Những đồng tiền này được chuyển động nhiều nhất kể từ khi chiến tranh Ukraine bắt đầu

Nguồn: AdobeStock / Eightshot Studio

Thị trường tài chính luôn hỗn loạn kể từ khi cuộc chiến ở Ukraine nổ ra, và thị trường tiền điện tử cũng không ngoại lệ. Để giúp người đọc điều hướng không gian, Cryptonews.com đã xem xét những đồng tiền cho đến nay đã chứng kiến ​​mức tăng lớn nhất, cũng như những đồng tiền bị lỗ lớn nhất.

Kể từ ngày 24 tháng 2, ngày Nga lần đầu tiên phát động các cuộc tấn công quy mô lớn vào Ukraine, bitcoin (BTC) đã có nhiều biến động, mặc dù hiệu suất tổng thể của nó đã mạnh hơn đáng kể so với những gì một số người lo ngại.

Vào ngày cuộc chiến bắt đầu, đồng tiền điện tử lớn nhất ngay lập tức bị bán tháo, giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng. Tuy nhiên, đồng tiền này nhanh chóng phục hồi và kết thúc ngày tăng giá rõ rệt. Kể từ đó, BTC đã tiếp tục biến động, với xu hướng tổng thể cao hơn, điều này đã tăng tốc trong tuần này, đưa đồng tiền này lên mức đỉnh hơn 44.000 USD vào ngày 28 tháng 2.

Tính đến thời điểm báo chí vào thứ Ba, ngày 1 tháng 3 (12:56 UTC), BTC đang giao dịch ở mức 44.498 USD, tăng gần 17% so với giá mở cửa vào ngày cuộc chiến bắt đầu.

Tuy nhiên, BTC thậm chí còn không nằm trong top năm hoạt động mạnh nhất trên thị trường tiền điện tử trong thời gian này. Thay vào đó, danh sách những cổ phiếu tăng giá hàng đầu kể từ ngày 24 tháng 2 bị chi phối bởi một số altcoin nhỏ hơn và tương đối ít được biết đến.

Cho dù hiệu suất của họ theo bất kỳ cách nào có thể được quy cho cuộc xung đột hay không là một chủ đề cho một cuộc thảo luận khác, tuy nhiên, đây là danh sách năm loại tiền điện tử hoạt động tốt nhất và kém nhất từ ​​100 đồng tiền hàng đầu theo vốn hóa thị trường kể từ cuộc chiến ở Ukraine nổ ra.

Sự thay đổi giá của tất cả các đồng tiền được đo lường so với USD hoặc dây buộc (USDT) từ giá mở cửa vào ngày 24 tháng 2 (giờ UTC) và cho đến thời điểm viết bài (11:50 UTC) vào thứ Ba, ngày 1 tháng 3:

  1. Waves (WAVES): tăng 85,15%, từ 9,28 USD lên 17,18 USD
  2. Luna (LUNA): tăng 57%, từ 59,60 USD lên 93,30 USD
  3. Thorchain (RUNE): tăng 37%, từ 3,48 USD lên 4,79 USD
  4. Cosmos (ATOM): tăng 25,5%, từ 25,18 USD lên 31,60 USD
  5. Giao thức gần (NEAR): tăng 22,39%, từ 8,56 USD lên 10,47 USD.

Tiếp theo, chúng ta hãy xem xét những đồng tiền đã mất nhiều nhất kể từ khi chiến sự nổ ra ở Ukraine:

  1. BitDAO (BIT): giảm 7,89%, từ 1,354 USD xuống 1,247 USD
  2. Tài chính lồi (CVX): giảm 6,53%, từ 20,10 USD xuống 18,78 USD
  3. Mã thông báo LEO (LEO): giảm 6,51%, từ 6,107 USD xuống 5,710 USD
  4. Độ C (CEL): giảm 2,78%, từ 3,149 USD xuống 3,061 USD
  5. ECOMI (OMI): giảm 1,95%, từ 0,00465 USD xuống 0,00456 USD.

Như có thể thấy từ bảng xếp hạng ở trên, đó là một túi tiền khá hỗn hợp đã tăng vọt hoặc đã sụp đổ trong sáu ngày đầu tiên của cuộc chiến.

Tuy nhiên, điều rõ ràng là ngày càng có nhiều người phát hiện ra tiền điện tử, khi các loại tiền tệ fiat như đồng rúp của Nga sụp đổ và các lệnh trừng phạt khiến việc chuyển tiền quốc tế trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, cuộc xung đột sẽ thúc đẩy việc chấp nhận tiền điện tử giữa các cá nhân, công ty và các tổ chức nhà nước đến đâu vẫn còn được xem xét.

____

Tìm hiểu thêm:
– Khả năng sụp đổ từ chiến tranh ở Ukraine có thể được định giá trên thị trường tiền điện tử – Các nhà quan sát
– Thị trường truyền thống, Tiền điện tử giảm lỗ, Sàn giao dịch Moscow sẽ không mở hôm nay khi Kyiv và Moscow bắt đầu đàm phán

– Bất chấp sự phục hồi, Bitcoin và tiền điện tử có nhiều chỗ để giảm, Các nhà phân tích nói, chỉ vào một tín hiệu mua
– Bitcoin cho thấy khả năng phục hồi đáng ngạc nhiên giữa sự bán đứng do hành vi gây bạo lực của Nga

– Người mua tiền điện tử ở Nga phải đối mặt với khoản phí bảo hiểm cao ngất ngưởng trong bối cảnh nền kinh tế sụp đổ
– Chiến tranh Ukraine: Hành động bạo lực của Nga có thể làm chao đảo nền kinh tế thế giới mong manh như thế nào

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain