SEC Hoa Kỳ chính thức điều tra lĩnh vực NFT - Tạp chí Bitcoin

Theo báo cáo của Bloomberg, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang điều tra các công ty chuẩn bị và thị trường NFT vì vi phạm luật chứng khoán.

NFT

Các nguồn ẩn danh trong báo cáo cáo buộc rằng SEC đang điều tra xem “một số NFT có được sử dụng để huy động tiền như chứng khoán truyền thống hay không”.

Trong những tháng gần đây, luật sư cho đơn vị thực thi của SEC đã đệ trình trát đòi hầu tòa yêu cầu cung cấp thông tin về một số NFT và các dịch vụ mã thông báo khác.

Trong khi các sản phẩm cho vay tiền điện tử là đối tượng của sự giám sát chặt chẽ về mặt pháp lý trong năm qua, báo cáo này đánh dấu một bước ngoặt lớn trong việc giám sát kỹ lưỡng lĩnh vực NFT. Điều này cho thấy SEC đặc biệt chú ý đến cách sử dụng các NFT bị phân mảnh – một NFT có giá trị hơn được chia thành các phần nhỏ hơn và được chào bán – được sử dụng.

Vào tháng 3 năm 2021, Hester Peirce, hay còn gọi là Crypto Mom, tuyên bố rằng việc bán các NFT phân mảnh có thể vi phạm pháp luật.

“Tốt hơn hết bạn nên đảm bảo rằng mình không tạo ra một sản phẩm đầu tư – một sản phẩm bảo mật”.

Đây là cuộc điều tra mới nhất trong một làn sóng đàn áp nhằm mục đích thống trị thị trường tiền điện tử một cách chắc chắn hơn. Gần đây, SEC đã yêu cầu công ty cho vay tiền điện tử BlockFi có trụ sở tại New Jersey phải trả khoản tiền phạt kỷ lục 100 triệu đô la vì “không liệt kê các sản phẩm cho vay có lợi suất cao là chứng khoán”.

Trong khi Bitcoin và Ethereum có thể đã thoát khỏi sự giám sát bởi vì chúng được coi là chứng khoán bởi SEC (chưa), các tài sản kỹ thuật số khác đã không may mắn như vậy. Đáng chú ý, Ripple Labs, công ty mẹ của XRP, đã bị lôi vào một vụ kiện về cáo buộc bán “chứng khoán chưa đăng ký” kể từ cuối năm 2020.

Doanh số bán hàng của NFT đã tiếp tục tăng lên để giải quyết tình trạng suy thoái thị trường hiện tại – với hai nền tảng giao dịch NFT hàng đầu là LookRare và OpenSea, đạt khối lượng giao dịch 10,7 tỷ đô la trong 30 ngày qua.

Hãy cùng Tạp chí Bitcoin Telegram theo dõi tin tức và bình luận về bài viết này: https://t.me/coincunews

annie

Theo Cointelegraph

Theo dõi kênh Youtube | Đăng ký kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain