Người mua tiền điện tử ở Nga phải đối mặt với khoản phí bảo hiểm cao ngất ngưởng trong bối cảnh nền kinh tế sụp đổ

Người Nga đang đổi RUB. Nguồn: ảnh chụp màn hình video, ITV News / YouTube

Khi Nga tiếp tục xâm lược nước láng giềng Ukraine, thị trường Nga đang vượt ra ngoài tầm kiểm soát và ngày càng có nhiều người dân nước này đang tìm kiếm nơi ẩn náu tài chính cho tiền điện tử. Điều này được phản ánh qua mức phí bảo hiểm cao ngất trời dành cho những người muốn đổi RUB thành bitcoin (BTC) thông qua các sàn giao dịch ngang hàng, như được chỉ ra bởi dữ liệu thị trường mới nhất.

Dữ liệu thu được từ công ty dữ liệu tiền điện tử Kaiko chỉ ra rằng BTC đang nhanh chóng đạt được sức hút đối với các đồng nội tệ của Nga và Ukraine, vì khối lượng giao dịch BTC sử dụng RUB đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5 năm ngoái và những đồng tiền có trụ sở tại UAH của Ukraine đã đạt mức không được báo cáo kể từ tháng 10 năm 2021.

Clara Medalie, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Kaiko, nói với Bloomberg: “Xu hướng này diễn ra sau một làn sóng trừng phạt chống lại Nga, điều này đã làm gián đoạn thị trường ngoại hối và khiến đồng rúp giảm xuống mức thấp kỷ lục so với đồng đô la.

Kể từ 08:45 sáng theo giờ UTC, 1 RUB có thể mua cho bạn 0,01 USD sau vụ sụp đổ tiền tệ của Nga bắt đầu bằng cuộc tấn công quân sự ngày 24 tháng 2 của Moscow vào Kyiv. Với việc giao dịch BTC ở mức khoảng 43.529 USD tại cùng một thời điểm, theo dữ liệu của CoinMarketCap, điều này có nghĩa là BTC 1 sẽ có sẵn với giá khoảng 4,21 triệu RUB.

Điều này cho thấy, một thỏa thuận như vậy sẽ còn lâu mới xảy ra ở hầu hết mọi thị trường ngang hàng (P2P) hoặc sàn giao dịch tiền điện tử được sử dụng rộng rãi ở Nga. Tại ProstoCashBTC 1 được định giá 6,01 triệu RUB, cao hơn 42,8% so với giá tiền điện tử tính bằng đô la.

Qua sàn giao dịch tiền điện tử của Nga Sự thay đổi tốt đẹp, các điều khoản cho người nắm giữ RUB hầu như không thuận lợi hơn, với BTC 1 có giá khoảng 7,62 triệu. Điều này chuyển thành phí bảo hiểm 81%.

Một thỏa thuận tốt hơn một chút có thể được tìm thấy trên một sàn giao dịch tiền điện tử khác của Nga Baksmantrong đó BTC 1 sẽ khiến những người sẵn sàng đổi tiền pháp định Nga của họ sang tiền điện tử khoảng 5,22 triệu RUB, cao hơn 24% so với giá bitcoin tính bằng USD.

Một sàn giao dịch tiền điện tử khác chủ yếu giải quyết các dịch vụ của mình cho những người mua tiền điện tử nói tiếng Nga, GrandExchange, giá BTC 1 giữa hai sàn giao dịch nói trên, ở mức 6,43 triệu RUB. Điều này có nghĩa là những người sẵn sàng thoát khỏi đồng rúp đang chìm xuống để ủng hộ tiền điện tử phải chấp nhận mức phí bảo hiểm là 52,7% so với những gì họ có thể mua bằng đô la.

Tình hình này đang phát triển và chúng tôi vẫn chưa thấy được tác dụng đầy đủ của các lệnh trừng phạt đối với Nga.

____

Tìm hiểu thêm:
– Đồng rúp của người Nga, Ngân hàng Trung ương tranh giành khi máy dệt Fiat ‘hủy diệt’
– Người Ukraine trả phí bảo hiểm Tether khi một số công dân tuyệt vọng bỏ tiền tìm tiền điện tử

– Các sàn giao dịch tiền điện tử sẽ sớm bị buộc phải chặn người dùng Nga – Giám đốc điều hành Kraken
– Khả năng sụp đổ từ chiến tranh ở Ukraine có thể được định giá trên thị trường tiền điện tử – Các nhà quan sát

– Ngân hàng Trung ương Nga tuyên bố rằng giải pháp thay thế SWIFT của họ đã sẵn sàng
– Đồng rúp Nga có thể trở nên ‘vô giá trị’ khi Đồng minh nhắm mục tiêu vào Ngân hàng trung ương sau khi SWIFT di chuyển

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain