Khối lượng giao dịch của OpenSea vẫn trong xu hướng giảm giữa các cuộc tấn công gần đây

Nguồn: AdobeStock / Diego

Khối lượng giao dịch trên thị trường mã thông báo không thể thay thế (NFT) chính OpenSea đã có xu hướng giảm trong tuần qua, phần lớn có thể do một số sự cố dẫn đến việc người dùng mất tài sản kỹ thuật số trị giá hàng triệu đô la.

Khối lượng giao dịch của OpenSea giảm hơn 11% trong ngày qua và hơn 27% trong tuần qua, theo dữ liệu của DappRadar. Trong 30 ngày qua, nó đã tăng 29%.

Nền tảng đã xử lý khoảng 87 triệu USD giao dịch vào thứ Ba, giảm từ 161,7 triệu USD được thấy 30 ngày trước, vào ngày 25 tháng 1. So sánh khối lượng của ngày thứ Ba với ngày 25 tháng 1, nó giảm hơn 46%.

Điều thú vị là số lượng giao dịch và người dùng tương tác với nền tảng phần lớn vẫn không thay đổi. Vào thứ Ba, thị trường đã xử lý 86.800 giao dịch từ 47.030 người dùng, so với 95.300 giao dịch từ 49.540 người dùng vào ngày 25 tháng 1.

Hoạt động lịch sử của OpenSea. Nguồn: dappradar.com

Việc giảm khối lượng của OpenSea, ít nhất một phần có thể là do các sự cố gần đây.

Vào cuối tháng 1, do sự cố với thiết kế giao diện người dùng (UI) của thị trường, một số kẻ cơ hội đã có thể mua NFT thấp hơn giá thực của chúng. Trong một tuyên bố cho Cryptonews.comthị trường nêu chi tiết rằng vấn đề sẽ phát sinh khi người dùng tạo danh sách cho các NFT của họ và sau đó chuyển các NFT được liệt kê sang một ví khác mà không hủy danh sách.

“OpenSea không thể hủy danh sách thay cho người dùng. Thay vào đó, người dùng phải hủy danh sách của chính họ”, OpenSea cho biết vào thời điểm đó.

Để giải quyết vấn đề này, OpenSea phát hành bản cập nhật hợp đồng thông minh vào thứ Sáu, yêu cầu tất cả người dùng chuyển danh sách của họ trên Ethereum (ETH) sang hợp đồng thông minh mới.

Tuy nhiên, sau đó, nó trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công lừa đảo, với một số người cho rằng vấn đề có thể là do quá trình di chuyển.

Tuy nhiên, vào hôm thứ Ba, nền tảng này cho biết rằng công cụ di chuyển hợp đồng của họ đã bị loại trừ là vật trung gian cho cuộc tấn công, đồng thời nói thêm rằng việc di chuyển danh sách của bạn là “an toàn”.

Trong khi đó, khối lượng giao dịch hàng ngày trên Vẻ ngoài, một đối thủ của OpenSea, đã giảm mạnh. Vào thứ Ba, nền tảng đã xử lý các giao dịch trị giá 90,3 triệu USD (so với 133,6 triệu USD của OpenSea cho mỗi nguồn này) – giảm 89% so với mức đỉnh 842,8 triệu USD được ghi nhận vào ngày 19 tháng 1, theo Dune Analytics.

Như đã báo cáo, trình tổng hợp dữ liệu NFT CryptoSlam lập luận vào cuối tháng 1 rằng các giao dịch rửa chiếm một phần rất lớn trong khối lượng của LookRare.

____

Tìm hiểu thêm:
– OpenSea thu hẹp danh sách người dùng bị ảnh hưởng, vẫn đang tìm nguyên nhân
– Texas Man Sues OpenSea vì bị đánh cắp NFT, yêu cầu thiệt hại hơn 1 triệu USD

– OpenSea tăng định giá 9X khi Gã khổng lồ NFT này đặt ra bốn mục tiêu chiến lược
– Thị trường NFT giảm một lần nữa khi giá tiền điện tử tăng lên

– Các thí sinh lọt vào vòng chung kết của ETHDenver Hackathon nhằm vào những điểm đau này trên DeFi, NFT, DAO và Metaverse
– Những gì vẫn giữ NFTs trở lại và cách khắc phục nó

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain