Nga nỗ lực hợp pháp hóa tiền điện tử - Starlink của Elon Musk sẽ không chặn Nga

Các nhà chức trách ở Nga đang làm việc để tạo ra một khuôn khổ quy định toàn diện cho các giao dịch tiền điện tử.

Nga nỗ lực hợp pháp hóa tiền điện tử Elon Musks Starlink Will

Bất chấp tình hình xung quanh cuộc tấn công quân sự của Điện Kremlin chống lại nước láng giềng Ukraine, các nỗ lực hợp pháp hóa và điều chỉnh tiền điện tử vẫn tiếp tục ở Nga. Một hội đồng gồm các chuyên gia hỗ trợ nhóm công tác về quy định tiền điện tử tại hạ viện của Duma Quốc gia đang họp để xem xét luật mới.

Hội đồng sẽ tổ chức các cuộc thảo luận về Dự luật tiền tệ kỹ thuật số. Dự luật đã được Bộ Ngân khố xuất trình và phản ánh quan điểm của nó đối với vấn đề này. Không giống như Ngân hàng Trung ương Nga, Bộ Tài chính chủ trương hợp pháp hóa ngành này theo những quy định chặt chẽ. Cách tiếp cận của ông đã được chính phủ liên bang và các tổ chức khác ủng hộ.

Vào tháng 1, Ngân hàng Trung ương Nga đã đề xuất một lệnh cấm toàn diện đối với hầu hết các hoạt động liên quan đến tiền điện tử, bao gồm thanh toán, giao dịch và khai thác ở Liên bang Nga. Giờ đây, các chuyên gia sẽ tìm cách giải quyết những lo ngại của họ, bao gồm cả những rủi ro đối với sự ổn định tài chính của đất nước và sự cần thiết phải bảo vệ các nhà đầu tư.

Sự phát triển mới nhằm mục đích lấp đầy các lỗ hổng quy định được tạo ra sau khi ban hành Luật Tài sản Tài chính Kỹ thuật số vào năm ngoái, được đưa ra trong bối cảnh cảnh báo rằng Nga có thể đang cố gắng sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt quốc tế.

Trong khi đó, bản thân Ukraine đang ngày càng dựa vào tiền điện tử để tài trợ cho các nỗ lực quốc phòng và giải quyết các vấn đề nhân đạo. Hàng triệu tài sản kỹ thuật số đã được quyên góp cho chính phủ và các nhóm tình nguyện. Ngay trước khi xung đột bắt đầu, quốc hội Ukraine đã thông qua luật “Tài sản ảo” để điều chỉnh không gian tiền điện tử của đất nước.

Alex Bornyakov, Thứ trưởng Bộ chuyển đổi Kỹ thuật số của Ukraine, cho biết đất nước đã chi 15 triệu đô la quyên góp tiền điện tử cho các thiết bị chiến đấu, bao gồm áo chống đạn, thực phẩm, băng và kính nhìn đêm, được giao vào thứ Sáu.

Trong khi một số nhà cung cấp chấp nhận tiền điện tử, những nhà cung cấp khác chỉ chấp nhận euro hoặc đô la, yêu cầu chuyển đổi một số tiền nắm giữ tiền điện tử thành các loại tiền tệ fiat này.

Elon Musk: Starlink sẽ không chặn phương tiện truyền thông tin tức của Nga

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk nói rằng Starlink sẽ không chặn các phương tiện truyền thông tin tức của Nga vì nó sẽ hạn chế quyền tự do ngôn luận – một quyết định phù hợp với các nguyên tắc tự do của Bitcoin.

“Starlink đã được một số chính phủ (không phải Ukraine) thông báo rằng họ sẽ chặn các nguồn tin tức của Nga. Chúng tôi sẽ không làm điều này trừ khi chúng tôi có súng. Xin lỗi là một người theo chủ nghĩa tự do. ”

Starlink là bộ phận internet vệ tinh của công ty hàng không vũ trụ SpaceX mà Musk sở hữu. Công ty có hơn 1.469 vệ tinh Starlink đang hoạt động, với 272 vệ tinh khác dự kiến ​​sẽ sớm đi vào quỹ đạo hoạt động.

Một số gã khổng lồ công nghệ, bao gồm Apple, Google, Meta (trước đây là Facebook), Twitter và YouTube, đã cấm các tổ chức tin tức của Nga như RT và Sputnik theo dõi “các hoạt động quân sự đặc biệt” của Nga trong khu vực.

Hãy cùng Tạp chí Bitcoin Telegram theo dõi tin tức và bình luận về bài viết này: https://t.me/coincunews

annie

Tạp chí Bitcoin

Theo dõi kênh Youtube | Đăng ký kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain