Người tiêu dùng Nga, các công ty cảm thấy tác động của các lệnh trừng phạt khi đồng Rúp tiếp tục lặn

Một nhãn dán bị xé một nửa có nội dung “Không chiến tranh” tại một chi nhánh ngân hàng ở Moscow. Nguồn: Ảnh chụp màn hình video, Youtube / Радио Свобода

Những người Nga bình thường đang ngày càng bắt đầu cảm thấy bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt do phương Tây đứng đầu, các báo cáo truyền thông từ trong nước cho thấy.

Đồng rúp giảm giá một lần nữa vào ngày hôm nay và tại thời điểm viết bài, có giá trị khoảng 0,0090 USD, hoặc thấp hơn 26% so với ngày xảy ra cuộc xâm lược Ukraine (24 tháng 2).

Nguồn: tradingview.com

Kommersant báo cáo rằng số lượng người đến các nhà hàng ở Moscow đã giảm mạnh kể từ khi bắt đầu cái mà Nga gọi là “các hoạt động quân sự ở Ukraine.” Trong khoảng thời gian từ ngày 24 tháng 2 đến ngày 1 tháng 3, lượng khách đến nhà hàng giảm tới 50%, trong đó doanh thu của nhiều chuỗi giảm 20% -70%. Một chủ chuỗi nhà hàng cho rằng “đối với người Nga, đến một nhà hàng trong hoàn cảnh hiện tại cảm thấy không thích hợp”.

Các thẩm mỹ viện cũng đã chứng kiến ​​sự sụt giảm nghiêm trọng trong hoạt động buôn bán, mặc dù “dòng khách hàng đến các nhà hàng thức ăn nhanh” đã tăng lên, với Burger King Nga nói với hãng truyền thông rằng họ đã “ghi nhận mức tăng trưởng hai con số về doanh thu và lưu lượng truy cập trong tuần trước so với cùng kỳ năm 2021”.

Tỷ lệ mua sắm tại các trung tâm mua sắm cũng đang tăng lên, với nhiều người dường như tuyệt vọng muốn chi tiêu tiết kiệm bằng đồng rúp của họ cho các mặt hàng điện tử và các mặt hàng khác có thể giữ nguyên giá trị của chúng trong trường hợp kinh tế suy thoái.

Giá rượu vang và rượu mạnh đang tăng, cùng một phương tiện truyền thông đưa tin riêng, với một số nhà sản xuất sử dụng sản phẩm chưng cất nhập khẩu đã tăng giá lên tới 30%.

Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin đã ký các sắc lệnh nhằm chống lại ngọn lửa kinh tế, bao gồm các biện pháp cho phép các ngân hàng hạn chế và chặn việc rút tiền mặt và các tài sản khác về các tài khoản ở nước ngoài.

Novaya Gazeta đã viết rằng các sắc lệnh ngăn chặn người dân Nga “chuyển ngoại tệ theo các thỏa thuận cho vay, ghi có ngoại tệ vào tài khoản của họ bên ngoài Liên bang Nga, cũng như thực hiện chuyển tiền mà không cần mở tài khoản ngân hàng bằng các phương tiện thanh toán điện tử do dịch vụ thanh toán nước ngoài cung cấp các nhà cung cấp. ”

Hơn nữa, các nhà xuất khẩu của Nga sẽ có nghĩa vụ bán 80% thu nhập ngoại hối của họ.

Ngoài ra, như đã báo cáo, Ngân hàng trung ươngtrong khi đó, lãi suất chính đã tăng từ 9,5% lên con số khổng lồ 20%.

Quyết định thứ hai này có thể sẽ ảnh hưởng đặc biệt đến các doanh nghiệp Nga, những người trong ngành nói với Novaya Gazeta.

Igor Sagiryan, người sáng lập ra gã khổng lồ xây dựng Phát triển RKSopined:

“Chúng tôi không làm việc cho các nhà tài phiệt mà với những người vay thế chấp bằng đồng rúp hoặc tiết kiệm mua nhà. Những người đó sẽ lấy tiền của họ từ đâu? Nó sẽ không trở nên tốt hơn. Tình hình sẽ không được giải quyết. Bất kể quan điểm chính trị của bạn như thế nào, tình hình sẽ rất thảm khốc đối với tất cả mọi người ”.

Một người không tên Aeroflot quan chức tuyên bố rằng các lệnh cấm bay đối với hãng hàng không quốc gia sẽ là “cơn ác mộng” đối với các chuyên gia bảo dưỡng đội bay, với việc hãng này đã có căn cứ một cách hiệu quả.

Và Leonid Novoselsky, Chủ tịch của công ty tiêu dùng Dốcthan thở:

“Chúng tôi bắt đầu hoạt động từ năm 1991. Chúng tôi đã trải qua rất nhiều điều trong thời gian đó, nhưng chưa bao giờ có chuyện phong tỏa tài chính và hậu cần như lúc này để giải quyết. Chúng ta làm gì? Chúng tôi sẽ phải sản xuất các thành phần của riêng mình. Sẽ có [a return to] canh tác tự cung tự cấp. ”

Tuy nhiên, những người khác lại có quan điểm khác, cho rằng sẽ có “người thắng và người thua” khi các biện pháp trừng phạt và phản trừng phạt được đưa ra.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương đã đình chỉ giao dịch buổi sáng và buổi tối trên thị trường tiền tệ của Sở giao dịch Moscow cho đến ngày 5 tháng 3, với giao dịch vẫn bị đình chỉ trên thị trường chứng khoán.

Ngân hàng và công nghệ thông tin khổng lồ của Nga Sberbank đã phải chịu đòn nặng nề từ các lệnh trừng phạt – công ty đã phải ngừng hoạt động ở châu Âu và đóng cửa các công ty con ở châu Âu.

____

Tìm hiểu thêm:
– Người mua tiền điện tử ở Nga phải đối mặt với khoản phí bảo hiểm cao ngất ngưởng trong bối cảnh nền kinh tế sụp đổ
– Ngân hàng Trung ương Nga tuyên bố rằng giải pháp thay thế SWIFT của họ đã sẵn sàng

– Đồng rúp của người Nga, Ngân hàng Trung ương tranh giành khi máy dệt Fiat ‘hủy diệt’
– Đồng rúp Nga có thể trở nên ‘vô giá trị’ khi Đồng minh nhắm mục tiêu vào Ngân hàng trung ương sau khi SWIFT di chuyển

– Thị trường truyền thống, Tiền điện tử giảm lỗ, Sàn giao dịch Moscow sẽ không mở hôm nay khi Kyiv và Moscow bắt đầu đàm phán
– Bitcoin tăng cao một lần nữa khi Chiến tranh Ukraine biến thành ‘Trường hợp thử nghiệm tuyệt vời’ cho BTC

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain