Liệu Nga có sử dụng đồng CNY điện tử của Trung Quốc để tránh các lệnh trừng phạt?

Bây giờ những người đang theo dõi thị trường tiền điện tử và cuộc chiến Nga-Ukraine có thể tự hỏi liệu Nga có thể hưởng lợi từ CBDC của Trung Quốc hay không?

Liệu Nga có sử dụng đồng CNY điện tử của Trung Quốc để tránh các lệnh trừng phạt?

Hiệp hội Viễn thông Liên ngân hàng và Tài chính Quốc tế (SWIFT) là một hệ thống thanh toán xuyên biên giới giúp người dùng trên khắp thế giới mua hàng, chuyển tiền, thanh toán phí… Hiện các tổ chức có tổ chức tài chính lớn ở Nga đang bị xóa khỏi hệ thống và Đà Khi đồng tiền này mất giá, một số người đang suy đoán rằng Nga có thể đang hướng tới Trung Quốc để tìm giải pháp thay thế.

Nga sử dụng CBDC của Trung Quốc?

Đồng nhân dân tệ kỹ thuật số đã ra mắt lần đầu tiên tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2022 vào đầu tháng Hai. Ngoài ra, các quan chức Trung Quốc nói rằng loại hình CBDC này đã tạo ra khối lượng giao dịch 13,68 tỷ USD.

Theo báo cáo, có hơn 260 triệu người dùng nhân dân tệ kỹ thuật số và chính phủ vẫn đang cố gắng thuyết phục, hoặc có thể gây áp lực, các công ty nước ngoài ở Trung Quốc chấp nhận thanh toán CBDC.

Các nhà phân tích hiện đang theo dõi liệu Nga có quyết định giới thiệu đồng nhân dân tệ kỹ thuật số như một giải pháp thay thế cho hệ thống SWIFT hay không.

Có những lập luận ủng hộ và chống lại ý kiến ​​này. Ví dụ, Trung Quốc không chỉ tham gia nhiều vào việc phát triển CBDC của riêng mình mà còn tham gia vào nền tảng đa CBDC với các ngân hàng trung ương của các quốc gia khác. Từ góc độ này, có thể cho phép người dùng Nga tham gia vào việc thúc đẩy việc áp dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số xuyên biên giới đồng thời giúp Nga giảm bớt sự phụ thuộc vào hệ thống SWIFT.

Mặt khác, Trung Quốc có thể thực hiện một số biện pháp thích hợp để tiếp cận Nga mà không áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty của mình. Ngoài ra, đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc vẫn còn sơ khai và có thể chưa sẵn sàng cho các trường hợp sử dụng xuyên biên giới, đặc biệt là trong chiến tranh.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư tiền điện tử nhận thức rõ về mối liên hệ này, như Santiment đã cho thấy lưu ý rằng “Trung Quốc” vẫn nằm trong 10 từ khóa thịnh hành nhất cùng với cuộc chiến giữa Nga và Ukraine.

Nga đang thử nghiệm CBDC

Đầu tháng này, Nga đã bắt đầu thử nghiệm dự án CBDC của mình cho một đồng rúp kỹ thuật số có thể hoàn toàn khác với đồng rúp được đề cập trong bản tin hôm nay.

Ngân hàng Trung ương Nga đã bày tỏ thái độ thù địch của mình đối với tiền điện tử tư nhân và đã ủng hộ việc cấm chúng hoàn toàn. Tuy nhiên, Tổng thống Putin và Bộ Tài chính đã cởi mở hơn với bitcoin do những lợi ích mà nó có thể mang lại cho đất nước.

Một số người cho rằng Nga có thể sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt và giúp đỡ mình trong cuộc chiến như Ukraine đã làm. Tuy nhiên, vẫn chưa có báo cáo nào về điều này.

Trong tháng này, chính phủ Nga đã đạt được một thỏa thuận để quy định tiền điện tử là “tiền tệ” thay vì cấm chúng.

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook CoinCu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain