Khối lượng giao dịch tiền điện tử ở Ukraine, Nga sụp đổ sau Chiến tranh sớm

Nguồn: Twitter / @ IAPonomarenko

Khối lượng giao dịch tiền điện tử sử dụng đồng hryvnia của Ukraine (UAH) làm tiền tệ fiat đã giảm xuống gần mức bình thường, bất chấp các hạn chế ngân hàng ở Ukraine khiến các giao dịch fiat trong khu vực ngày càng khó khăn. Tuy nhiên, từ Nga, các giao dịch tiền điện tử sử dụng đồng rúp Nga (RUB) vẫn cao hơn nhiều so với mức bình thường của chúng trên sàn giao dịch tiền điện tử Binance tuần này.

Trên Binance – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử quốc tế lớn nhất giao dịch với cả đồng hryvnia và rúp Nga – khối lượng giao dịch trong cặp giao dịch tether (USDT) / UAH đã tăng vọt sau khi cuộc chiến bắt đầu vào ngày 14 tháng 2.

Tuy nhiên, kể từ lần tăng ban đầu, khối lượng trong cặp này đã giảm xuống, cao hơn một chút so với mức bình thường vào thứ Năm tuần này.

Khối lượng giao dịch Binance bằng USDT / UAH:

Nguồn: TradingView

“Chúng tôi không nghĩ việc các doanh nghiệp hoặc nền tảng đơn phương quyết định đóng băng tài sản của người dùng là đúng. Có những công dân Nga bình thường ở London, New York. Liệu một CEO ngân hàng ở London có quyền đơn phương quyết định đóng băng những tài sản đó tài sản của người dân? nước khác cũng vậy? Điều này dừng lại ở đâu? Vì lý do này, chúng tôi hiểu rằng chúng tôi phải tuân theo các danh sách trừng phạt quốc tế chứ không phải tự tạo ra danh sách của riêng mình “, Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao cho biết trong một bài đăng trên blog ngày hôm nay.

Ngoài ra, theo ông, việc người Nga chuyển đổi từ đồng rúp sang tiền điện tử sẽ làm suy yếu đồng rúp, điều này làm suy yếu quyền lực của Nga.

Một bức tranh tương tự cũng được nhìn thấy trong cặp giao dịch bitcoin (BTC) / UAH, nơi khối lượng tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 năm ngoái vào ngày cuộc chiến bắt đầu, trước khi nhanh chóng giảm trở lại trong tuần này.

Khối lượng giao dịch Binance bằng BTC / UAH:

Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, khi nhìn vào các cặp giao dịch với đồng rúp Nga, khối lượng trên cặp USDT / RUB của Binance vẫn cao hơn đáng kể so với mức bình thường của chúng vào thứ Năm. Dữ liệu có thể chỉ ra rằng sự thèm ăn của người Nga đối với đô la Mỹ là cao khi nước này phải đối mặt với một số biện pháp trừng phạt kinh tế nghiêm ngặt nhất từng được áp đặt.

Khối lượng giao dịch Binance bằng USDT / RUB:

Nguồn: TradingView

Điều tương tự cũng có thể được thấy khi nhìn vào cặp giao dịch BTC / RUB, đã cao hơn bình thường một cách rõ rệt cả trước và sau khi cuộc chiến bắt đầu.

Khối lượng giao dịch Binance bằng BTC / RUB:

Nguồn: TradingView

Trên sàn giao dịch tiền điện tử địa phương của Ukraina Kuna Exchangekhối lượng giao dịch tổng thể trên tất cả các cặp giao dịch cũng tăng đột biến khi cuộc chiến bắt đầu, sau đó giảm trở lại mức bình thường.

Nguồn: CoinGecko

Kuna Exchange cung cấp giao dịch trong một loạt các loại tiền điện tử chống lại cả đồng hryvnia của Ukraina và tiền tệ fiat rúp của Nga. Cặp giao dịch USDT / UAH là phổ biến nhất trên sàn giao dịch, chiếm gần 35% khối lượng trong 24 giờ qua.

Sự sụt giảm gần đây về khối lượng giao dịch trên cả cặp tiền pháp định của Nga và Ukraine là điều thú vị do những suy đoán rằng Nga có thể sử dụng tiền điện tử như một cách để trốn tránh các lệnh trừng phạt.

Tuy nhiên, cho đến nay, các chuyên gia cho rằng có rất ít dấu hiệu chỉ ra điều này.

Phát biểu với Bloomberg, Madeleine Kennedy, giám đốc truyền thông cấp cao của công ty tình báo blockchain Chainalysisnói rằng công ty của cô ấy chưa thấy bằng chứng về “việc trốn tránh các lệnh trừng phạt quy mô lớn của các thực thể Nga bị trừng phạt.”

“Nếu họ cố gắng sử dụng tiền điện tử, sẽ rất khó để họ làm điều này mà không bị phát hiện trên quy mô lớn,” cô nói thêm.

Như đã báo cáo, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase Giám đốc điều hành Brian Armstrong đã chia sẻ một thông điệp tương tự, cho rằng không có khả năng các nhà tài phiệt Nga hoặc những người khác sẽ sử dụng tiền điện tử để tránh các lệnh trừng phạt.

Armstrong nói: “Bởi vì nó là một sổ cái mở, cố gắng lén lút lấy nhiều tiền thông qua tiền điện tử sẽ dễ theo dõi hơn so với việc sử dụng tiền mặt, nghệ thuật, vàng hoặc các tài sản khác bằng đô la Mỹ.

____

Tìm hiểu thêm:
– Tranh luận Bitcoin và vàng tiếp tục khi cả hai tài sản đều tăng sau chiến tranh Ukraine
– ‘Sự gia tăng đáng kể’ về Khối lượng giao dịch tiền điện tử Ukraine, 47.000 USD Mục tiêu tiếp theo cho Bitcoin – Arcane

– Washington, Châu Âu thề sẽ nhắm mục tiêu các nỗ lực trốn tránh các biện pháp trừng phạt tiền điện tử của Nga
– Các nhà tài phiệt Nga không có khả năng sử dụng tiền điện tử để tránh các lệnh trừng phạt – Giám đốc điều hành Coinbase

– Cắt bỏ Ngân hàng Trung ương khỏi Bức tranh quy định về tiền điện tử của Nga, kêu gọi Luật sư khi Chiến tranh Ukraine đang bùng phát
– Đảng cầm quyền của Nga cho biết Quy định về tiền điện tử sẽ bảo vệ ‘hàng triệu công dân’

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain