Ngân hàng Nga Eye Giải pháp CNY như Ngân hàng Trung ương Bán hàng ngoại hối; Các biện pháp trừng phạt mới đã được phê duyệt

Nguồn: AdobeStock / corlaffra

Đồng rúp của Nga đã rơi vào tình trạng hỗn loạn khi quốc gia này cố gắng chống lại các lệnh trừng phạt kinh tế bằng cách đình chỉ hiệu quả việc bán hầu hết các loại ngoại tệ – đồng thời khám phá khái niệm cho phép công dân mua đồng nhân dân tệ của Trung Quốc.

Trong một thông cáo báo chí từ Ngân hàng trung ươngcơ quan quản lý hàng đầu thông báo rằng họ đã tạo ra một “thủ tục tạm thời” dẫn đến lệnh cấm rút hơn 10.000 USD từ các tài khoản tiền gửi ngoại tệ.

Ngân hàng nói thêm rằng họ sẽ cho phép công dân rút nhiều hơn số tiền này – nhưng chỉ khi số tiền nắm giữ được chuyển đổi sang rúp “theo tỷ giá hối đoái vào ngày” của các khoản rút tiền.

Các biện pháp đã có hiệu lực và “sẽ có hiệu lực cho đến ngày 9 tháng 9 năm 2022.”

Các ngân hàng thương mại cũng được lệnh không bán ngoại tệ cho cá nhân trong thời gian nói trên.

Đồng rúp giảm xuống mức thấp chưa từng có so với USD theo thông tin trên, trước khi tăng mạnh trở lại. Quy mô của đợt hồi phục dường như không rõ ràng, với dữ liệu của TradingView tại thời điểm viết bài cho thấy mức tăng 53% lên mốc 0,12 USD và dữ liệu của Investor.com cho thấy đồng rúp ở mức 0,08 USD thấp hơn nhiều với mức tăng 10%.

Ngân hàng Trung ương tuyên bố rằng công dân sẽ được phép giữ tiền trong tài khoản tiền gửi ngoại tệ, tuyên bố rằng số tiền này sẽ được an toàn và “được hạch toán” bằng loại tiền mà tài khoản hoặc tiền gửi được mở.

Nó nói thêm rằng các điều khoản và điều kiện cho tài khoản sẽ không thay đổi và lãi suất trên các khoản nắm giữ sẽ tiếp tục được tính toán.

Loại bỏ đồng đô la khỏi nền kinh tế Nga là một mục tiêu dài hạn đã nêu đối với Moscow, nhưng Điện Kremlin hiện có vẻ muốn tăng tốc quá trình này – và có thể tìm cách làm như vậy thông qua đồng nhân dân tệ của Trung Quốc.

Với việc đồng rúp bị đào thải trên quy mô lớn hiện nay dường như là điều không thể tránh khỏi, Moscow tỏ ra rất muốn đảm bảo rằng người dân không chạy trốn sang USD. Thay vào đó, CNY đã được coi là một sự thay thế.

Komersant báo cáo rằng các ngân hàng Nga có thể tìm cách đảo ngược vận mệnh của họ bằng tiền gửi bằng đồng CNY. Nó lưu ý rằng VTB, một trong những ngân hàng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lệnh trừng phạt của Mỹ, đã bắt đầu mở tài khoản tiền gửi bằng đồng nội tệ của Trung Quốc vào ngày hôm nay, với mức lợi suất hàng năm là 8%. Ngân hàng đã bắt đầu cung cấp dịch vụ tiền gửi CNY trực tuyến và thông qua ứng dụng của mình.

Tài khoản tiết kiệm cũng đã được cung cấp tại các chi nhánh của Nga thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC). Điều thứ hai là cho phép người Nga mở tài khoản với số tiền gửi tối thiểu khoảng 1,6 USD, cho các khoản tiền gửi trong tối đa ba năm và với lãi suất hàng năm từ 0,9-2%.

Komersant nói thêm rằng đồng rúp đã “trải qua một trong những tuần tồi tệ nhất trong lịch sử của nó,” với đồng đô la “tăng vọt hơn 22 rúp lên 105 rúp so với USD”.

Thị trường, nó lưu ý, hiện đang được hỗ trợ bởi nhiều hơn “các hạn chế áp đặt đối với các nhà đầu tư nước ngoài”, cũng như việc tăng lãi suất và các yêu cầu đặt ra đối với việc bán ngoại tệ cho các nhà xuất khẩu Nga, những người có xu hướng giao dịch bằng USD.

Thị trường chứng khoán giao dịch trên Sở giao dịch Moscow đã bị đình chỉ sau khi cổ phiếu tăng hơn một phần ba vào tháng Hai. Theo The Wall Street Journal, trích dẫn từ ngân hàng trung ương, thị trường chứng khoán của Nga sẽ vẫn đóng cửa vào thứ Tư nhưng giao dịch trên thị trường tiền tệ của nó sẽ mở cửa lúc 10 giờ sáng theo giờ Moscow. Nó nói thêm rằng thị trường tiền tệ, giao dịch các khoản vay ngắn hạn giữa các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác, và thị trường repo, cũng sẽ mở cửa.

Các biện pháp trừng phạt áp đặt đối với quốc gia xâm lược đang tăng lên. Bloomberg đưa tin hôm nay, trích dẫn “một số nhà ngoại giao” rằng Liên minh châu Âu đã thông qua một vòng trừng phạt mới nhằm vào Nga Quỹ tài sản quốc giamười bốn cá nhân giàu có (bao gồm cả những người ở các vị trí cấp cao trong nhiều công ty khác nhau), và hơn 140 thành viên của thượng viện Quốc hội Nga.

“Các biện pháp đã được các đại sứ EU thông qua và sẽ được Hội đồng EU thông qua trong thời gian ngắn”, nó cho biết, lưu ý rằng các biện pháp bổ sung đang được EU và một số quốc gia xem xét riêng biệt, trích dẫn một tweet của đại diện Pháp tại EU. .

Mỗi chủ đề Twitter, các biện pháp được phê duyệt cũng sẽ bao gồm ba ngân hàng Belarus – loại trừ họ khỏi mạng thanh toán quốc tế SWIFT.

Nó nói thêm rằng các biện pháp cũng “làm rõ vấn đề tiền điện tử và hoàn thành danh sách các công nghệ và hàng hóa không thể xuất khẩu.”

____

Tìm hiểu thêm:
– Các ngân hàng Nga tìm đến UnionPay của Trung Quốc sau Visa, Mastercard Freezout
– Giao dịch tiền điện tử ở Nga tăng trở lại khi giảm giá xuất hiện

– Các lệnh trừng phạt của Nga có nghĩa là các quốc gia có thể chuyển sang dự trữ Bitcoin – Giám đốc điều hành của Pantera
– Justin Sun nói về ‘Hợp tác với Nga’ sau khi quyên góp quỹ cho Ukraine

– Chiến tranh Ukraine làm dấy lên câu hỏi về ‘sự kết thúc của chế độ tiền tệ’ và vai trò của Bitcoin
– Cuộc xâm lược Ukraine có thể châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu không?

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain