NFTs sẽ trở thành 'những mảnh ghép quan trọng' của ngành công nghiệp thể thao

Nguồn: Ảnh chụp màn hình, Instagram / culk80

Các mã thông báo không thể thay thế (NFT) sẵn sàng trở thành “phần quan trọng của cơ sở hạ tầng công nghệ thể thao”, PricewaterhouseCoopers LLP (PwC), một mạng lưới dịch vụ chuyên nghiệp đa quốc gia cung cấp các dịch vụ tư vấn kinh doanh, cho biết trong báo cáo mới nhất của mình.

Với tiêu đề ‘Triển vọng thể thao 2022’, báo cáo đi sâu vào tiềm năng của NFT trong ngành thể thao, lập luận rằng tài sản kỹ thuật số nằm trong số mười xu hướng chính định hình tương lai của thể thao.

NFT, là tài sản kỹ thuật số duy nhất, không thể hoán đổi được lưu trữ trên blockchain, đã tạo ra yếu tố khan hiếm trong thế giới kỹ thuật số lần đầu tiên trong lịch sử Internet, báo cáo cho biết, lưu ý ít nhất ba trường hợp sử dụng cho những tài sản này .

Lĩnh vực ứng dụng rộng rãi nhất cho tài sản kỹ thuật số nằm trong các bộ sưu tập. Trong nhiều thập kỷ, thẻ giao dịch đã trở nên phổ biến và trên thực tế, đã trở thành một ngành kinh doanh lớn. Theo nghĩa tương tự, PwC hy vọng NFT có thể thu thập được sẽ trở thành phiên bản kỹ thuật số của thẻ giao dịch.

Báo cáo cho biết: “Hãy nghĩ về những kỷ vật truyền thống: cuống vé giấy dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất NBA gần đây đã được bán với giá gần nửa triệu đô la”. “Đối với thế hệ tiếp theo, có lẽ một bản sơ khai kỹ thuật số được xác thực và có một số nội dung độc quyền. Ai đó sẽ trả tiền [USD] 1 triệu cho nó? “

Báo cáo cũng đề cập rằng Cú đánh hàng đầu NBA của Dapper Labs đã chứng minh điều này. NBA Top Shot là một thị trường NFT, nơi người hâm mộ có thể mua, bán và trao đổi các khoảnh khắc NBA được tích hợp trong NFT. Đến cuối tháng 3 năm 2021, thị trường đã đạt doanh số khoảng 500 triệu USD với hơn 800.000 tài khoản.

Trường hợp sử dụng lớn thứ hai cho tài sản kỹ thuật số được coi là NFT dành cho thành viên vé mùa (STM), có thể cung cấp cho người sở hữu các đường chuyền được mã hóa và cải thiện trải nghiệm của những người hâm mộ trung thành của câu lạc bộ.

“Điều này có thể bao gồm các khu vực VIP đặc biệt của địa điểm, giảm giá tại các khán đài ưu đãi hoặc các lợi ích truyền thống khác của vé mùa – với sự tin tưởng hoàn toàn vào tính xác thực của chúng”, PwC nói và nói thêm rằng các STM có thể tạo ra giá trị cho cả nhà tài trợ và người hâm mộ.

Cuối cùng, báo cáo lập luận rằng NFT cho phép các câu lạc bộ cung cấp cho người dùng mã thông báo truy cập ảo và cung cấp cho họ trải nghiệm ảo. Tuy nhiên, điều này sẽ yêu cầu sự kết hợp của tài sản kỹ thuật số và metaverse, bao gồm cả mã thông báo có thể thay thế và không thể thay thế.

“Mã thông báo truy cập ảo có thể cho phép truy cập đặc biệt trong các trò chơi, cộng với các hình thức trải nghiệm xã hội mới và cơ hội để tương tác với các đội, vận động viên và những người hâm mộ khác trong một metaverse”, PwC cho biết.

Cụ thể hơn, mã thông báo truy cập ảo có thể là một phiên bản khác của vé theo mùa cung cấp cho người sở hữu nội dung video độc đáo, chẳng hạn như cam của người chơi, cam của băng ghế dự bị hoặc thậm chí là quyền truy cập vào phòng thay đồ. Điều này có thể hữu ích cho những người hâm mộ không thể trực tiếp tham dự trò chơi.

Như đã báo cáo, giao dịch trên NFTs đã giảm mạnh gần đây khi căng thẳng địa chính trị và sự bất ổn gia tăng tiếp tục thúc đẩy các nhà đầu tư hướng tới các tài sản trú ẩn an toàn.

____

Tìm hiểu thêm:
– NFTs vào năm 2022: Từ Lời của năm đến Việc áp dụng chính và các trường hợp sử dụng mới
– Sự trỗi dậy của token người hâm mộ bóng đá: Họ là gì và chúng ta có thực sự cần chúng không?

– Hỗ trợ của Stripe cho tiền điện tử đã trở lại, Hỗ trợ NFT cũng được tung ra
– Dreams of the Metaverse: Suy nghĩ lại về thể thao thông qua công nghệ cao

– Chính phủ Ukraine ra mắt Bộ sưu tập NFT như một ‘Bảo tàng Chiến tranh’
– Kiểm tra các dự án NFT Ukraine này chống lại sự xâm lược của Nga

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain