Mối quan tâm trong khu vực đối với Bitcoin tăng lên khi Nga xâm lược Ukraine

Nguồn: Ảnh chụp màn hình video, Youtube / ABC News

Khi Nga phát động cuộc tấn công quân sự vào Ukraine trong bối cảnh quốc tế phản đối kịch liệt, một số loại tiền tệ fiat từ Trung và Đông Âu đã sụt giảm, trong khi sự quan tâm của người dùng đối với bitcoin (BTC) phần nào tăng lên trên toàn khu vực.

Trong thị trường của kẻ xâm lược, Sở giao dịch Moscow Theo dữ liệu của Bloomberg, chỉ số giao dịch chứng khoán giảm gần 38% xuống khoảng 1.167, do chiến tranh bùng nổ.

Sàn giao dịch đã tạm ngừng giao dịch nhưng đã hoạt động trở lại sau khoảng hai giờ lúc 10 giờ sáng theo giờ địa phương.

Đồng thời, đồng rúp của Nga giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại so với USD và EUR, lần lượt là 0,011 RUB / USD 1 và 0,010 RUB / EUR 1, theo dữ liệu của XE.com, trong giao dịch cực kỳ biến động, khi các nhà đầu tư tiếp tục tháo chạy thị trường trước các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn của phương Tây đối với Moscow.

Tại Belarus ủng hộ Điện Kremlin, đồng tiền của nước này cũng đã chạm mức thấp kỷ lục, gây ra nỗ lực do Ngân hàng Quốc gia Cộng hòa Belarusngân hàng trung ương của đất nước, để ngừng công bố dữ liệu về sự sụt giảm của đồng rúp so với USD, như báo cáo của nhà báo địa phương Hanna Liubakova.

Tại quốc gia bị tấn công, trong số một số biện pháp tạm thời nhằm cứu vãn nền kinh tế Ukraine, ngân hàng trung ương đã quyết định hạn chế rút tiền mặt từ tài khoản ngân hàng ở mức 100.000 UAH (3.390 USD) mỗi ngày.

Các Ngân hàng quốc gia Ukraine cũng đã cố định tỷ giá hối đoái chính thức cho thứ Năm, theo báo cáo của The Wall Street Journal. Khi quốc gia được thiết quân luật, Ukraine PFTS sàn giao dịch chứng khoán tạm dừng hoạt động.

Với tất cả những sự kiện này tiếp tục làm suy yếu tiền tệ trong khu vực, bitcoin đang có xu hướng ở nhiều quốc gia Trung và Đông Âu vào đầu giờ thứ Năm, như được chỉ ra bởi dữ liệu tìm kiếm của Google cho Latvia, Lithuania, Ba Lan, Nga và Ukraine. Tuy nhiên, trên toàn thế giới, sự quan tâm cũng tăng lên trong ngày qua.

Ukraine:

Nguồn: xu hướng.google.com

Nga:

Nguồn: xu hướng.google.com

Lithuania:

Nguồn: xu hướng.google.com

Ba Lan:

Nguồn: xu hướng.google.com

Trên toàn thế giới:

Nguồn: xu hướng.google.com

____

Tìm hiểu thêm:
– Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine: Bitcoin được thiết lập để đóng vai trò trên cả hai phương diện
– Đây là cách cuộc khủng hoảng Ukraine có thể ảnh hưởng đến Bitcoin và thị trường tiền điện tử
– Ukraine xếp hạng cao hơn Nga về Chỉ số chấp nhận tiền điện tử khi Chiến tranh bắt đầu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain