Lệnh điều hành của Joe Biden về Kêu gọi tiền điện tử để bảo vệ người tiêu dùng, Cân nhắc CBDC, Hỗ trợ đổi mới công nghệ

Joe Biden. Nguồn: ảnh chụp màn hình video, Sky News / YouTube

Nhà Trắng Hoa Kỳ đã xác nhận rằng Tổng thống Joe Biden sẽ ký Sắc lệnh hành pháp về tài sản kỹ thuật số, trong đó đưa ra các khuyến nghị để bảo vệ người tiêu dùng và ổn định tài chính ở Hoa Kỳ, cũng như chính thức xem xét một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ (CBDC). Đơn đặt hàng không có bất kỳ quy định mới.

Theo một tuyên bố từ Nhà Trắng được ban hành hôm nay:

“Lệnh đưa ra chính sách quốc gia về tài sản kỹ thuật số trên sáu ưu tiên chính: bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư; tài chính ổn định; tài chính bất chính; Vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ trong hệ thống tài chính toàn cầu và khả năng cạnh tranh kinh tế; bao gồm tài chính; và đổi mới có trách nhiệm. ”

Nó nói thêm rằng các kế hoạch của Hoa Kỳ làm việc cùng với các quốc gia khác để “đề phòng rủi ro và hướng dẫn sự đổi mới có trách nhiệm” trong lĩnh vực tiền điện tử.

Chính quyền Biden sẽ làm việc để phát triển “các năng lực quốc tế phù hợp để ứng phó với các rủi ro an ninh quốc gia”, cũng như làm việc với khu vực tư nhân để “nghiên cứu và hỗ trợ các tiến bộ công nghệ trong tài sản kỹ thuật số”, tuyên bố cho biết thêm.

Chính quyền cũng sẽ chính thức xem xét việc phát triển một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, được hỗ trợ bởi Dự trữ Liên bangngân hàng trung ương của đất nước, tuyên bố cho biết.

“Người ta hy vọng rằng các cơ quan liên bang – và đặc biệt là SEC – sẽ lưu ý hướng dẫn này và hành động phù hợp. Ví dụ: các nhà đầu tư từ lâu đã bày tỏ sự quan tâm đến một ETF Bitcoin giao ngay ở Mỹ. tương lai bây giờ có vẻ nhiều khả năng hơn. Nếu điều đó xảy ra, chúng ta cũng có thể thấy một sự bùng nổ khác trong Bitcoin và thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn “, Mikkel Morch, Giám đốc điều hành tại quỹ đầu cơ tiền điện tử / tài sản kỹ thuật số ARK36cho biết trong một bình luận được gửi qua email.

Theo gửi đến Jeremy Allaire, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của công ty thanh toán tiền điện tử Vòng trònlệnh mới đánh dấu “một thời điểm đầu tiên của tiền điện tử” có thể được so sánh với cách chính phủ Hoa Kỳ “đánh thức internet thương mại” vào năm 1996 đến 1997.

Lệnh điều hành “tập trung thích hợp vào sự tăng trưởng nhanh chóng của tài sản kỹ thuật số và tiền ổn định […] để những công nghệ này có thể phát triển một cách có trách nhiệm, ”Allaire nói, trước khi nói thêm rằng anh ấy tin rằng lệnh này nên được coi là“ cơ hội lớn nhất duy nhất để tương tác với các nhà hoạch định chính sách ”về các vấn đề tiền điện tử.

Một quan chức chính quyền cấp cao được The Wall Street Journal trích dẫn nói:

“Đây không phải là một vấn đề ngách nữa, và điều quan trọng là chúng ta phải có các công cụ phù hợp để giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng, cho các nhà đầu tư và thẳng thắn cho toàn bộ hệ thống tài chính.”

____

Tìm hiểu thêm:
– Kho bạc Hoa Kỳ phát hành sau đó thông báo bị xóa nói rằng các biện pháp quản lý tiền điện tử mới đang được áp dụng
– Đây là những động thái điều chỉnh tiền điện tử mới nhất của Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu

– Fed của Hoa Kỳ muốn có câu trả lời cho 22 câu hỏi về đồng đô la kỹ thuật số
– Cơ quan quản lý Hoa Kỳ khởi chạy thăm dò để bán NFT

– Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ không tìm được nền tảng ổn định trên Stablecoin
– Chiến tranh Ukraine làm dấy lên câu hỏi về ‘sự kết thúc của chế độ tiền tệ’ và vai trò của Bitcoin

– Sự rõ ràng về quy định sẽ mang lại nhiều giao dịch tiền điện tử hơn cho Hoa Kỳ – Ông chủ của FTX
– Đơn vị tiền điện tử FBI
____
(Cập nhật lúc 17:06 với trích dẫn từ Mikkel Morch.)

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain