽ “chống lại tài chính bất hợp pháp và ngăn ngừa rủi ro đối với sự ổn định tài chính và an ninh quốc gia”.

Trên Twitter, người đứng đầu quỹ tập trung vào tiền điện tử Quản lý tài sản Ikigai Travis Kling dự đoán một chặng đường khó khăn phía trước đối với bitcoin (BTC) khi các quy định mới hình thành.

Anh ấy tuyên bố rằng mã thông báo có thể “đi vào một chặng đường thực sự khó khăn” với việc giảm giá và “hàng trăm nghìn BTC đang được đổi chủ.”

Tuy nhiên, ông nói thêm, “các sự kiện như vậy thường là các đáy theo chu kỳ”, giải thích:

“Hiện tại hoàn toàn không có gì rủi ro đối với trường hợp đầu tư trung / dài hạn cho bitcoin và phần còn lại của loại tài sản này. Điều đó bây giờ mạnh hơn so với một tháng trước. ”

Kling kết luận: “Trong ngắn hạn rất không chắc chắn và rủi ro đáng kể là hiện hữu. Nhưng công nghệ và loại tài sản này sẽ cực kỳ quan trọng trong tương lai. “

Trong khi đó, Kho bạc của Ủy ban giáo dục hiểu biết về tài chính đã thông báo rằng họ sẽ tạo ra một sáng kiến ​​mới nhằm mục đích thông báo cho công chúng về những rủi ro tiềm ẩn khi đầu tư vào tiền điện tử.

Nellie Liang, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nội địa của Bộ Tài chính, nói với Reuters rằng “những nhóm dân cư bị hạn chế tiếp cận với các dịch vụ tài chính chính thống” là “nhóm chính mà Bộ Tài chính sẽ tìm cách tiếp cận” với những nỗ lực giáo dục của mình.

Liang được trích dẫn nói rằng:

“Chúng tôi ngày càng nghe nhiều hơn về các nhà đầu tư và hộ gia đình đang mua tài sản tiền điện tử và chúng tôi nhận ra sự phức tạp trong cách một số tài sản này hoạt động. Có vẻ như đây là một lĩnh vực mà ở đó giáo dục nhiều hơn và nâng cao nhận thức hơn có thể hữu ích. “

Ủy ban dựa trên đầu vào từ 20 cơ quan chính phủ khác nhau, bao gồm cả cơ quan quản lý Ủy ban chứng khoán và hối đoái (GIÂY).

____

Tìm hiểu thêm:
– Đây là những động thái điều chỉnh tiền điện tử mới nhất của Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu
– Fed sẽ ‘tiến hành cẩn thận’ với việc tăng lãi suất bất chấp chiến tranh Ukraine – Chủ tịch Powell

– Chiến tranh Ukraine đặt ra câu hỏi về ‘Sự kết thúc của chế độ tiền tệ’ và vai trò của Bitcoin
– Washington, Châu Âu thề sẽ nhắm mục tiêu các nỗ lực trốn tránh các biện pháp trừng phạt tiền điện tử của Nga
– Tiền điện tử có thể xác định tốt hơn việc trốn tránh trừng phạt so với TradFi – Coinbase

– Fed của Hoa Kỳ muốn có câu trả lời cho 22 câu hỏi về đồng đô la kỹ thuật số
– Cơ quan quản lý Hoa Kỳ khởi chạy thăm dò để bán NFT

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain