Lực lượng đặc nhiệm DOJ 'KleptoCapture' để nhắm mục tiêu các sàn giao dịch tiền điện tử trong cuộc tấn công trừng phạt trốn tránh - Tin tức Bitcoin quy định

Một lực lượng đặc nhiệm mới được thành lập bởi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ), KleptoCapture, cũng sẽ nhắm mục tiêu vào các sàn giao dịch tiền điện tử. Các tổ chức tài chính, ngân hàng, dịch vụ chuyển tiền và sàn giao dịch tiền điện tử cho phép các nhà tài phiệt Nga chuyển tiền “sẽ nằm trong tầm ngắm của cuộc điều tra này”.

Lực lượng đặc nhiệm KleptoCapture của DOJ sẽ có ‘tầm nhìn rộng hơn’

Một lực lượng đặc nhiệm mới của Bộ Tư pháp (DOJ), KleptoCapture, sẽ thực thi các biện pháp trừng phạt đối với các nhà tài phiệt Nga cũng như nhắm mục tiêu vào bất kỳ ai giúp che giấu tiền của họ, bao gồm cả các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử, một quan chức cấp cao của DOJ cho biết hôm thứ Sáu.

Lực lượng đặc nhiệm KleptoCapture được thành lập vào ngày 2 tháng 3. Đây là “một đội đặc nhiệm thực thi pháp luật liên ngành chuyên thực thi các biện pháp trừng phạt sâu rộng, hạn chế xuất khẩu và các biện pháp đối phó kinh tế mà Hoa Kỳ đã áp đặt, cùng với các đồng minh và đối tác, nhằm đáp trả sự vô cớ của Nga cuộc xâm lược quân sự vào Ukraine, ”DOJ mô tả.

Lưu ý rằng lực lượng đặc nhiệm KleptoCapture sẽ có “cái nhìn rộng hơn” về người mà họ coi là người hỗ trợ trong việc trốn tránh các lệnh trừng phạt, quan chức DOJ cho biết:

Mục tiêu của chúng tôi là đưa ra bất kỳ cáo buộc thích hợp nào đối với bất kỳ tổ chức hoặc nhà tài phiệt nào bị trừng phạt của Nga và những người sẽ giúp họ trốn tránh các lệnh trừng phạt kinh tế.

Ngoài những người sẵn sàng hỗ trợ rửa tiền, quan chức này nhấn mạnh rằng “những diễn viên nhúng tay vào cát, hoặc mù quáng để chuyển tiền bẩn có thể phải đối mặt với cáo buộc rửa tiền vì vai trò của họ trong việc che giấu những khoản tiền thu được”.

Quan chức DOJ nhấn mạnh:

Các tổ chức tài chính, ngân hàng, dịch vụ chuyển tiền, sàn giao dịch tiền điện tử cố tình không duy trì các chính sách và thủ tục chống rửa tiền đầy đủ và cho phép các nhà tài phiệt này chuyển tiền, để cho phép dòng tiền của họ, sẽ nằm trong tầm ngắm của cuộc điều tra này.

Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland tuần trước cho biết DOJ sẽ “không để lại dấu vết” để thu giữ tài sản vi phạm các lệnh trừng phạt mới.

“Lực lượng đặc nhiệm sẽ tập hợp các công tố viên, đặc vụ, nhà phân tích, phiên dịch từ các bộ và trong chính phủ Hoa Kỳ để theo đuổi tội ác và tài sản của các nhà tài phiệt Nga, và những người khác đã kích hoạt chế độ Nga chịu trách nhiệm cho cuộc xâm lược Ukraine , ”Quan chức cấp cao của DOJ nói thêm:

Những người cho phép đó đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ thông qua tham nhũng, tống tiền và sự suy thoái của nhà nước pháp quyền. Thành công đối với lực lượng đặc nhiệm này được xác định bằng việc tháo dỡ, gián đoạn và gây khó chịu cho những người hỗ trợ đó và mạng lưới của họ.

Quan chức này làm rõ rằng chỉ vì các nhà tài phiệt phải chịu các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, điều đó không có nghĩa là Bộ Tư pháp có thể đơn giản thu giữ tài sản của họ. để cưỡng đoạt tài sản đó hoặc thực hiện lệnh thu giữ ”.

Bạn nghĩ gì về việc đội đặc nhiệm KleptoCapture nhắm mục tiêu vào các sàn giao dịch tiền điện tử? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến ​​dưới đây.

Kevin Helms

Một sinh viên ngành Kinh tế Áo, Kevin đã tìm thấy Bitcoin vào năm 2011 và đã trở thành một nhà truyền giáo kể từ đó. Mối quan tâm của anh ấy nằm ở bảo mật Bitcoin, hệ thống mã nguồn mở, hiệu ứng mạng và sự giao thoa giữa kinh tế học và mật mã.

Tín dụng hình ảnh: Shutterstock, Pixabay, Wiki Commons

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Tờ báo này chỉ đưa thông tin đúng sự thật. Nó không phải là một lời đề nghị trực tiếp hoặc lời mời chào mua hoặc bán, hoặc một lời giới thiệu hoặc chứng thực cho bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty nào. Bitcoin.com không cung cấp lời khuyên về đầu tư, thuế, pháp lý hoặc kế toán. Cả công ty và tác giả đều không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, về bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào gây ra hoặc bị cáo buộc là do hoặc liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung, hàng hóa hoặc dịch vụ nào được đề cập trong bài viết này.

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain