OpenSea cấm người dùng Iran, theo danh sách trừng phạt của Mỹ

Người dùng OpenSea Iran cáo buộc tài khoản của họ đã bị đình chỉ khỏi thị trường mã thông báo không thể thay thế (NFT) có trụ sở tại Hoa Kỳ, gia nhập danh sách ngày càng tăng các hạn chế về giao diện người dùng từ các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền điện tử do các lệnh trừng phạt chống lại chính phủ Iran.

Hôm nay đánh dấu ngày thứ 9 Nga xâm lược Ukraine. Các cuộc tấn công đã bị các chính phủ trên thế giới, NATO và Liên hợp quốc lên án. Để chấm dứt cuộc xâm lược một cách nhanh chóng, các chính phủ đã áp dụng các hình phạt khắc nghiệt đối với Nga.

Lo ngại rằng Nga sẽ sử dụng tài sản kỹ thuật số để trốn tránh các lệnh trừng phạt đã khiến chính phủ Ukraine yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử đóng băng tất cả các tài khoản của Nga. Các sàn giao dịch tiền điện tử kiên quyết về việc không ban hành các lệnh cấm chung.

OpenSea áp đặt lệnh cấm hàng loạt do áp lực tăng lên đối với các sàn giao dịch tiền điện tử

Các công ty và cá nhân bị trừng phạt của Nga sẽ là mục tiêu của các sàn giao dịch tiền điện tử. Binance, Coinbase và Kraken tất cả đều từ chối một yêu cầu cho một cái chăn cấm người Nga đầu tuần này. Theo các nền tảng, họ sẽ nhắm mục tiêu vào các cá nhân và công ty phù hợp với các lệnh trừng phạt của Nga. Giám đốc điều hành Binance CZ thậm chí còn nói thêm rằng “việc chặn tất cả các tài khoản của Nga sẽ là phi đạo đức”.

Tuy nhiên, áp lực đối với các sàn giao dịch tiền điện tử đã tăng lên. Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng và Bộ Tài chính đã gửi lệnh tới các sàn giao dịch tiền điện tử chính trong tuần này. Theo bài báo, Cơ quan quản lý Biden đã yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử phải “Đảm bảo rằng người Nga không sử dụng tiền điện tử như một lối thoát.”

Với việc Binance, Coinbase và FTX đang đàm phán với Nhà Trắng, có thể các sàn giao dịch sẽ xem xét lại lập trường của họ đối với các chủ tài khoản Nga. Các sàn giao dịch tiền điện tử không phải là những sàn duy nhất. Các Thị trường NFT OpenSea đã bị buộc để hoạt động như kết quả của việc chuyển trọng tâm sang tài sản kỹ thuật số.

Theo Forbes, OpenSea đột ngột xóa người dùng Iran khỏi cổng thông tin của mình. Trong khi các sàn giao dịch tiền điện tử khác nhắm mục tiêu vào những người bị trừng phạt, OpenSea đã chặn khách hàng tùy thuộc vào vị trí của họ. “OpenSea ngăn người dùng và các khu vực nằm trong danh sách trừng phạt của Hoa Kỳ sử dụng dịch vụ của chúng tôi,” một phát ngôn viên của OpenSea cho biết.

Kế hoạch của OpenSea nhằm vào các quốc gia bị Hoa Kỳ trừng phạt chắc chắn sẽ làm tăng áp lực lên các sàn giao dịch tiền điện tử phải tuân theo.

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook CoinCu

Annie

Tin tức về CoinCu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain