Mọi sự chú ý của Quốc hội Hoa Kỳ với tư cách là Chủ tịch Fed Powell Chuẩn bị cho những bình luận đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Ukraine bắt đầu

Jerome Powell. Nguồn: ảnh chụp màn hình video, Yahoo Finance / YouTube

Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ Chủ tịch Jerome Powell dự kiến ​​sẽ điều trần trước Quốc hội vào thứ Tư và thứ Năm tuần này, với những người tham gia thị trường ở cả thị trường tiền điện tử và thị trường truyền thống hiện đang háo hức chờ đợi những bình luận đầu tiên của ông về nền kinh tế sau khi chiến tranh ở Ukraine nổ ra.

Lời khai, sẽ được chuyển giao trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ việnđánh dấu lần đầu tiên sau gần 5 tuần mà công chúng được nghe Fed phát biểu về nền kinh tế.

Kể từ lần xuất hiện cuối cùng của mình, khi Powell chủ yếu nói về cách Fed đang làm việc để giảm lạm phát ở Mỹ, triển vọng kinh tế thế giới đã trở nên phức tạp hơn đáng kể. Trong số các yếu tố làm phức tạp bức tranh là các lệnh trừng phạt nặng nề đối với Nga, sự sụp đổ của đồng rúp Nga và giá dầu đã tăng lên hơn 110 USD / thùng.

“Lạm phát đã tồn tại lâu hơn chúng tôi nghĩ” và chúng tôi sẽ sử dụng các công cụ của mình để đảm bảo lạm phát cao hơn “không trở nên cố hữu”, là một trong những điều Powell đã nói lần trước khi ông nói công khai về chính sách của Fed.

Ngoài cuộc chiến ở Ukraine, các biện pháp COVID-19 cũng đã được nới lỏng ở cả châu Âu và Mỹ kể từ lần xuất hiện cuối cùng của Powell – một diễn biến được cho là sẽ thúc đẩy hoạt động kinh tế.

Câu hỏi lớn mà thị trường đặt ra cho Powell lúc này là ảnh hưởng của trận chiến sẽ ảnh hưởng đến mức độ nào đối với kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed. Lần điều chỉnh lãi suất dự kiến ​​tiếp theo ở Mỹ được ấn định vào ngày 16 tháng 3, và dự kiến ​​ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất thêm 0,25%.

Phát biểu tại một hội thảo trực tuyến vào thứ Ba, Fed Atlanta Chủ tịch Raphael Bostic cho rằng công việc của Fed giờ đây đã trở nên khó khăn hơn.

“Công việc khó khăn của chúng tôi còn khó hơn rất nhiều. Năng lượng đang thay đổi rất nhiều. Khả năng di chuyển của con người và hàng hóa qua châu Âu – có vẻ như sẽ thay đổi rất nhiều. Điều đó có ý nghĩa đối với chuỗi cung ứng và nhiều thứ. Còn rất nhiều thứ mà chúng tôi phải tìm ra, ”Bostic nói, theo Reuters.

Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Ukraine, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm của Mỹ đã giảm từ 1,6% xuống 1,36% vào thứ Tư lúc 10:00 UTC. Lợi tức trái phiếu giảm có thể làm phức tạp thêm nỗ lực của Fed trong việc tăng lãi suất thị trường nhằm chống lại lạm phát.

Hơn nữa, người ta lo ngại rằng môi trường lãi suất tăng kết hợp với giá tiêu dùng cao hơn, và đặc biệt là giá năng lượng cao hơn, có thể đẩy nền kinh tế vào tình trạng được gọi là lạm phát đình trệ – sự kết hợp của đình trệ kinh tế và lạm phát.

“Chúng ta đang bước vào thời kỳ lạm phát đình trệ. Câu hỏi là, không [Powell] Peter Boockvar, giám đốc đầu tư tại Nhóm cố vấn Bleakleynói với CNBC trong một bình luận ngày hôm qua.

Vào lúc 10:29 UTC, bitcoin (BTC) đứng ở mức 44.156 USD, tăng 2,3% trong 24 giờ qua và 15% trong 7 ngày qua.

Lời khai của Powell dự kiến ​​sẽ bắt đầu lúc 10:00 ET (15:00 UTC) hôm nay.

____

Tìm hiểu thêm:
– Thị trường tiền điện tử tăng giá cho một tuần đầy biến động trước ‘Cuộc họp khẩn cấp’ của Fed
– Bitcoin tăng với mọi sự chú ý đến Ukraine, Động thái tiếp theo của Fed

– Khi lạm phát vẫn tiếp diễn, các nhà đầu tư Bitcoin, Ethereum và vàng sẽ thắng, nhưng phải chịu sự biến động – BitMEX
– Làm thế nào Tăng lãi suất kiềm chế Lạm phát – và Điều gì Có thể Sai

– Khả năng sụp đổ từ chiến tranh ở Ukraine có thể được định giá trên thị trường tiền điện tử – Các nhà quan sát
– Thị trường truyền thống, Tiền điện tử giảm lỗ, Sàn giao dịch Moscow sẽ không mở hôm nay khi Kyiv và Moscow bắt đầu đàm phán

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain