Người Nga rút tiền mặt hàng loạt, đồng Rúp giảm 30%, giá Bitcoin tăng trên 43.000 USD

Sau khi tăng trên 43.000 đô la vào sáng nay, vốn hóa thị trường của Bitcoin đã vượt qua đồng rúp của Nga.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, vốn hóa thị trường của Bitcoin đã tăng lên khoảng 822 tỷ đô la ngày hôm nay, trong khi giá đã tăng 13,4% lên 43.360 đô la trong 24 giờ qua.

Người Nga rút tiền mặt với số lượng lớn Ruble giảm giá 30 Bitcoin

Nguồn: TradingView

Vốn hóa thị trường của BTC vượt quá nguồn cung tiền của đồng rúp Nga, là 65,3 nghìn tỷ rúp tính đến ngày 1 tháng 2 – khoảng 629 tỷ đô la vào thời điểm báo chí, theo Ngân hàng Trung ương Nga.

Sau khi thị trường mở cửa hôm thứ Hai, đồng đô la đã tăng lên hơn 108 rúp từ chỉ 83 rúp vào tuần trước. Bitcoin cũng đang tăng vọt so với đồng xu giảm giá, hiện đang giao dịch ở mức 3.820.000 RUB vào thời điểm báo chí – mức giá cao nhất từng được ghi nhận trong năm nay.

Sự sụt giảm này có thể là do đồng rúp Nga lạm phát trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và các đồng minh nhằm đáp trả cuộc xâm lược của nước này vào Ukraine. Reuters đưa tin rằng Ngân hàng Trung ương Nga đã tăng gấp đôi lãi suất từ ​​9,5% lên 20% vào hôm thứ Hai và Ủy ban châu Âu đã công bố kế hoạch “đá” các ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán SWIFT.

Ngược lại, nhiều cư dân của Nga và Ukraine dường như đã khuyến khích hoạt động giao dịch trên các sàn giao dịch, có thể do lo ngại về sự ổn định của tiền tệ fiat và việc sử dụng tiền điện tử làm công cụ gây quỹ. Tính đến ngày 24 tháng 2 – cùng ngày lực lượng Nga phát động cuộc tấn công – sàn giao dịch tiền điện tử Kuna có trụ sở tại Ukraine có tổng khối lượng giao dịch mã thông báo trong 24 giờ là gần 4,4 triệu đô la.

Ngân hàng điều hành ở Nga

Một cuộc chạy đua ngân hàng đã bắt đầu ở Nga khi mọi người đổ xô rút tiền mặt trong bối cảnh các lệnh trừng phạt leo thang. Ngân hàng Trung ương Nga đã phải tăng nguồn cung máy ATM khi nhu cầu tiền mặt đạt mức cao nhất kể từ tháng 3/2020.

Một số người đã đăng ảnh và video ghi lại hàng dài tại các cây ATM ở Nga. Người dùng Jason Corcoran cho biết:

“Có một hàng dài xếp hàng trước máy ATM Tinkoff ở Trung tâm Mua sắm Liga ở Khimki. Có khoảng 70 người xếp hàng. Theo những người chứng kiến, tiền trong máy ATM đã hết sạch trong vòng 40 phút.

Ngân hàng Trung ương Nga đã kêu gọi người dân bình tĩnh và nói rằng họ có “các nguồn lực và công cụ cần thiết để duy trì sự ổn định tài chính và đảm bảo tính liên tục hoạt động của khu vực”.

Tuy nhiên, người dân vẫn đứng xếp hàng dài để rút tiền mặt. Một người dân ở St.Petersburg cho biết:

“Kể từ thứ Năm, mọi người đã dạo quanh các cây ATM để rút tiền mặt. Một số đủ may mắn để có được mọi thứ, trong khi những người khác không nhận được quá nhiều tiền ”.

Một người khác đang chờ rút tiền từ cây ATM chia sẻ “đã xếp hàng cả tiếng đồng hồ nhưng ngoại tệ bốc hơi, rúp tràn ngập khắp nơi”.

Nhu cầu bitcoin ở Nga đang tăng lên

Khối lượng giao dịch bitcoin được gắn với các cặp đồng ruble của Nga đã tăng mạnh trong vài ngày qua. Các số liệu do nhà cung cấp phân tích tiền điện tử Kaiko ghi lại cho thấy khối lượng Bitcoin được định giá bằng rúp (RUB) đạt gần 1,5 tỷ rúp bốn ngày trước, vào ngày 24 tháng 2, mức trung bình toàn cầu.

1646106477 929 Người Nga rút tiền mặt với số lượng lớn Ruble giảm giá 30 Bitcoin

Nguồn: Kaiko

Nhu cầu về Bitcoin ở Nga bắt đầu gần như ngay lập tức sau khi nước này xâm lược biên giới Ukraine.

“Các hoạt động được tập trung trên Binance. Khối lượng Hryvnia (Ukraine) – Bitcoin cũng tăng, nhưng không nhiều như tháng 10. BTC-UAH chỉ được gửi đến[zwei Börsen – Binance und Localbitcoin.com]đã giao dịch. ”[haisàngiaodịch–BinancevàLocalbitcoincom”[haisàngiaodịch–BinancevàLocalbitcoincom”[haisàngiaodịch–BinancevàLocalbitcoincom”[haisàngiaodịch–BinancevàLocalbitcoincom”

Người Nga rút tiền mặt với số lượng lớn Ruble giảm giá 30 Bitcoin

Nguồn: Coinecko

Ngoài sự gia tăng về khối lượng BTC-RUB, Bitcoin đã chứng kiến ​​sự phân kỳ trên mức giá trung bình toàn cầu được ghi nhận. Dữ liệu từ Coingecko.com cho thấy giá BTC-RUB đã tăng cao tới 4,33 triệu rúp (46,453 USD) vào thứ Hai.

Dữ liệu từ Kuna cho thấy các cặp giao dịch UAH vẫn ở mức cao hơn so với BTC, USDT và ETH, trong khi các cặp giao dịch RUB đã đóng cửa và không có giao dịch hoán đổi RUB nào trong 48 giờ qua.

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook CoinCu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain